Chúng ta

Nagoya tìm kiếm nhân tài, hướng tới quân số 100 người

Thứ hai, 26/2/2018 | 17:52 GMT+7

Năm 2018, văn phòng Nagoya kỳ vọng sẽ phát triển nguồn nhân lực tại đây, nâng quân số từ khoảng 60 người lên hơn 100 người. 

Ngày 25/2 vừa qua, Hội thảo việc làm tìm kiếm nhân tài trong tất cả các lĩnh vực IT & Non-IT do FPT Japan và FPT Staffing đã diễn ra tại thành phố Nagoya. Tham dự hội thảo có khoảng 50 người.

Phát biểu khai mạc chương trình, anh Nguyễn Quý Quỳnh, Trưởng văn phòng đại diện FPT Japan tại Nagoya, đã giới thiệu với ứng viên về Tập đoàn FPT, Công ty Phần mềm FPT và FPT Japan. Anh Quỳnh nhấn mạnh, năm 2018, văn phòng Nagoya kỳ vọng sẽ phát triển nguồn nhân lực tại đây từ khoảng 60 người lên hơn 100 người.

111111111-2621-1519618508.jpg

Ứng viên tham gia phỏng vấn làm việc tại FPT Japan.

Hiện đảm nhiệm vị trí FL (Fight leader) mảng Software của Nagoya, diễn giả Hoàng Xuân Thắng đã trình bày về mô hình onsite-ofshore, vai trò, mục tiêu của BrSE (Kỹ sư cầu nối) tại FPT Japan, định hướng kinh doanh trọng điểm của FPT Japan nói chung và tại Nagoya nói riêng.

Ngoài ra, hai diễn giả Nguyễn Đình Nga (FL Nagoya mảng CAD, CAE) và Nguyễn Tiến Định (Trưởng ban sản xuất của FPT Staffing) cũng giới thiệu về các định hướng của công ty về mảng này.

Theo chị Lê Thị Lâm (FJP.RA), chế độ đãi ngộ của FPT Japan & FPT Staffing đang có rất nhiều sự khác biệt so với các công ty Việt Nam khác tại Nhật Bản. Do đó, các ứng viên tham dự hội thảo sẽ nắm bắt được những ưu tiên khác biệt này.

Ngay tại hội thảo, đã có 20 ứng viên tham gia phỏng vấn. ''Tôi thấy các ứng viên khá hài lòng và chương trình tạo được ấn tượng tốt với người tham dự. Tuy nhiên, hội thảo lần này có số lượng nguồn lực IT hơi ít. Tôi mong muốn hình ảnh của Nagoya được nhiều nhiều kỹ sư CNTT biết hơn nữa'', Trưởng văn phòng đại diện của FPT Japan tại Nagoya Nguyễn Quý Quỳnh đánh giá về kết quả hội thảo.

Nagoya là trung tâm hành chính của tỉnh Aichi và là một trong 15 đô thị quốc gia của Nhật Bản. Ngành công nghiệp chính của Nagoya là công nghiệp ôtô. Rất nhiều công ty sản xuất ôtô của Nhật đều đặt ở Nagoya, giống như ở Mỹ các nhà sản xuất ôtô đều đặt ở Detroit.

Sau gần 13 năm hiện diện tại thị trường sôi động hàng đầu thế giới, FPT Japan đã trở thành công ty CNTT nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản. Năm 2016, doanh thu FPT Nhật Bản đạt 128 triệu USD, tăng trưởng 49% so với cùng kỳ.

Hiện tại, FPT Japan có hơn 800 nhân sự làm việc ở Nhật và khoảng 5.000 kỹ sư ở Việt Nam phát triển sản phẩm cho thị trường khó tính bậc nhất thế giới này. Không chỉ lượng nhân sự lớn, FPT Japan còn góp phần nâng tầm vị thế của Việt Nam trong môi trường kinh doanh quốc tế, đặc biệt ở lĩnh vực CNTT.

Lâm Hoàng Sơn

Ý kiến

()