Chúng ta

FPT Under 35: 'FPT Philippines sẽ làm được những điều lớn hơn'

Thứ ba, 25/9/2018 | 16:37 GMT+7

Chia sẻ tại Tech Meetup “Powering Digital Transformation”, Giám đốc điều hành FPT Philippines - anh Ralf Jay Daro Mosqueda khẳng định, FPT Philipinnes đang nỗ lực để mở rộng quy mô và tìm đến những khách hàng lớn hơn. 

“Powering Digital Transformation” là hội thảo công nghệ và tuyển dụng lần đầu tiên được tổ chức bởi FPT Software tại Cebu, Philippines, vào ngày 21/9. Tại sự kiện, người tham dự được cập nhật thông tin về văn hóa doanh nghiệp, môi trường làm việc cũng như cơ hội nghề nghiệp tại FPT Philippines. 

DSCF0123-9329-1538013107.jpg

Ralf Jay Mosqueda, gia nhập nhà F với vị trí chuyên gia về đảm bảo chất lượng, là một trong những nhân tố thành công của FPT Software sau gần 4 năm hiện diện tại Philippines. Anh trở thành CEO FPT Software Philippines từ năm 2018.

Giám đốc điều hành FPT Philippines - anh Ralf Jay Daro Mosqueda chia sẻ những thông tin hữu ích đến người tham gia. Theo anh, FPT Philippines có 110 nhân sự. Đơn vị chú trọng vào các mảng Embedded Development, Mobile và Web Development, Software Testing, Emerging Technologies (IoT, Big Data, Analytics) và Managed Services. Mục tiêu của FPT Philippines là đạt 130 nhân sự vào cuối năm 2018 và tiến đến 200 người vào năm 2019. Do đó, cơ hội việc làm tại đơn vị mở rộng cho các vị trí Developers, Testers, QA, Quản lý dự án, Business Analyst, BrSE.

"Chúng tôi đang nỗ lực để tăng cường sức mạnh và mở rộng dịch vụ. Trong năm 2019, chúng tôi hy vọng sẽ đạt 200 nhân sự và cung cấp dịch vụ đến nhiều khách hàng toàn cầu lớn. Chúng tôi sẽ tối ưu hóa thị trường tiếng Anh và bắt đầu mở rộng khả năng tiếng Nhật trong thời gian gần để có thể đáp ứng tất cả thị trường của FPT Software", Ralf cho hay. 

Theo người điều hành FPT Phillippines, đơn vị còn rất trẻ với gần 4 năm tuổi đời nhưng đã vượt qua nhiều thách thức để trưởng thành và vững mạnh hơn. FPT Philippines luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong quan hệ và cam kết thực hiện dự án, dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

TMU-Philippines-5600-1537843687.png

73 người tham gia Tech Meetup đầu tiên tại Cebu. Ảnh: Như Anh. 

"Tôi cho rằng, thách thức lớn nhất của FPT Philippines là bản sắc riêng để có thể ngày càng lớn về quy mô, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng lớn hơn. Chúng tôi đang nỗ lực nhưng quy mô vẫn chưa như kỳ vọng. Chúng tôi đang dần đi lên và tìm đến những cơ hội cũng như khách hàng lớn hơn. Tôi chắc chắn FPT Philippines có thể vượt qua và khẳng định khả năng của mình", Ralf chia sẻ.

Phần mềm FPT mở văn phòng ở Cebu vào ngày 29/5/2015. Đây là văn phòng thứ 20 của FPT Software tại bốn châu lục trên toàn cầu. 

Trong hơn một năm kể từ khi FPT Software mở văn phòng ở Philippines, đơn vị đã vượt qua nhiều thách thức và đạt được những thành công trong vai trò một "tân binh" ở Cebu. Và một trong những người góp phần vào thành công ấy là Ralf Jay Mosqueda, Quản lý phòng Đảm bảo chất lượng (QA) trước khi trở thành người chịu trách nhiệm điều hành đơn vị. 

Ralf Jay Mosqueda là người nước ngoài duy nhất trong danh sách FPT Under 35 qua hai mùa bình chọn 2016-2017. 

Ralf đảm nhận đảm nhận vị trí CEO FPT Philippines trong năm 2018. "Tôi cảm thấy do dự khi nhận nhiệm vụ quá lớn, tôi còn quá trẻ và đối mặt rất nhiều khó khăn vào những ngày đầu. Nhờ vào đội ngũ FPT Philippines đã tin tưởng, các OB (các đơn vị FPT Software ở nước ngoài) khác đặt kỳ vọng và hỗ trợ trong suốt thời gian đó đến nay", Ralf trải lòng. 

AR-6475-1537843687.png

Không gian trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trên tờ Tech Insight của FPT được trưng bày tại Tech Meetup. Ảnh: Như Anh. 

Trong sự kiện, người tham gia lắng nghe những xu hướng công nghệ mới trong sản phẩm, dịch vụ của FPT Software như Trí tuệ nhân tạo (AI), nghề kiểm thử phần mềm tại FPT Software thông qua phần chia sẻ của các chuyên gia công nghệ. 

Ralf-1829-1537867417.jpg

Ralf và BTC Tech Meetup từ Hà Nội sang phối hợp tổ chức sự kiện. Ảnh: Loan Tô.

Ngoài ra, tham gia Tech Meetup, các ứng viên cũng có cơ hội phỏng vấn để giành chiếc vé gia nhập ngôi nhà FPT Software Philippines. Chương trình có sự tham gia của 73 ứng viên.

>> Hàng chục bạn trẻ Sài Gòn tìm kiếm cơ hội về Cần Thơ

Tech Meetup là chuỗi hội thảo do FPT Software tổ chức để chia sẻ thông tin liên quan các công nghệ 'hot' nhất hiện nay và cơ hội việc làm tại đơn vị phần mềm lớn nhất Việt Nam. Trước đó, FPT Software đã tổ chức thành công Tech Meetup về các chủ đề "Tương lai công nghệ xe tự lái", "Công nghệ trong lĩnh vực y tế", "M35 - Biệt đội mở đường"... Hàng trăm ứng viên đã có cơ hội việc làm tại nhà Phần mềm FPT qua những chương trình chia sẻ công nghệ này. 

Xuân Phương

Ý kiến

()