Chúng ta

FPT Software giành hợp đồng kỷ lục hơn 100 triệu USD

Thứ năm, 25/1/2018 | 13:08 GMT+7

Với hợp đồng phần mềm lớn nhất lịch sử, FPT Software sẽ cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và chuyển đổi số cho khách hàng là tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu.

Hôm nay (ngày 25/1), tại campus F-Town (quận 9), FPT Software vừa ký kết hợp đồng lớn nhất trong lịch sử gần 20 năm của công ty. Hợp đồng có tổng giá trị trên 100 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu - innogy SE (thành viên của Tập đoàn RWE).

DSC-4908-JPG-1741-1516850979.jpg

Ông Frank Wendiggensen, Quản lý đối tác RWE/innogy chia sẻ tại sự kiện sáng nay.

Theo đó, FPT Software sẽ cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và các nền tảng chuyển đổi số cho innogy SE trong giai đoạn 2018-2024. Hợp đồng mới minh chứng sự hợp tác thành công trong 4 năm qua của hai doanh nghiệp.

“Chúng tôi hiểu được những xu hướng đang thách thức ngành công nghiệp năng lượng khi cùng với các đối tác cung cấp giải pháp. Và với FPT Software, chúng tôi đã tìm được một đối tác tin cậy”, ông Frank Wendiggensen, Quản lý đối tác RWE/innogy, khẳng định.

Việc trở thành đối tác dài hạn của RWE sẽ đóng góp không nhỏ vào doanh thu của thị trường châu Âu, đồng thời mở ra nhiều cơ hội trong việc tiếp cận khách hàng lớn của RWE. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến ước tính, hợp đồng có giá trị hơn 100 triệu USD này sẽ mang lại giá trị gia tăng lớn tương đương với các hợp đồng xuất khẩu gạo hay việc xuất khẩu hàng tỷ USD điện thoại di động, đồng thời tương đương khối lượng công việc của hàng trăm kỹ sư FPT.

DSC-4912-JPG-3169-1516850979.jpg

"Đây không chỉ là hợp đồng khổng lồ với FPT mà còn là dự án lớn với Việt Nam", CEO FPT Software Hoàng Việt Anh nhấn mạnh. "Chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thành dự án đúng tiến độ với chất lượng cao nhất".

Theo ông Heiko Bergmann, Quản lý đối tác innogy SE của FPT Software, sự hợp tác thành công giữa innogy và FPT Software dựa trên mô hình “best shore”, đảm bảo chất lượng và tính linh hoạt trong việc cung cấp dịch vụ từ Đức, Slovakia, Cộng hòa Czech, Philippines và Việt Nam. “Lợi ích của khách hàng là được làm việc với đối tác năng động, luôn đổi mới và giàu kinh nghiệm”, ông Heiko Bergmann thông tin.

innogy SE là công ty năng lượng hàng đầu của châu Âu (thành viên của RWE), với mục tiêu giúp mọi người cải thiện chất lượng cuộc sống bằng cách sử dụng năng lượng một cách sáng tạo thông qua các sản phẩm và dịch vụ bền vững. innogy sản xuất, phân phối và cung ứng nguồn năng lượng một cách đầy tin cậy và bền vững. Doanh thu của công ty này là 44 tỷ USD với mạng lưới 23 triệu khách hàng trên khắp châu Âu.

DSC-4924-JPG-6251-1516850980.jpg

CEO Hoàng Việt Anh và ông Frank Wendiggensen, Quản lý đối tác RWE/innogy, bắt tay trao hợp đồng.

Ông Fabian Andreas, Quản lý mua sắm innogy SE, chia sẻ, công ty năng lượng hàng đầu châu Âu đang phát triển rất nhanh. “Vì vậy, chúng tôi cần đảm bảo việc tiếp cận kiến thức, tài nguyên nhưng trên hết là khả năng đổi mới trong lĩnh vực CNTT để thay đổi cuộc chơi của thị trường điện/nước/gas (utility market)”.

Trước đó, năm 2014, FPT đã tiến hành thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) 100% vốn của Công ty RWE Slovakia IT (công ty CNTT của RWE), đổi tên thành FPT Slovakia và bắt đầu triển khai dự án cung cấp dịch vụ CNTT liên quan cho RWE AG/innogy SE. Đây là thương vụ M&A đầu tiên trong lịch sử của ngành CNTT Việt Nam.

DSC-4937-JPG-7075-1516850980.jpg

Thành viên dự án hai bên và lãnh đạo FPT cùng RWE AG/innogy SE chụp hình lưu niệm.

Sau 19 năm thành lập, FPT Software hiện là công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam và đứng trong Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ Outsourcing toàn cầu do International Association of Outsourcing Professionals (IAOP) đánh giá.

FPT Software cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm và bảo trì, triển khai ERP, kiểm thử, chuyển đổi ứng dụng, hệ thống nhúng, điện toán di động, điện toán đám mây… trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, Viễn thông, Y tế, Chế tạo, Công nghiệp xe hơi, Dịch vụ công… Công ty đã và đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 550 khách hàng là các tập đoàn lớn trên phạm vi toàn cầu, trong đó có 75 khách hàng nằm trong danh sách Fortune Global 500.

>> 'Làm chủ công nghệ giúp FPT Software có nhiều thứ trao đổi với người khổng lồ'

Chi Vy

Ý kiến

()