Chúng ta

Hai tuần trải nghiệm Nhật Bản của sinh viên FPT

Thứ sáu, 3/11/2017 | 10:50 GMT+7

Bên cạnh nâng cao chuyên môn, chương trình giao lưu văn hóa tại Nhật Bản còn giúp sinh viên ĐH FPT trau dồi ngoại ngữ trong môi trường quốc tế.

Những ngày giữa tháng 10, đoàn sinh viên ĐH FPT đã có chuyến khám phá đất nước Nhật Bản và tham gia chương trình giao lưu văn hóa tại ĐH Thương mại Chiba (CUC) trong 15 ngày cùng sinh viên đến từ 19 quốc gia.

Mục tiêu của chuyến đi nhằm giúp sinh viên ĐH FPT hướng tới thế hệ công dân toàn cầu. Mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp, bên cạnh năng lực chuyên môn còn đạt chuẩn về ngoại ngữ, hoàn thiện về kỹ năng mềm, phông văn hóa đa dạng và vốn sống thực tế phong phú.

NB-1.png

Bên cạnh học và thực tập, sinh viên ĐH FPT có nhiều cơ hội giao lưu văn hóa ở nước ngoài.

Dưới sự hướng dẫn của GS. Fukuzawa và GS. Hughes, hai tuần trải nghiệm giúp sinh viên hiểu về chính trị, kinh tế Nhật Bản. Những câu chuyện tại các nhà máy điện hạt nhân, việc mở rộng căn cứ quân sự của Mỹ ở Okinawa hay việc người dân Nhật Bản sử dụng âm nhạc để thể hiện ý tưởng đã mang lại những kiến thức mới mẻ.

Một trong những nội dung khiến đoàn sinh viên thích thú là chiến lược “Lấy nhân viên làm trung tâm”. Đây là chiến lược độc đáo mà nhiều công ty Nhật Bản đã thực hiện để giúp phát triển tiềm năng nhân viên, khuyến khích sự cống hiến của họ với tổ chức. Sinh viên FPT còn nâng cao kỹ năng giao tiếp, trình bày, thuyết trình… bằng tiếng Anh và tiếng Nhật.

Lần đầu tiên được khám phá xứ sở hoa anh đào, Trương Hoàng Nghiệp, sinh viên K10 ngành Kỹ thuật phần mềm, hào hứng cho biết, nước Nhật chưa bao giờ trở nên gần gũi đến vậy. "Mọi thứ dường như không quen thuộc nhưng rất thú vị. Hai tuần không dài nhưng đã để lại cho em rất nhiều kỷ niệm”, chàng trai bày tỏ. 

Cùng thời điểm, đoàn cán bộ Tuyển sinh trường ĐH FPT đã có chuyến tham quan, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm mô hình tuyển sinh, đào tạo tại Trường ĐH Digital Hollywood, Nhật Bản. ĐH Digital Hollywood là ngôi trường đứng thứ ba trong số các trường đại học có số lượng sinh viên khởi nghiệp từ đại học nhiều nhất của Nhật Bản; đứng thứ hai về tỷ lệ sinh viên quốc tế tại Nhật (40% sinh viên quốc tế, đến từ khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ). Trong buổi giao lưu, cán bộ hai trường đã có buổi trao đổi, chia sẻ cởi mở về mô hình đào tạo, tuyển sinh của mình và hướng phát triển trong tương lai.

>> FPT Japan tổ chức thành công hội thảo việc làm trong mưa bão

Việt Nguyễn tổng hợp

Ý kiến

()