Chúng ta

Lần đầu tiên FPT tham gia hội chợ việc làm tại Hàn Quốc

Thứ bảy, 2/12/2017 | 10:16 GMT+7

“Global Trade Job fair 2017” do Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc tổ chức tại thủ đô Seoul là hội chợ việc làm đần đầu tiên FPT Korea tham gia tại xứ sở Kim Chi.

Hội chợ việc làm “Global Trade Job fair 2017” quy tụ 250 gian hàng của các công ty trong mọi lĩnh vực, nhiều quốc gia. FPT Korea là một trong 10 công ty Việt Nam tham gia hội chợ lần này.

Tham gia sự kiện này, FPT Korea mong muốn quảng bá hình ảnh của FPT Software, giới thiệu FPT Software có chi nhánh tại Hàn Quốc và tuyển dụng một số vị trí Embedded Engineer, Sales, Makerting Officer & Delivery Manager tại Hàn Quốc.

gsgwge-3740-1512127858.jpg

Gian hàng của FPT Korea tại “Global Trade Job fair 2017”. Ảnh: NVCC.

Là người trực tiếp tham gia chương trình này, chị Lê Như Anh, Ban Tuyển dụng FPT Software, chia sẻ: “Ban tổ chức rất chu đáo. Không gian tổ chức là một hội trường trong khu Coex Exhibition - một tổ hợp trung tâm thương mại lớn nhất Gangnam nên thu hút được lượng lớn ứng viên đến tham dự. Tại đây còn có các khu vực in CV tại chỗ, các khu vực hỗ trợ ở khắp nơi để giúp cho ứng viên nhanh chóng và kịp thời nhất. Các nhân viên hỗ trợ thường xuyên đi hỏi thăm các gian hàng và hỗ trợ cả phiên dịch tiếng Hàn khi cần thiết”.

fqq-9708-1512127858.jpg

Ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp tại gian hàng của FPT Korea. Ảnh: NVCC.

Booth của FPT Korea tham gia hội chợ lần này đã được sự khác biệt khi có nhiều ấn phẩm, clip giới thiệu, hình ảnh thống nhất, trang trí cẩn thận nên tạo được ấn tượng tốt, gợi sự tò mò vào tham quan. Gian hàng của FPT Korea đã thu hút được hơn 2500 ứng viên đến tham dự.

“Mục tiêu chính đặt ra đợt này là quảng bá hình ảnh nên chúng tôi không đặt nặng vấn đề tuyển dụng. FPT Sortware đã phỏng vấn được 10 ứng viên, trong số đó có 2 bạn khá phù hợp, 1 ứng viên có tới 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật và presales. Các ứng viên phù hợp sẽ được FPT Korea liên hệ để phỏng vấn sâu hơn tại văn phòng công ty”, chị Như Anh cho hay.

20171201-110617-5229-1512127858.jpg

Các cán bộ nhân viên của FPT Korea tham gia tại hội chợ việc làm. Ảnh: NVCC.

"Lần đầu tiên nhìn thấy logo, những vật phẩm, những hình ảnh quen thuộc xuất hiện ở nơi xứ người, tôi cảm thấy thật sự xúc động và tự hào”, đại diện FPT Software tham gia hội chợ việc làm nói.

Qua sự kiện lần này, hình ảnh của FPT Korea đã được quảng bá nhiều hơn tới các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như tiếp cận được với rất nhiều ứng viên tiềm năng để mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho FPT Software trong thời gian tới.

FPT Korea hoạt động với pháp nhân là công ty chi nhánh của FPT Japan, kể từ ngày 25/11/2016 và tập trung khai thác các thế mạnh liên quan tới Automotive, thiết bị điện tử (Consumer Electronics) và giải trí đa phương tiện (Media Entertainment).

fs-3108-1512127858.jpg

Quà dành tặng ứng viên. Ảnh: NVCC

FPT Korea có trụ sở tại (135-933) 7F, 58, Nonhyeon-ro 85-gil, Gangnam-gu, nằm trong trung tâm mới về kinh tế, văn hóa của Seoul. Tại đây có nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, Hyundai, Hanwha…

Nhiệm vụ của chi nhánh là tập trung vào hoạt động bán hàng nhằm tìm kiếm, khai thác và mở rộng nguồn khách hàng IT outsourcing tại Hàn Quốc. FPT Korea sẽ cung cấp các dịch vụ như: Product Engineering, Cloud Professional, Mobility. Mục tiêu đến năm 2020, FPT Korea sẽ đạt doanh số ít nhất 50 triệu USD, tập trung vào 3 mảng công nghệ chiến lược, gồm: Automotive, Consumer Electronics và Media Entertainment.

Diệu Anh

Ý kiến

()