Chúng ta

'Giáo sư Xoay' chắp bút vở kịch 'đinh' tại Sum-up FPT Japan

Thứ năm, 24/1/2019 | 15:29 GMT+7

Vở kịch "Hòa hay không Hòa" do anh Đinh Tiến Dũng viết kịch bản sẽ được biểu diễn trong phần lễ chuyển giao giữa hai CEO FPT Japan hứa hẹn mang lại nhiều cung bậc cảm xúc. 

Được Ban lãnh dạo FPT Japan ngỏ ý về việc sẽ có một vở kịch mang hơi thở thời sự nóng hổi của FPT Japan nhưng phải đậm chất STCo, anh Đinh Tiến Dũng đã cho ra đời vở kịch “Hòa hay không Hòa”.

Hoa-2623-1548303688.jpg

Anh Trần Đăng Hòa - nguyên CEO FPT Japan. Ảnh: Ngọc Thắng - Hà Tiểu Mai. 

Vở kịch kể câu chuyện chuyển giao hai thế hệ CEO FPT Japan - anh Trần Đăng Hòa và anh Nguyễn Việt Vương. Theo anh Đinh Tiến Dũng, Hòa trong tiếng Việt là cầm hòa, không thắng cũng không thua. "Nhưng đơn vị đã bước qua giai đoạn bất bại cầm hòa, tôi tin tưởng vào sự chiến thắng của FPT Japan trong giai đoạn mới", anh Dũng nhận định.

Anh Đinh Tiến Dũng tiết lộ, vở kịch có 4 chương: chương 1 với nội dung “Chia tay Hòa” trên nền nhạc buồn, tự sự; chương 2 có tên “Cuộc vui bắt đầu” trên nền nhạc vui nhộn; chương 3 “Đôi lúc cũng nhớ Hòa” lắng đọng kể về những kỷ niệm với nguyên CEO FPT Japan; chương 4 “Nhưng không sao, Hòa cứ đi” là bài hát dành tặng cho anh Trần Đăng Hòa.

Nói về các nguyên mẫu trong vở kịch, tác giả Đinh Tiến Dũng tiết lộ anh Trần Đăng Hòa về nước thực hiện nhiệm vụ mới "sự nghiệp lên như diều". Còn tân CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương là người kỳ cựu của FPT Japan và quá hiểu thị trường.

"Chúc các anh có những quyết định sáng suốt và đôi lúc liều lĩnh. Đã không hòa thì FPT Japan phải quyết liệt để giành chiến thắng", 'Giáo sư Xoay' gửi gắm. "Chúc các anh mạnh khỏe, anh em FPT Japan đoàn kết vui vẻ, dù xa quê hương nhưng sẽ gặt hái nhiều thành công".

Anh Đinh Tiến Dũng mong muốn kịch bản được giữ bí mật đến phút cuối để những cảm xúc được bùng nổ khi Sum-up chính thức khai màn. Vở nhạc kịch hứa hẹn sẽ đem lại cho các CBNV FPT Japan, nhất là những người có nhiều năm gắn bó, làm việc cùng anh Hòa nhiều cảm xúc, nhưng cũng không kém phần hài hước. Đội ngũ diễn viên gồm gần 50 CBNV FPT Japan tình nguyện đăng ký tham gia biểu diễn. Trước khi Sum-up chính thức khai màn, anh Đinh Tiến Dũng đã liên hệ một ekip sang Nhật Bản để luyện tập cho các diễn viên không chuyên.

Bật mí vở kịch bí mật:

Với địa bàn trải rộng, lễ tổng kết năm 2018 của FPT Japan được tổ chức tập trung tại ba địa điểm trên nước Nhật là Okinawa (12/1), Sum-up West Japan tại Nagoya (21/1) và Sum-up East Japan tại Tokyo (26/1).

Vở kịch "Hòa hay không Hòa" sẽ diễn ra tại Lễ tổng kết hoạt động kinh doanh của FPT Japan sẽ từ 14h đến 19h30 ngày 26/1 tại Sumitomo Real Estate Shinjuku Garden Tower, tòa nhà B2 Belle Salle Takadanobaba, Quận Shinjuku, Tokyo. Sum-up FPT Japan là nơi tôn vinh những thành tích của đơn vị trong năm qua, những cá nhân có đóng góp xuất sắc cho hoạt động kinh doanh, sản xuất, đồng thời, giúp CBNV hiểu các khái niệm mới của FPT Japan trong năm 2019 như VI, Leng keng, World-Class. 

Chương trình gồm 3 phần chính: phần Lễ, phần Biểu diễn nghệ thuật, phần Hội.

Anh Trần Đăng Hòa sinh năm 1978, tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội nhưng lại thích phần mềm nên anh đã phải học hỏi rất nhiều trước khi đầu quân vào FPT Software năm 2004. Trước khi được bổ nhiệm, anh Hòa là Trưởng đại diện Văn phòng Osaka thuộc FPT Japan (2005-2006); Giám đốc Trung tâm Sản xuất phần mềm số 11 (G11) chuyên về các ứng dụng Nhúng (2006-2010); Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nghiên cứu và Phát triển phần mềm (FRD) (2010-2012) và Giám đốc FSU11 (2012-2015), CEO FPT Japan (2015-2018), COO FPT Software (2019 đến nay).

Ngày 13/11/2005, FPT chính thức mở công ty tại Nhật Bản. Sau 13 năm phát triển, FPT Japan đã khẳng định vị thế công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật với 1.300 người làm việc tại 9 văn phòng, chi nhánh ở khắp Nhật Bản, trải rộng từ Bắc xuống Nam: Hokkaido, Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Hiroshima, Fukuoka và Okinawa.

Xuân Phương

Video: FPT Japan

Ý kiến

()