Chúng ta

FPT Korea tăng trưởng 300% ngay năm đầu

Thứ năm, 2/11/2017 | 11:48 GMT+7

Theo anh Nguyễn Quốc Hưng, Giám đốc FPT Hàn Quốc, năm nay đơn vị có thể cán mốc 15 triệu USD, tăng gấp 3 lần năm ngoái.

Nhân sự kiện một năm hiện diện tại xứ kim chi, CEO FPT Software Hoàng Việt Anh chia sẻ niềm tự hào khi FPT Korea đạt tốc độ tăng trưởng 300%, đồng thời sở hữu khách hàng lớn nhất nhà Phần mềm. Theo đó, doanh số tăng gấp ba (từ 5 triệu USD lên 15 triệu USD); thị phần gấp ba (từ 4% lên 10%), nhân sự gấp ba (từ 2 đến 7 người).

fpt-korea-2852-1509596251.jpg

Anh Nguyễn Quốc Hưng, Giám đốc FPT Korea (giữa), trong lễ ký thỏa thuận với lãnh đạo InterSolution Technology. Ảnh: FPT Korea.

Giám đốc FPT Korea Nguyễn Quốc Hưng tiết lộ, FPT Software đang phát triển IVI (In-Vehicle Infortainment - hệ thống thông tin - giải trí trong xe ô tô) cho một trong các thương hiệu lớn nhất Hàn Quốc. “Đây là hệ thống điều khiển tương tác giữa người lái (driver) và xe, bao gồm tất cả thông tin tình trạng của ô tô, dẫn đường, giải trí...”, anh Hưng cho hay.

Mới đây, FPT Korea cũng vừa ký thỏa thuận giữa với hai đối tác (Inter Solution Technology - IST và Two-tone) về việc hỗ trợ triển khai công việc liên quan tới nguồn lực và quảng bá hình ảnh tại Việt Nam và Hàn Quốc. Các mảng công việc sẽ liên quan tới trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), xe tự hành và nhà máy thông minh như một phần của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Ba bên sẽ hợp tác để mở rộng thị trường toàn cầu bằng cách chia sẻ mạng lưới kinh doanh, bí quyết, công nghệ tích lũy và nguồn nhân lực. Thỏa thuận hướng đến cung cấp các giải pháp thông minh cho hàng triệu công ty vừa và nhỏ, không chỉ các công ty Hàn Quốc mà cả Đông Nam Á và Trung Quốc.

Giám đốc Nguyễn Quốc Hưng nhận định, FPT Korea đang từng bước thiết lập được mạng lưới kết nối hiệu quả, với khoảng 10 đối tác rất tiềm năng, hỗ trợ đơn vị tiếp cận những tập đoàn hàng đầu tại Hàn Quốc.

fpt-korea-1-4884-1509596251.jpg

Anh Nguyễn Quốc Hưng, "thuyền trưởng" mát tay của FPT Korea.

“Hàn Quốc sẽ là thị trường vô cùng tiềm năng để FPT khai thác cơ hội, như cách mà chúng ta đã có cách đây 10 năm ở Nhật”, anh Hưng bày tỏ. “Chính phủ và các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang định hướng Việt Nam là môi trường đầu tư chiến lược và chắc chắn ngày càng nhiều nguồn việc sẽ đổ về Việt Nam trong tương lai gần. Đây là cơ hội rất lớn cho FPT Korea. Thiên thời, địa lợi đã có thì thách thức lớn nhất còn lại chính là con người”.

Đánh giá về nhân lực hiện tại, anh Hưng khẳng định tập thể FPT Korea, từ phụ trách kinh doanh đến sản xuất đang nỗ lực hết mình trên trên tinh thần công hiến và tận dụng mọi cơ hội từng bước hiện thực hóa ước mơ một “New Japan” - điểm sáng trên bản đồ toàn cầu hóa nhà F.

FPT Korea hoạt động với pháp nhân là công ty chi nhánh của FPT Japan, kể từ ngày 25/11/2016 và tập trung khai thác các thế mạnh liên quan tới Automotive, thiết bị điện tử (Consumer Electronics) và giải trí đa phương tiện (Media Entertainment).

FPT Korea có trụ sở tại (135-933) 7F, 58, Nonhyeon-ro 85-gil, Gangnam-gu, nằm trong trung tâm mới về kinh tế, văn hóa của Seoul. Tại đây có nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, Hyundai, Hanwha…

Nhiệm vụ của chi nhánh là tập trung vào hoạt động bán hàng nhằm tìm kiếm, khai thác và mở rộng nguồn khách hàng IT outsourcing tại Hàn Quốc. FPT Korea sẽ cung cấp các dịch vụ như: Product Engineering, Cloud Professional, Mobility. Mục tiêu đến năm 2020, FPT Korea sẽ đạt doanh số ít nhất 50 triệu USD, tập trung vào 3 mảng công nghệ chiến lược, gồm: Automotive, Consumer Electronics và Media Entertainment.

Giám đốc FPT Korea Nguyễn Quốc Hưng đánh giá, Hàn Quốc đang dần lộ diện là thị trường tiềm năng và có thể trở thành Nhật Bản thứ hai đối với FPT Software. Tổng giá trị thị trường dịch vụ IT outsourcing tại đây xấp xỉ 20 tỷ USD, với sự tham gia của nhiều "ông lớn" như Samsung, LG Electronics, SK C&C, Hyundai…

"Nếu chúng ta có đủ nguồn lực tốt để đáp ứng thì tôi tin rằng mục tiêu 50 triệu USD đến 2020 là khả thi vì Hàn Quốc thật sự cần những đối tác lớn và đủ năng lực. Ngoài việc tăng trưởng về doanh số cho FPT Software, thị trường Hàn Quốc còn là nơi mà FPT có cơ hội được làm những công việc đòi hỏi công nghệ, kỹ thuật cao hơn, tích lũy được nhiều hơn kinh nghiệm quý báu cho con đường phát triển sau này. FPT sẽ có cơ hội làm sâu hơn về firmware, hardware của thiết bị điều khiển an toàn trên xe hơi, và có thể nắm bắt được quy trình hoàn thiện sản phẩm từ A đến Z", anh Hưng nói.  

>> Trải nghiệm công nghệ xe tự lái của FPT

Chi Vy

Ý kiến

()