Chúng ta

Một ngày làm việc của người FPT Japan

Thứ sáu, 2/11/2018 | 09:54 GMT+7

Hầu hết CBNV FPT xứ Phù Tang đi tàu điện đến văn phòng làm việc. Họ có tác phong làm việc đúng giờ. Buổi trưa, mọi người quây quần ăn cùng nhau. 

Hằng ngày, anh Lâm Hoàng Sơn thường dậy rất sớm, 7h30 anh di chuyển từ ký túc Tsurumi đến văn phòng Daimon (tòa nhà Cross Place, Minato-ku, Tokyo) bằng tàu điện. Ở văn phòng, CBNV tập trung làm việc chuẩn tác phong người Nhật. Thời gian mọi người gắn kết nhất là khi ăn trưa và sau giờ làm.

Ở xứ Phù Tang, mỗi công việc đều có những khó khăn riêng. Cán bộ tuyển dụng khó ở việc tìm ứng viên Việt Nam sang Nhật; trong khi sales luôn căng thẳng khi làm việc với khách hàng xứ hoa anh đào; cán bộ truyền thông luôn phải xin phép khi chụp ảnh, quay phim người nước ngoài... Công việc áp lực nhưng CBNV FPT Japan cho biết họ yêu thích môi trường làm việc chuyên nghiệp, được làm việc khó, cuộc sống hiện đại. 

nen-22222222-4597-1541105379.jpg

Một buổi họp của người FPT Japan.

FPT Japan sẽ tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 13 vào ngày 13/11 tới. Đơn vị có khoảng 1.200 nhân sự làm việc trực tiếp tại 9 văn phòng, chi nhánh ở khắp Nhật Bản, trải rộng từ Bắc xuống Nam gồm: Hokkaido, Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Hiroshima, Fukuoka và Okinawa.

Bên cạnh đó, còn có 8.000 nhân sự tại Việt Nam làm việc trong các dự án với thị trường Nhật Bản. FPT Japan kỳ vọng trong vòng 2-3 năm tới sẽ trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản với doanh số từ thị trường này đạt 500 triệu USD và 3.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại Nhật. 

Video một ngày làm việc của người FPT Japan:

Thanh Tùng

Ý kiến

()