Chúng ta

Giao lưu văn hóa sinh viên Nhật Bản - Việt Nam

Thứ sáu, 2/3/2018 | 11:21 GMT+7

Hơn 100 sinh viên, học sinh FPT cùng Nhật Bản sẽ tham gia Ngày hội văn hóa do Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FPT - FISEC tổ chức.

Ngày hội giao lưu văn hóa giữa sinh viên Nhật Bản - Việt Nam do FISEC tổ chức sẽ diễn ra ngày 4/3, tại sảnh Tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Hoạt động dự kiến thu hút hơn 100 sinh viên, học sinh Việt Nam và quốc tế tham gia. Trong đó có sinh viên đến từ ĐH Shinshu, ĐH Hosei, Học viện Công nghệ Shibaura, ĐH Bunkyo, Học viện Công nghệ Kyutech (Nhật Bản), ĐH Brunei Darussalam (Brunei), ĐH Khon Kaen, Học viện Quản lý Panyapiwat (Thái Lan); ĐH Binus (Indonesia).

Ngay-hoi-van-hoa-Nhat-Ban-3-9439-1519889

Hàng trăm học sinh và sinh viên Đà Nẵng sẽ được tham gia trải nghiệm văn hóa Nhật Bản. 

Anh Nguyễn Duy Linh, cán bộ FISEC, cho biết, hoạt động giao lưu văn hóa nhằm tạo sân chơi cho học sinh, sinh viên FPT cũng như quốc tế. Chương trình còn được mở rộng cho tất cả đối tượng trên địa bàn Đà Nẵng quan tâm, mong muốn tham gia giao lưu với sinh viên quốc tế.

"Thông qua hoạt động giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác không chỉ giữa FISEC - ĐH FPT mà còn với các trường đại học là đối tác nước ngoài. Riêng Nhật Bản vốn có lượng sinh viên tham gia thuờng niên, đông đảo tại FISEC", anh chia sẻ.

Hiện FISEC tiếp tục duy trì, phát triển bền vững lượt sinh viên thường niên từ các trường đối tác nước ngoài sang Việt Nam. Đơn vị cũng không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và công nghệ thông tin.

"Tiếp theo là hướng đến việc thiết lập mới các đối tác giáo dục từ khắp nơi trên thế giới, mở rộng thị trường ASEAN, Australia và châu Âu", anh nói.

FISEC ra đời năm 2016 trên cơ sở nâng cấp bộ phận Trao đổi sinh viên và Tuyển sinh ngắn hạn thuộc Khối Phát triển sinh viên quốc tế (FGO) trước đây. Trước đó, văn phòng FGO Đà Nẵng (nay là FISEC) đặt tại 137 Nguyễn Thị Thập, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Nhưng để đáp ứng kế hoạch lâu dài triển khai dự án đưa Đà Nẵng thành thành phố nói tiếng Anh và xuất khẩu giáo dục lớn của cả nước, FISEC đã quyết định chuyển văn phòng về tòa nhà Smart Nano.

FISEC là đơn vị chịu trách nhiệm phát triển quan hệ hợp tác quốc tế của Khối Giáo dục FPT trong lĩnh vực trao đổi sinh viên, tuyển sinh và tổ chức quản lý đào tạo các chương trình đào tạo ngắn hạn dành cho sinh viên quốc tế tại Việt Nam.

GĐ FISEC Hoàng Văn Cương cho biết thành công lớn nhất của đơn vị gần hai năm qua là hoạt động ổn định tại thành phố biển, đưa thêm nhiều sinh viên quốc tế đến đây. Đặc biệt còn mở thêm được hai dự án mới là FPT Innovation Lab tại Brunei và UBD - FPT Global Center tại Đà Nẵng.

Cuối năm 2017, Chủ tịch FPT ký quyết định khen thưởng tập thể đơn vị đã đón tiếp thành công đoàn Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah - người đứng đầu một trong những hoàng tộc lâu đời và giàu có nhất thế giới - sang thăm FPT cũng như dự khánh thành Trung tâm tiếng Anh - FPT UBD Global Centre.

"FISEC sẽ nhìn lại các sản phẩm mà đơn vị đang có để tạo ra các chương trình có chất lượng tốt, đáp ứng những nhu cầu đặc thù của sinh viên nước ngoài. Hy vọng 2018 sẽ là một năm "thăng hoa" của FISEC", anh nói.

>> FISEC được trao tặng HC Chiến công hạng Ba

Việt Nguyễn

Ý kiến

()