Chúng ta

FPT Korea đặt mục tiêu Top 5 công ty giải pháp phần mềm Hàn Quốc

Thứ ba, 14/8/2018 | 11:03 GMT+7

Ngày 13/8, FPT Korea (FKR) kỷ niệm sinh nhật lần thứ hai của mình với 12 thành viên và 8 khách hàng, 4 trong đó là khách hàng xếp hạng “whale” của tập đoàn.

Ngày 13/8/2016, Văn phòng của FKR tại quận Gangnam được khai trương nội bộ với sự tham dự của các thành viên Ban lãnh đạo FPT Korea và FPT Japan. Đến ngày 25/11/2016, FPT Korea mới chính thức đi vào hoạt động với pháp nhân là công ty chi nhánh của FPT Japan chuyên tập trung khai thác các thế mạnh liên quan tới Automotive, thiết bị điện tử (Consumer Electronics) và giải trí đa phương tiện (Muilti-media Entertainment).

FKR-4155-1534156113.jpg

CEO FPT Bùi Quang Ngọc vinh danh FPT Korea vào tháng 12/2017.

Nằm tại trung tâm mới về kinh tế, văn hóa của Seoul, nơi có nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, Hyundai, Hanwha… nhiệm vụ của chi nhánh là tập trung vào hoạt động bán hàng nhằm tìm kiếm, khai thác và mở rộng nguồn khách hàng tại Hàn Quốc. FPT Korea những ngày đầu tiên chỉ có 2 thành viên: Giám đốc Nguyễn Quốc Hưng và anh Phạm Tuấn Anh. 

Kết thúc năm 2016, FPT Korea đạt được nhiều thành tựu lớn, trở thành "Excellent team" của FPT Japan. Dù mới chỉ có một khách hàng, song mức tăng trưởng của đơn vị khá ấn tượng với 45%. Ngoài 3 nhân viên chính thức ngồi tại văn phòng, FPT Korea có 30 cán bộ đang onsite tại khách hàng và hơn 400 CBNV gián tiếp đang phục vụ cho thị trường này ở Việt Nam.

Năm 2017 kết thúc, đơn vị tăng trưởng 300%. Để đáp ứng tốc độ tăng trưởng, ngày 13/12/2017, FPT Korea chuyển văn phòng đến khu đô thị mới gần sân bay Gimpo ở địa chỉ thuộc quận Gangseo tại thủ đô Seoul. "Nhà mới" của đơn vị với không gian mở, có phòng họp riêng và khu vực cafe nghỉ giải lao cho nhân viên.

“Thời điểm thành lập, FPT Korea chỉ có một khách hàng duy nhất. Nhưng sau 2 năm con số khách hàng hiện nay đã là 8 khách, trong đó có 4 khách hàng xếp hạng ‘cá voi’”, Giám đốc nhà F xứ kim chi chia sẻ. Theo anh Hưng, đơn vị đặc mục tiêu sẽ bắt thêm được ít nhất 10 "cá voi" nữa trong năm 2019. Với quân số hiện tại là 12 người, dự kiến đến cuối năm 2018, FPT Korea sẽ đạt 15 người, trong đó phần lớn là cán bộ bán hàng (salesman). 

Nhân kỷ niệm sinh nhật 2 tuổi, anh Hưng chia sẻ như lời tự nhắn nhủ bản thân: “Cảm xúc lúc này cảm thấy hứng khởi với cơ hội tại thị trường Hàn Quốc, nhưng đồng thời cũng là áp lực rất lớn khi buộc phải tăng trưởng nhanh sau khi đã có khởi đầu thuận lợi, cần phải nhanh chóng hòa nhập và có cách làm khác biệt để không bỏ qua cơ hội”.

“Với anh chị em, điều tôi mong mỏi nhất vẫn là sức khỏe luôn tốt, tinh thần hứng khởi để tạo ra khác biệt, hướng đến mục tiêu phát triển FPT Korea lọt vào Top 5 những công ty cung cấp giải pháp phần mềm lớn nhất Hàn Quốc”, Giám đốc Nguyễn Quốc Hưng gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ nhân viên đơn vị.

Hoàng Sơn

Ý kiến

()