Chúng ta

FPT Software nâng cao thương hiệu ngành CNTT Việt Nam tại Trung Quốc

Thứ ba, 6/11/2018 | 16:55 GMT+7

Là đại diện duy nhất của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc 2018 (CIIE 2018), FPT Software giới thiệu các dịch vụ CNTT đang được công ty cung cấp cho hơn 600 khách hàng trên phạm vi toàn cầu. 

CIIE 2018 diễn ra từ ngày 5-10/11/2018 tại thành phố Thượng Hải với quy mô 200.000 m2. Sự kiện quy tụ doanh nghiệp đến từ 130 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới với gần 150.000 khách tham quan và giao dịch.

Tại CIIE 2018, FPT Software giới thiệu các dịch vụ ủy thác phần mềm, dịch vụ chuyển đổi số và các giải pháp phần mềm trọn gói do FPT Software phát triển phục vụ cho các ngành ô tô, vận tải, tài chính, sản xuất… dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhất. Đặc biệt, tại sự kiện, FPT Software sẽ trình diễn một số công nghệ xe tự hành, công nghệ thực tế ảo; công nghệ phân tích dữ liệu, phân tích và xử lý ảnh, công nghệ tự động điều khiển thiết bị điện theo nhịp sinh học của con người…

CIIe-05-6142-1541492201.jpg

FPT Software đã giới thiệu các dịch vụ CNTT với khách tham quan Hội chợ. 

Tại lễ khai mạc khu gian hàng quốc gia Việt Nam, FPT Software được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giới thiệu với các quan chức Chính phủ và đối tác Trung Quốc. 

Trong buổi sáng đầu tiên chính thức mở cửa cho khách tham quan, FPT Software đã tiếp đón gần 200 lượt khách đến gian hàng, và một số khách hàng đã bày tỏ mong muốn hợp tác trong một số lĩnh vực như triển khai hệ thống ERP, phát triển hệ thống quản lý khách sạn, hợp tác triển khai blockchain (chuỗi khối), hay tìm hiểu về cluster design trong lĩnh vực Automotive (công nghệ ô tô)...

Thu-tuong-7586-1541492201.jpg

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng của FPT Software trong CIIE 2018. Người giới thiệu với Thủ tướng là chị Trần Việt Linh (áo cam), Giám đốc FPT Thượng Hải.

Tham gia hội chợ lần này, FPT Software kỳ vọng sẽ mở rộng quy mô dịch vụ đến các chi nhánh tại Trung Quốc của các doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500 và các khách hàng toàn cầu có trụ sở tại Trung Quốc. Với phương châm “We are where our customers are”, dịch vụ của FPT Software mong muốn cung cấp đến các khách hàng toàn cầu sẽ là “follow the sun”. Ngoài ra, FPT Software mong muốn phát triển các dịch vụ công nghệ mới, chuyển đổi số cho các khách hàng toàn cầu tại Trung Quốc.

Trao-doi-voi-khach-8390-1541492201.jpg

Ngày đầu tiên tham gia CIIE 2018, FPT Software đã tiếp đón gần 200 lượt khách đến tham quan và tìm hiểu về các dịch vụ do công ty cung cấp.

Quan hệ thương mại Việt - Trung đang đà phát triển tốt. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường nhập khẩu lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam. Trong 9 tháng năm 2018, kim ngạch thương mại song phương đạt 76,07 tỷ USD. Đó là nền tảng giúp cho doanh nghiệp hai nước dễ dàng kết nối hơn trong hội nghị, đặc biệt là các doanh nghiệp mới vào thị trường.

Năm 2017, FPT Software thành lập công ty và bắt đầu các hoạt động kinh doanh với văn phòng đầu tiên tại Thượng Hải. Ngay trong năm đầu tiên thành lập, FPT Software Thượng Hải đã có được những khách hàng đầu tiên, những dự án dài hơi quan trọng, đặc biệt trong mảng Automotive. Công việc kinh doanh nhanh chóng khởi sắc cho thấy nhu cầu của khách hàng và khả năng đáp ứng của FPT tương đối phù hợp với thị trường. 

Booth-2-8334-1541492201.jpg

Gian hàng của FPT Software tại triển lãm công nghệ CIIE 2018. 

Trung Quốc đã trở thành thị trường phương tiện giao thông lớn nhất thế giới từ 2016 và giữ mức tăng trưởng trung bình 9% mỗi năm. Cạnh đó, chính phủ Trung Quốc đặt ra mục tiêu đạt 30 triệu đầu xe ô tô bán ra vào năm 2020; đưa lĩnh vực ô tô trở thành một trong 10 ngành trọng điểm nhằm chuyển đổi nền sản xuất công nghiệp Trung Quốc từ mức giá rẻ đại trà lên chất lượng cao gia tăng giá trị. Năm 2017, thị trường này tiêu thụ 24 triệu chiếc.

Với sự hậu thuẫn đặc biệt từ Chính phủ và quy mô thị trường khổng lồ, tất cả tên tuổi lớn trên thế giới trong ngành ô tô đều có mặt tại Trung Quốc. Cùng đó, với sức ép tăng chi phí nhân công, ngày càng nhiều các công ty sản xuất tại Trung Quốc tìm đến với các nhà cung cấp nước ngoài có chi phí thấp hơn.

CIIE-02-9160-1541492201.jpg

Tham gia hội chợ lần này, FPT Software kỳ vọng sẽ mở rộng quy mô dịch vụ đến các chi nhánh tại Trung Quốc của các doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500 và khách hàng toàn cầu có trụ sở tại Trung Quốc. 

Theo chị Trần Việt Linh, Giám đốc FPT Thượng Hải, tất cả nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) danh tiếng trên thế giới đều có mặt tại Trung Quốc. "Cùng với những OEM nội địa, họ tạo ra một thị trường công nghệ ô tô với chuỗi cung ứng khép kín cực kỳ sôi động và không ngừng tăng trưởng. Đây chính là cơ hội rất lớn cho FPT Software”, chị nói.

FPT đã và đang hợp tác với các OEM Tier 1 nước ngoài tại Trung Quốc để cung cấp dịch vụ lập trình cho hệ thống âm thanh (Audio Amplifier), khoá thông minh (PEPS - Passive Entry Passive Start, ESCL - Electric Steering Column Lock) trong lĩnh vực sản xuất ô tô; phát triển ứng dụng di động sử dụng công nghệ nhận diện và xử lý hình ảnh trên các thiết bị trong lĩnh in ấn, trình chiếu...

Thu Huyền 

Ý kiến

()