Chúng ta

Hệ thống FPT IS xây cho điện lực Bangladesh qua cửa khó nhất

Thứ năm, 18/10/2018 | 15:37 GMT+7

Mới đây, FPT IS ERP đã hoàn thiện ký biên bản nghiệm thu Kiểm thử hệ thống (UAT) của dự án Cung cấp và Triển khai phần mềm ERP/ EAM cho công ty Phát điện Bangladesh (EGCB), chính thức khép lại giai đoạn quan trọng đầy cam go này.

Đội dự án đã hoàn thiện kiểm thử tất cả 310 tình huống và 177 báo cáo của toàn bộ phân hệ triển khai: FICO, HCM, MM, PM, PP, PS cho công ty Phát điện Bangladesh. Để ký được biên bản nghiệm thu UAT, khách hàng phải xem xét qua rất nhiều khâu, kỹ lưỡng từ các thành viên trong nhóm đến trưởng nhóm, tư vấn viên và cuối cùng là GĐ dự án.

Song song với việc UAT, đội dự án cũng phải tiến hành thu thập và làm sạch dữ liệu chuyển đổi, xử lý các vấn đề phát sinh, nỗ lực để bắt kịp tiến độ giai đoạn, thuận lợi chuẩn bị cho giai đoạn vận hành hệ thống sắp tới.

Do trùng vào thời điểm Tết Nguyên Đán của Việt Nam và kỳ nghỉ lễ Ramanda (tháng lễ dài nhất với nhiều nghi thức tôn giáo) của Bangladesh, cộng thêm vô số khó khăn khiến giai đoạn kiểm thử đã diễn ra hơn 8 tháng. Ngoài ra, thời gian cao điểm UAT cũng rơi vào thời điểm kết thúc năm tài chính của khách hàng (tháng 6-7), người dùng (user) tham gia và đào tạo không đầy đủ, khiến đội dự án phải làm đi làm lại nhiều lần, ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

EGCB-UAT-4812-1539849736.png

Quá trình kiểm thử kéo dài 8 tháng đã kết thúc bằng biên bản nghiệm thu do EGCB ký kết giữa tháng 10 vừa qua.

Thời gian đầu tiến hành UAT, người dùng tham gia còn hạn chế, cung cấp số liệu chuyển đổi nhiều sai sót do chưa sâu sát việc và thao tác máy tính cũng rất chậm do trước đây chỉ quen dùng giấy tờ. Tuy nhiên, đội dự án cùng ban lãnh đạo EGCB đã phối hợp thúc nhắc tỉ mỉ và kịp thời. Những ngày UAT sau đó, công việc đã cải thiện rõ rệt, users cũng bắt đầu nhiệt tình hơn với việc nhập chứng từ để kiểm thử trên hệ thống. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, đội dự án đã xuất sắc thành công hoàn thiện đóng giai đoạn UAT thách thức này.

Dự án “Cung cấp và triển khai phần mềm ERP/EAM” có giá trị 8,8 triệu USD cho Công ty Phát điện Bangladesh được FPT IS chính thức triển khai từ tháng 9/2016. Đây là dự án đầu tiên nằm trong kế hoạch hiện đại hóa ngành năng lượng của Bangladesh do Ngân hàng Thế giới tài trợ và là dự án thứ hai của nhà Hệ thống trong lĩnh vực Utilities (Điện - Nước - Gas) tại quốc gia này.

EGCB là một dự án phức tạp với yêu cầu nghiệp vụ cao cho ngành sản xuất nhiệt điện. Theo đó, FPT IS sẽ triển khai giải pháp hàng đầu của SAP chuyên sâu cho ngành năng lượng với 4 cấu phần: Hệ thống lõi ERP; Hệ thống Quản lý Nhân sự (HCM); Hệ thống Quản lý và Bảo trì tài sản (EAM) và Hệ thống Báo cáo quản lý thông minh (BI). Dự án được triển khai thành công là cơ sở để mở rộng triển khai cho tất cả 14 công ty điện thành viên trực thuộc Hội đồng phát triển điện Bangladesh (BPDB).

FPT IS đã vượt qua 6 công ty hàng đầu thế giới về ERP với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai trong ngành năng lượng đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc… để đạt được gói thầu này. Với thế mạnh hiểu đúng nhu cầu khách hàng, đồng thời đã có năng lực thực tiễn triển khai các giải pháp tương tự trên nền tảng SAP cho nhiều khách hàng tại Việt Nam như Petrolimex; Vietsovpetro, PV Power; lịch sử thắng thầu các dự án lớn, đặc biệt là dự án trong cùng lĩnh vực Utilities trước đó cho Công ty Truyền tải Gas Bangladesh, FPT IS đã được khách hàng lựa chọn làm đơn vị triển khai gói thầu.

Nam Á là thị trường trọng điểm trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT IS. Nhà Hệ thống đang triển khai cho cơ quan thuế Bangladesh là Hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT (IVAS), Hệ thống quản lý thuế thu nhập tích hợp (BITAX), Hệ thống ERP cho Công ty Truyền tải Gas Bangladesh (GTCL) và EGCB với tổng giá trị gần 60 triệu USD, tương đương 1.350 tỷ đồng.

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh… Nhà Hệ thống của FPT có hàng nghìn kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()