Chúng ta

FPT Japan triển lãm công nghệ tại hãng in ấn hàng đầu Nhật Bản

Chủ nhật, 7/10/2018 | 11:15 GMT+7

Triển lãm công nghệ và hội thảo chuyên sâu thu hút hàng trăm khách mời tham dự. 

Triển lãm công nghệ và hội thảo chuyên đề do FPT Japan tổ chức ngày 2/10 tại Tòa nhà Toppan Koishikawa của Công ty Toppan Printing Co., Ltd., hãng in ấn hàng đầu Nhật Bản.

Hoạt động triển lãm thu hút hàng trăm lượt khách tham gia lắng nghe các chuyên gia FPT Japan giới thiệu về các công nghệ thời thượng như IoT, Cloud, Automotive, RPA…

Phần hội thảo có trên 100 người nghe trong hơn 2 giờ đồng hồ với các bài trình bày của PGĐ FPT Japan Nguyễn Hữu Long, Chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn Trần Đức Trí Quang… Đặc biệt, bài trình bày của đại diện REC - khách hàng hàng đầu FPT Software hiện nay - chia sẻ về kinh nghiệm làm offshore ở Việt Nam.

FPT-Japan-2-4732-1538812533.jpg

Hoạt động triển lãm là cơ hội để FPT Japan giới thiệu về các công nghệ thời thượng như IoT, Cloud, Automotive, RPA…

“Hiện nay, FPT trở thành một trong số vài công ty có sứ mạng dẫn dắt công nghệ Việt Nam. Sau 30 năm nỗ lực, FPT đã xây dựng được nhiều thành quả kinh doanh tại Việt Nam, với nhiều công nghệ số được tích luỹ”, PGĐ FPT Japan Nguyễn Hữu Long trình mở đầu phần trình bày tại hội thảo trước hơn 100 khách hàng. 

Theo anh, hiện tại trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhiệm vụ mới của các công ty công nghệ là dẫn dắt trong công nghệ chuyển đổi số (Digital Transformation). FPT sẽ cung cấp cho các đối tác kinh nghiệm và công nghệ của FPT thông qua một nền tảng có tên gọi là akaminds.

“FPT có thế mạnh ở lực lượng nhân sự trẻ tài năng. Đây cũng là nơi đào tạo ra các kỹ sư giỏi từ Đại học FPT có thể làm việc trên toàn cầu. Tại Nhật Bản, FPT Japan đang có nguồn lực hơn 1.000 người và có định hướng địa phương hoá nhằm gia tăng nguồn lực người Nhật Bản để tham gia các công đoạn cao hơn trong quy trình sản xuất phần mềm như High level design, Consulting…”, anh Long khẳng định.

Về lĩnh vực tài chính, anh Nguyễn Hữu Long chia sẻ FPT có 2 việc cần làm. Trước hết là thực hiện việc cung cấp giải pháp tổng thể SI cho các công ty tài chính tại Đông Nam Á, bằng việc tự phát triển nguồn lực cốt lõi, hoặc dùng của các hãng lớn như Temanos, Oracle. Thứ hai là nhận outsourcing từ các công ty nước ngoài bằng lực lượng hơn 1.000 kỹ sư tập trung ở thị trường Nhật Bản. 

FPT-Japan-1-7136-1538812533.jpg

Triển lãm và hội thảo chuyên đề công nghệ thu hút hàng trăm người tham dự. 

Chuyên gia công nghệ FPT Trần Đức Trí Quang cũng có bài trình bày về dịch vụ công nghệ chính của FPT. “FPT có khả năng cung cấp dịch vụ chuyển đổi số trọn gói đến khách hàng từ core system modernization, áp dụng Agile/Devops để thúc đẩy việc cải tiến quy trình sản xuất, thông qua đó hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh triển khai ý tưởng sáng tạo trong IoT và phân tích dữ liệu lớn”, anh khẳng định.

Cạnh đó, với việc hiểu rõ nghiệp vụ của Toppan, anh Quang cho biết, hai giải pháp FPT mang đến demo lần này đáp ứng được nhu cầu cấp bách Toppan đang có: MFA login dùng face recognition trong Telework (làm việc từ xa), tăng cường Employee Welness (theo dõi tình trạng sức khoẻ) cho các nhân viên làm các nghiệp vụ bán hàng (sales), điều dưỡng (nursing)... Thông qua các công nghệ này, Toppan có thể quản lý tiến độ công việc của nhân viên làm việc từ xa, kịp thời nắm bắt sức khoẻ, tâm lý của các nhân viên thường xuyên tiếp xúc khách hàng để điều chuyển kịp thời…

Ở phần trình bày từ khách hàng REC, đại diện công ty đã chia sẻ về kinh nghiệm làm việc với offshore ở Việt Nam, một trong những điều Toppan rất quan tâm khi đang bắt đầu quá trình hợp tác với FSOFT.

Toppan Printing Co.Ltd được thành lập năm 1900, là công ty hàng đầu của Nhật Bản về công nghệ in ấn. Với khẩu hiệu “Thay đổi thế giới bằng công nghệ in ấn”, Toppan Printing cung cấp giải pháp tổng thể cho mọi người để giải quyết các vấn đề xã hội. Bên cạnh đó, trong một thời đại đa dạng hóa, Tập đoàn Toppan còn tập trung vào việc cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực Khoa học chăm sóc sức khỏe & Đời sống, Giáo dục & trao đổi văn hóa, Không gian đô thị & vận động, Năng lượng & tài nguyên thực phẩm... 

Ngày 31/5, trước sự chứng kiến của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Toppan Printing và FPT đã trao thoả thuận ghi nhớ và hợp tác chiến lược (MoU). Trong đó FPT sẽ triển khai chuyển đổi số cho các hoạt động kinh doanh của Toppan Printing, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nhân lực CNTT và BPO với quy mô nhân lực khoảng 500 người trong vòng 3 năm. Hai bên cũng dự kiến thiết lập trung tâm bảo mật an ninh và trung tâm BPO tại Việt Nam và khu vực ASEAN. Toppan Printing là một trong những khách hàng chiến lược tại thị trường Nhật Bản của FPT.

Hoàng Sơn

Ý kiến

()