Chúng ta

FPT Trung Quốc tự tin chinh phục mốc 2 triệu USD

Thứ bảy, 24/3/2018 | 09:55 GMT+7

Cùng với mảng dịch vụ về ô tô, FPT tại Trung Quốc còn có những dự án với khách hàng trong các lĩnh vực mới như: nhà máy sản xuất, ERP…

Sau nửa năm tìm hiểu, khảo sát thị trường cũng như xúc tiến thủ tục, FPT Trung Quốc chính thức thành lập đầu năm 2017 tại thành phố Thượng Hải, trực thuộc FPT Japan, do chị Trần Việt Linh làm Giám đốc. Đây là một trong những chi nhánh nước ngoài mới nhất của nhà F. Với chi nhánh mới, FPT mong muốn thúc đẩy nhanh quá trình đáp ứng nguồn lực chất lượng với chi phí phù hợp của các công ty Nhật Bản nói riêng và doanh nghiệp nước ngoài tại Trung Quốc nói chung.

fpt-china-7491-1521792969.jpg

Giám đốc FPT Trung Quốc - Trần Việt Linh (giữa) tại Văn phòng ở Thượng Hải - thành phố lớn nhất của đất nước đông dân nhất thể giới.

Từ quý 3, FPT tại Trung Quốc đã có hợp đồng với khách hàng đầu tiên trước khi sở hữu thêm những hợp đồng mới. Theo nữ Giám đốc Trần Việt Linh, đơn vị không chỉ tiếp cận và phục vụ khách hàng sẵn có do các chi nhánh nước ngoài khác của FPT Software giới thiệu, FPT Trung Quốc đã có nhiều mối quan hệ với các khách hàng mới, trong đó có cả những đối tác thuộc nhóm Tier 1 (tương đương ở mức tổng thầu, thầu chính các hợp đồng lớn) tự tìm đến. Cửa đã mở và tiềm năng rất lớn cho FPT Software tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

“Hiện tại, ngoài lĩnh vực trọng điểm Automotive, FPT Trung Quốc còn có những dự án với nhiều khách hàng trong các mảng Manufacturing, ERP… Tuỳ theo yêu cầu, từng thời điểm, số lượng onsiter dao động từ 4-7 người, trong đó có cả onsite dài hạn”, GĐ Trần Việt Linh chia sẻ. “Nguồn lực offshore cho các dự án với khách hàng Trung Quốc hiện lên đến 50 người. Các dự án/cơ hội đang trong giai đoạn chốt hợp đồng với các Tier 1 khá nhiều. Những cơ hội này chỉ cần đáp ứng được về nguồn lực là chạy”.

Lý giải về việc đơn vị tập trung đặc biệt cho mảng Automotive, chị Việt Linh cho hay, Trung Quốc đã trở thành thị trường phương tiện giao thông lớn nhất thế giới từ 2016 và giữ mức tăng trưởng trung bình 9%/năm liên tục từ đó đến nay. Cạnh đó, chính phủ Trung Quốc đặt ra mục tiêu đạt 30 triệu đầu xe ô tô bán ra vào năm 2020; đưa lĩnh vực Automotive thành một trong 10 ngành trọng điểm nhằm chuyển đổi nền sản xuất công nghiệp Trung Quốc từ mức giá rẻ đại trà lên chất lượng cao gia tăng giá trị. 

Với sự hậu thuẫn đặc biệt từ chính phủ và quy mô thị trường khổng lồ, tất cả các tên tuổi lớn trên thế giới trong ngành Automotive đều có mặt tại Trung Quốc. Cùng với đó, với sức ép tăng chi phí nhân công, ngày càng nhiều các công ty sản xuất tại Trung Quốc tìm đến với các nhà cung cấp nước ngoài có chi phí thấp hơn. “Đây chính là cơ hội rất lớn cho FPT Software khi nguồn lực phần mềm cho Automotive của chúng ta đã bắt đầu đủ lượng, đủ chất và mong muốn tiếp cận nhiều hơn nữa những Tier 1 trong ngành”, chị Linh nhấn mạnh.

Theo CEO FPT Japan - anh Trần Đăng Hoà, dự kiến doanh số năm 2018 của FPT Trung Quốc là 2 triệu USD. “Con số khiêm tốn nhưng để thực hiện được mục tiêu này là không dễ, bởi vấn đề lớn nhất chúng ta đang gặp phải là nguồn lực đặc thù cho thị trường mới: kỹ sư CNTT biết tiếng Trung”, anh Hòa chia sẻ. “Nếu đáp ứng được yêu cầu nguồn lực, doanh số của chúng ta có thể đạt được lớn hơn rất nhiều. Nếu ví FPT Trung Quốc là một “cậu bé”, hiện nay “cậu bé” đang trở mình đứng dậy tự đi. Tôi kỳ vọng đơn vị mau lớn để đáp ứng kịp ở thị trường lớn nhất thế giới như Trung Quốc”.

>> FPT Software tụt 12 bậc trong danh sách '100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam'

Chi Vy

Ý kiến

()