Chúng ta

FPT kỳ vọng lọt Top 5 công ty dịch vụ ITO lớn nhất Hàn Quốc

Thứ tư, 10/10/2018 | 15:20 GMT+7

Những cuộc gặp gỡ của Chủ tịch Trương Gia Bình với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội giúp FPT Korea có thể hoàn thành mục tiêu thách thức vào năm 2020, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu FPT tại thị trường này.

Từ ngày 1/10 đến 4/10, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã di chuyển qua 3 thành phố (Seoul, Hwaseong, Yongin) gặp gỡ với 11 tập đoàn tài chính, công nghệ hàng đầu Hàn Quốc. Đặc biệt, có 2 ngân hàng lớn trong dịp gặp gỡ này là IBK Bank và Shinhan Bank.

Với Shinhan Bank, FPT đã ký thoả thuận ghi nhớ và hợp tác chiến lược (MoU). Theo đó, FPT sẽ giúp thay đổi giao diện giao tiếp người dùng thông qua UI/UX để nâng cấp hàng loạt màn hình cửa sổ của hệ thống ngân hàng, hỗ trợ Shinhan Bank xây dựng hệ thống thanh toán kết nối với nền tảng Zalo/Momo tại thị trường Việt Nam, tích hợp hệ thống ngân hàng của Shinhan Bank theo xu hướng chuyển đổi số (Digital Transformation).

Việc hợp tác không chỉ diễn ra trên lãnh thổ Hàn Quốc mà có thể mở rộng ra cả Việt Nam (Vatech, KT Corp.) và khu vực Đông Nam Á (SK C&C), lĩnh vực hợp tác trải rộng qua hàng loạt domain của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (ví dụ Hanwha Machinery).

Các chủ đề không chỉ gói gọn trong việc hợp tác phát triển kinh doanh song phương mà còn có ý nghĩa tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Trong đó, nổi bật là sự ký kết thoả thuận ghi nhớ và hợp tác chiến lược với Shinhan Bank.

Trong cuộc tiếp xúc với khách hàng Samsung SDS, một trong các “cá voi” mà FPT đang “săn đuổi”, hai bên đã bàn đến việc hợp tác trong tương lai về Smart Factory, Nexshop và Cloud.

FKR-1-8316-1539079800.jpg

13 cuộc tiếp xúc với 11 tập đoàn Hàn Quốc mở ra cơ hội lớn để FPT lọt Top 5 nhà cung cấp dịch vụ ITO lớn nhất xứ sở kim chi. 

Theo đó, hai bên thống nhất đồng tổ chức một khoá hội thảo và hợp tác đào tạo nhằm chuẩn bị nguồn lực khoảng 50 kỹ sư CNTT trong tháng 11, cũng như chuyển giao các giải pháp mà hai bên đang quan tâm. Trong lĩnh vực Nexshop và Cloud, hai công ty sẽ cùng nghiên cứu các giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực bán lẻ và tổ chức hội thảo về Cloud Computing. Dự kiến, FPT sẽ sắp xếp một cuộc tiếp xúc nữa giữa Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và CEO Samsung SDS tại Hà Nội khi ông đến Việt Nam vào tháng 12.

Trong cuộc gặp với Lotte Group, lãnh đạo cao cấp hai tập đoàn đã thảo luận về kế hoạch thực hiện các dịch vụ chuyển đổi số (Digital Transformation), tìm hiểu cơ hội hợp tác với các công ty con, các chi nhánh của tập đoàn Lotte.

Lotte hiện rất cần bổ sung nhiều nguồn lực CNTT, đặc biệt trong lĩnh vực Logistics, quản lý khách sạn, quản lý các tòa nhà công sở,… Sau khi tham quan Trung tâm dữ liệu lớn nhất của Lotte ở Yongin cũng như các khu vực lưu trữ dữ liệu của các tập đoàn lớn như Amazon, AWS…, FPT đã khuyến nghị được xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tích hợp cho Lotte bằng cách sử dụng Blockchain, AI, IoT, phân tích dữ liệu lớn…

Các giải pháp công nghệ trên sẽ giúp Lotte hiểu và nắm bắt chặt chẽ hơn về hành vi của khách hàng, tăng cường kết quả kinh doanh mà không tăng ngân sách đầu tư cho CNTT. FPT sẽ hỗ trợ bằng cách cung cấp các nguồn lực kỹ sư CNTT và đưa ra nhiều ý tưởng, tư vấn từ các chuyên gia bên ngoài.

FKR-2-4322-1539079800.jpg

Các cuộc gặp gỡ có đại diện của lãnh đạo các tập đoàn Hàn Quốc.

Chủ tịch Trương Gia Bình cũng đã đề xuất hai tập đoàn cần xây dựng mối quan hệ khăng khít hơn để trở thành biểu tượng cho sự hợp tác quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Anh Nguyễn Quốc Hưng, Giám đốc FPT Korea, nhận định: “Với chiến lược "Theo sát khách hàng mà tiến của FPT Japan" cũng như sự hỗ trợ hết mình từ Chủ tịch Trương Gia Bình và tập đoàn, FPT Korea tin tưởng đến năm 2020 sẽ hoàn thành mục tiêu vượt mốc 1.000 kỹ sư trình độ cao, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn để đáp ứng nhu cầu của thị trường này, cũng như đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 60-80% năm trong thời gian tới và đưa thương hiệu FPT vào Top 5 công ty cung cấp dịch vụ ITO lớn nhất tại Hàn Quốc”.

Hoàng Sơn

Ý kiến

()