Chúng ta

FPT Staffing cung cấp thêm ứng viên cho FPT Japan

Thứ năm, 1/2/2018 | 08:56 GMT+7

“Nhân viên khi tích lũy đủ kinh nghiệm hoặc tự nâng cao năng lực tiếng Nhật có quyền đề nghị với công ty để có chế độ đãi ngộ cao hơn, tương xứng hơn”, chị Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc FPT Staffing, giải đáp thắc mắc của ứng viên trong buổi hội thảo giới thiệu cơ hội việc làm tại FPT Japan.

Chiều ngày 30/1, tại phòng Migration, tầng 5, toà nhà Cross Palace, Tokyo, đã diễn ra hội thảo giới thiệu cơ hội việc làm do FPT Staffing tổ chức. Hội thảo thu hút 29 ứng viên là người Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Nhật Bản.

Tham gia hội thảo, các ứng viên của FPT Staffing được nghe giới thiệu về FPT Japan, FPT Staffing cũng như cơ hội phát triển bản thân, cơ hội việc làm và các ưu đãi của dự án 10KBrSE. Theo Giám đốc dự án 10K BrSE Nguyễn Hồng Liên, FPT Japan đang có nhiều chính sách đãi ngộ hấp dẫn trong chính sách phát triển nguồn nhân lực năm 2018.

Đại diện Phòng Đảm bảo nguồn lực FPT Japan, chị Lê Thị Lâm (FJP.RA) cho hay: “Giống như mọi người lao động tại Nhật Bản, nhân viên FPT Staffing cũng có các loại thu nhập như lương cơ bản, trợ cấp… cùng với ngày nghỉ, bảo hiểm…”.

Mục tiêu của FPT Staffing là đem được càng nhiều bạn trẻ Việt Nam với khát vọng học hỏi và làm giàu sang nước ngoài làm việc, góp phần vào sự phát triển kinh tế nói chung của Việt Nam lẫn Nhật trong giai đoạn thiếu nguồn lực ngày càng trầm trọng. Ảnh: Hoàng Sơn.

Mục tiêu của FPT Staffing là đem được càng nhiều bạn trẻ Việt Nam với khát vọng học hỏi và làm giàu sang nước ngoài làm việc, góp phần vào sự phát triển kinh tế nói chung của Việt Nam lẫn Nhật trong giai đoạn thiếu nguồn lực ngày càng trầm trọng. Ảnh: Hoàng Sơn.

Cung cấp thêm thông tin về tuyển dụng của FPT Japan, chị Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc FPT Staffing, cho biết: “Trung bình mỗi năm, FPT Japan tuyển mới 300 nhân viên, tương đương với Top 40 nhà tuyển dụng lớn nhất tại xứ anh đào. Đến năm 2020, FPT Japan hướng tới mục tiêu 3.000 CBNV với doanh thu 500 triệu USD”.

Cơ hội phát triển và chế độ đãi ngộ là những vấn đề các ứng viên quan tâm nhiều nhất và được cán bộ của hai công ty nhiệt tình trả lời một cách cặn kẽ, đầy đủ. Nhiều ứng viên đã ký hợp đồng với FPT Staffing ngay sau khi hội thảo kết thúc.

FPT Staffing chính thức hoạt động kể từ ngày 1/7/2017. Ý tưởng thành lập công ty được nhen nhóm từ cuối năm 2016, trước thực trạng "khát" lao động ở Nhật đang tệ nhất trong 40 năm qua. FPT Staffing ra đời nhằm đẩy mạnh mảng kinh doanh non-IT bên cạnh IT, đào tạo, cung ứng nhân lực chất lượng cao đưa sang Nhật. Công ty cũng có thêm dịch vụ kết hợp kinh doanh (business matching), tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại Nhật-Việt nhằm tạo thêm hàng nghìn việc làm tại Việt Nam với đối tượng chính là lực lượng kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên tại Việt Nam và Nhật Bản.

Năm 2017, FPT Staffing tập trung vào các mảng truyền thống của FPT Japan như nhân sự IT, kỹ sư CAD/CAE, kỹ sư LSI... Sau đó, công ty mở rộng tìm kiếm khách hàng mới "non IT" cần các nguồn lực như kỹ sư điện tử, cơ khí, nông lâm, kế toán...

Diệu Anh

Ý kiến

()