Chúng ta

FPT lọt Top 2 nhà tuyển dụng IT tốt nhất Slovakia

Thứ năm, 31/1/2019 | 20:48 GMT+7

Việc lọt top đầu nhà tuyển dụng tốt nhất Slovakia 2018 trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và viễn thông là nhân tố quan trọng giúp FPT Slovakia tiếp tục giữ vững nguồn lực và tiếp tục thu hút những người giỏi nhất vào công ty. 

Lễ trao giải các nhà tuyển dụng tốt nhất Slovakia diễn ra tại hội trường Stara trznica, thủ đô Bratislava, Slovakia vào 19h ngày 30/1. Đại diện FPT nhận giải có đồng Giám đốc FPT Slovakia là anh Trần Côi và anh Olaf Baumann.

Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh nhà tuyển dụng tốt nhất Slovakia trong 10 hạng mục cho các ngành công nghiệp dịch vụ khác nhau từ dịch vụ khách sạn, logistics, ICT, Healthcare đến dịch vụ ngân hàng, truyền thông, sản xuất... Các công ty trong Slovakia được đánh giá sơ tuyển và 20 công ty được chọn vào vòng trong. Sau đó, thông qua trang http://www.najzamestnavatel.sk, việc bình chọn được tiến hành tcông khai ừ ngày 1/10 cho đến 31/12 đóng lại để tổng hợp kết quả.

FSK-4990-1548930454.jpg

2 Giám đốc của FPT Slovakia Olaf Baumann và anh Trần Côi đại diện FPT nhận giải thưởng. Ảnh: ĐVCC. 

Anh Trần Côi, CEO FPT Slovakia chia sẻ: "Khi nhận giấy mời tham gia, tôi biết là FPT Slovakia nằm trong Top 5. Tôi và Olaf nghĩ rằng mình chắc sẽ tham gia với mục tiêu học hỏi là chính và việc được chọn vào Top 5 cũng đã là niềm động viên lớn cho chúng tôi làm sao để cải thiện tốt hơn nữa cho năm 2019".

Tuy nhiên, niềm vui vỡ òa khi FPT Slovakia được xướng tên lên nhận giải Nhì. "Tôi cũng không tin vào mắt mình. Đây chính là sự ghi nhận nỗ lực không mệt mỏi của tập thể FPT Slovakia trong nhiều năm qua, và đặc biệt là các hoạt động hết sức thiết thực tập trung vào chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho tập thể nhân viên công ty", anh Trần Côi xúc động.

FPT Slovakia nằm trong hạng mục thuộc nhóm Công nghệ thông tin và Viễn thông, cạnh tranh với 20 công ty ICT lớn hàng đầu Slovakia được chọn vào vòng trong trước đêm trao giải. FPT Slovakia đứng cạnh những tên tuổi lớn trong Top 20 như T-System, Slovak Telekom, Orange Slovakia, Asseco, Erste IT Group là những công ty thuộc các tập đoàn lớn và họ đã có quy mô hàng nghìn nhân viên đang làm việc tại Slovakia. Và T-System tiếp tục giữ vị trí quán quân trong năm nay.

Theo Giám đốc FPT Slovakia, việc xem con người là tài sản quan trong nhất và xây dựng các hoạt động chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho tập thể nhân viên đã giúp FPT Slovakia được bình chọn. Trong năm, FPT Slovakia thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho nhân viên như nhân kỷ niệm 30 năm thành lập FPT, thưởng xe Mercedes cho nhân viên có năng suất tốt nhất tháng; team-building tại Slovakia High Tatra tăng sự gắn kết; chương trình cho FPT Small nhân ngày lễ thánh Nikolas; tặng quà cho CBNV nhân dịp mùa đông... 

Ngoài ra, các hoạt động trách nhiệm xã hội cũng được FPT Slovakia duy trì thường xuyên như tham gia đóng góp một ngày công xây dựng nhà cứu trợ cho người cơ nhỡ, tài trợ quần áo ấm, đồ đạc vận dụng, tiền cho người nghèo,... Ngoài ra, các hoạt động Volley Cup 2018, tiệc Giáng sinh cuối năm kết hợp với truyền thông được FPT Slovakia duy trì xuyên suốt trong năm.  

2018-12-21-173902-1434-1545390-3345-9317

Các kỹ sư FPT Slovakia ở Văn phòng Kocise. Ảnh: FSK

Năm 2018 là năm rất thành công về sản xuất kinh doanh của FPT Slovakia. Đơn vị hoàn thành vượt mức hơn 3,3 lần chỉ tiêu lợi nhuận nội bộ theo số được giao. Với khách hàng lớn nhất RWE/innogy, đơn vị hoàn thành vượt mức doanh số đặt ra, đạt 10,2 triệu USD, tăng trưởng 18% so với năm 2017.

Mục tiêu trong 3 năm tới FPT Slovakia sẽ phát triển tăng quy mô lên mức 500 người, tức gấp đôi so với hiện tại. Thách thức FPT Slovakia phải đôi mặt là việc cạnh tranh nguồn nhân lực khốc liệt ở Slovakia. Năm 2018, đã có thêm nhiều tập đoàn ICT mở chi nhánh ở Kosice. "Việc đạt được Top 2 nhà tuyển dụng tốt nhất 2018 là một nhân tố cực quan trọng giúp chúng tôi tiếp tục giữ vững nguồn lực hiện tại và tiếp tục thu hút được những người giỏi nhất vào công ty", anh Trần Côi nhấn mạnh.

FPT Slovakia đang tập trung chạy các chương trình tuyển dụng trên toàn vùng Đông Âu – CEE, không những cung cấp nhân lực cho FPT Slovakia mà còn biến nơi đây thành một hub để kết nối nguồn lực CEE về làm việc lâu dài tại Việt Nam, Nhật, và onsite lâu dài ở Đức.

FPT thành lập công ty FPT Slovakia vào năm 2014 thông qua thương vụ mua bán sáp nhập với Công ty RWE IT Slovakia, đơn vị thành viên của tập đoàn năng lượng RWE. Hiện FPT Slovakia có gần 400 CBNV làm việc tại Slovakia, Czech, Đức và Việt Nam.

Trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT, cùng với Mỹ, Nhật Bản, châu Âu là một trong ba thị trường trọng điểm. Trong đó, Slovakia là động lực phát triển quan trọng tại thị trường châu Âu. 

Xuân Phương

Ý kiến

()