Chúng ta

'Mổ xẻ' sự khác biệt đầy ấn tượng của Sum-up FPT Japan

Thứ bảy, 2/2/2019 | 22:25 GMT+7

BTC Sum-up FPT Japan vừa được CEO Nguyễn Việt Vương quyết định thưởng nóng 100.000 JPY với thành tích tổ chức chương trình thành công và để lại nhiều cảm xúc. 

Theo quyết định, Ban tổ chức Sum-up FPT Japan được thưởng 100.000 JPY (tương đương khoảng hơn 21 triệu đồng). "Mặt dù có thời gian chuẩn bị hạn hẹp, Ban tổ chức đã mang đến những phần trình diễn ấn tượng, không chỉ mang đặc trưng của văn hóa FPT mà còn có giá trị truyền thông mạnh mẽ trong và ngoài FPT Japan. Điều này góp phần nâng cao mối gắn kết nội bộ trong FPT Japan", quyết định nêu.

Anh Đặng Hồng Hải (VI MFG, FPT Software) bình luận: "Cảm ơn Ban tổ chức đã đạo diễn chương trình Sum-up rất tuyệt vời. Thật sự thấy World-class (đẳng cấp thế giới) đang đến rất gần". 

Không cầu kỳ, hoành tráng, Sum-up FPT Japan thể hiện sự chuyên nghiệp từ những điều đơn giản nhất. 

Khác biệt ngay từ khi check-in vào cổng

Một công cụ check-in chưa từng xuất hiện đã có mặt tại Sum-up FPT Japan. Theo đó, mỗi CBNV dự Sum-up FPT Japan sẽ nhập email vào công cụ, để có cơ hội quay số may mắn, trong đó phần  quà giá trị nhất là chiếc Macbook Pro 13 inch, giá 30 triệu đồng. Ban tổ chức cho biết, danh sách lãnh đạo FPT Japan đã tự động được loại ra khỏi danh sách để phần thưởng chắc chắn về tay CBNV FPT Japan. Công cụ quay số ngẫu nhiên tại FPT Japan do anh Nguyễn Công Bình (FPT Japan) lập trình.

IMG-8653.jpg

Ban tổ chức trong giai đoạn chuẩn bị Sum-up.

Không gian vừa đủ nhỏ để tạo sự ấm cúng

Sum-up FPT Japan khu vực phía Đông (Tokyo và khu vực lân cận) được tổ chức cho quy mô 700 người. Theo COO FPT Software - anh Trần Đăng Hoà, với quy mô nhỏ, những những người cạnh nhau đã quen biết nhau tạo sự gần gũi, gắn kết. 

Phần lễ diễn ra trang trọng khi tập thể quản lý đứng thành 2 hàng để chào đón các cá nhân và tập thể xuất sắc lên sân khấu để vinh danh. 

DSC-9739.jpg

Ban tổ chức 100% cây nhà lá vườn

Với kinh phí có hạn, không chọn cách thuê ekip bên ngoài, 100% thành viên Ban tổ chức đều là người FPT Japan. Dưới sự chỉ đạo của chị Phạm Thu Huyền - Trưởng Ban tổ chức và anh Bùi Lê Tuấn - Tổng đạo diễn, các thành viên Ban tổ chức miệt mài "chạy show" các vùng

Giám đốc công nghệ FPT Japan Bùi Vĩnh Thắng nhận định, nếu chúng ta hướng tới thuê chuyên nghiệp sẽ an toàn nhưng rồi sẽ dần mất bản sắc. "Tôi nghĩ dù có đông, mình vẫn nên là chính mình với văn hoá nhà F. Nên chăng, ta cứ cây nhà lá vườn nhưng tổ chức nghiêm túc để sự kiện cũng có chất lượng hơn và độ phê cao hơn", anh Thắng cho hay. 

Vở nhạc kịch tiễn đưa Hòa - "Hòa hay không Hòa" khiến người xem vừa khóc vừa cười

"Hòa hay không Hòa" là vở nhạc kịch do anh Đinh Tiến Dũng biên kịch, phần âm nhạc được sản xuất bởi anh Nguyễn Văn Toản. Tiết mục được đạo diễn bởi anh Vũ Đình Thắng và biên đạo Phạm Ngọc Toàn.

IMG-9229.jpg

Hòa hay không Hòa" kể câu chuyện chuyển giao hai đời CEO FPT Japan - Trần Đăng Hòa và Nguyễn Việt Vương, gồm 4 chương. Chia tay Hòa: Nội dung xoay quanh việc “Chia tay Hòa” với nền nhạc buồn, tự sự, người FPT Japan tiễn đưa Hòa về quê, gửi gắm bao nhớ thương; Cuộc vui bắt đầu: Không khí vui vẻ ở FPT Japan khi Hòa đã về nước; Đôi lúc cũng nhớ Hòa: Người FPT Japan nhớ về những kỷ niệm với Hòa; Nhưng không sao, Hòa cứ đi: Thời kỳ mới với sự dẫn dắt của anh Nguyễn Việt Vương, người FPT Japan tràn đầy niềm tin vào những thành công phía trước.

Đạo diễn Vũ Đình Thắng ấn tượng với dàn diễn viên cây nhà lá vườn ở sự chân thực và chất phác. Anh cho rằng, có những điều hoành tráng nhưng thiếu sự chất phác sẽ trở nên giả, hời hợt thiếu chiều sâu. Đối với trường hợp vở kịch “Hòa hay không Hòa”, các diễn viên luôn tự nhiên sáng tạo, đôi lúc chủ động hỏi cả đạo diễn: “Em diễn thế này được chưa? Em diễn thế kia được không?”. Đánh giá cao tính tự nhiên và sáng tạo, nhưng anh Thắng cũng luôn tiết chế những ý nghĩ cầu kỳ hình thức, sa đà vào diễn mà quên đi mục đính chính là cảm xúc chân thực của vở kịch.

Do đó, trong tác phẩm này, từ vũ đạo, biểu cảm, lời nhạc cứ tự nhiên đi vào diễn viên như cách các bạn đi lại, trò chuyện, vui chơi và đến với khán giả không gượng ép, gồng mình.

"Phần kịch thâm nho như đúng thương hiệu tác giả, tuy bị chửi 2 lần và đưa ảnh thờ lên nhưng đẻ đổi lại công anh em ngày đêm luyện tập và những tràng cười của khán giả thì cũng công bằng", anh Trần Đăng Hòa xúc động.

Để làm nên thành công của vở kịch có một phần rất lớn từ âm nhạc. Âm nhạc được sử dụng mộc mạc, giản dị và theo dòng cảm xúc của từng chương. Đôi lúc nhẹ nhàng, tự sự lúc tiễn đưa Hòa, có khi sâu lắng khi nhớ về Hòa nhưng lại hào hùng, đầy khí thế với những mục tiêu Leng keng, OKR.

Văn hóa FPT bao trùm

Chất FPT được thể hiện ngay cả trong phần Lễ với sự trình bày "mỗi người một vẻ" không lẫn vào đâu của 4 quản lý VI (Vertical Industry - ngành kinh tế): Bùi Vĩnh Thắng, Nguyễn Hữu Long, Lê Vĩnh Thành và Nguyễn Đức Kính.

Phần Bình chọn Hoa hậu FPT Japan cũng kịch tính không kém 1 cuộc thi nhan sắc. Trong khi BTC làm khó ứng viên Hồ Văn Phong bằng màn hít đất "bở hơi tai" thì ứng viên Lê Thị Lâm cũng ngay lập tức thể hiện STCo mới của mình từ bài hát Mái đình làng biển. 

Bước sang phần Hội, ban nhạc LTV FPT Japan "cây nhà lá vườn" nhưng cực kỳ ấn tượng với các ca khúc Can'take my eyes off you, Quê hương Việt Nam, Uống trà... Hình ảnh Giám đốc công nghệ FPT Japan Bùi Vĩnh Thắng trong cây guitar trên sân khấu cũng là điểm đặc biệt của band. "Hiếm thấy công ty nào CTO vẫn miệt mài biểu diễn nghệ thuật cho anh em", anh Trần Đăng Hòa nhận xét. 

Những bài hát FPT quen thuộc như "FPT dòng sông lời thề" được thổi vào làn gió mới với chất rock đầy sôi động; anh em khoác vai nhau hát "Đêm onsite" nói lên khí thế của đoàn quân FPT ở các thị trường nước ngoài trong đó có Nhật Bản, những bản nhạc chế tếu táo gửi gắm bao yêu thương, trìu mến qua những lời ca tưởng chừng châm chọc. 

IMG-9382.jpg

Lần đầu tiên Các đồng nghiệp Việt - Nhật  cùng quẩy tưng bừng trong điệu nhạc được các anh, các bác chế từ bài hát Pineaple Pen Apple Pen. Đây chính là khi văn hóa FPT đã kết nối xuyên ngôn ngữ. Đây là khi tất cả là một - Sum-up FPT Japan 2018.

Sum-up FPT Japan 2018 cho thấy, một chương trình chuyên nghiệp không cần quy mô, hoành tráng, sự chuyên nghiệp là với những gì có trong tay, cách gọi khác là "cây nhà lá vườn", với bản sắc vốn có để tạo nên những cảm xúc chưa từng có. 

Với địa bàn trải rộng, lễ tổng kết năm 2018 của FPT Japan được tổ chức tập trung tại ba địa điểm trên nước Nhật là Okinawa (ngày 12/1), Sum-up West Japan tại Nagoya (21/1) và Sum-up East Japan tại Tokyo (26/1). Sum-up FPT Japan là nơi tôn vinh những thành tích của đơn vị trong năm qua, những cá nhân có đóng góp xuất sắc cho hoạt động kinh doanh, sản xuất, đồng thời, giúp CBNV hiểu các khái niệm mới của FPT Japan trong năm 2019 như VI, Leng Keng, World-Class.

Chương trình gồm 3 phần chính: Lễ, biểu diễn nghệ thuật và hội. Mỗi CBNV dự Sum-up FPT Japan sẽ có cơ hội quay số may mắn, trong đó phần thưởng giá trị nhất là chiếc Macbook Pro 13 inch, giá 30 triệu đồng. Người nhận phần thưởng phải chịu thuế thu nhập cá nhân.

Xuân Phương

Ý kiến

()