Chúng ta

FPT Japan tổ chức thi game về bảo mật thông tin

Thứ năm, 27/9/2018 | 17:20 GMT+7

Cuộc thi “We secure your business" dành cho CBNV FPT Japan có mục đích tăng cường ý thức bảo mật thông tin tại công ty. 

Từ ngày 26/9 đến ngày 5/10,  Phòng bảo mật thông tin (ISM) tại FPT Japan tổ chức cuộc thi “We secure your” với nhiều phần thưởng hấp dẫn dành cho đối tượng là toàn thể CBNV FPT Japan, trừ nhân viên bộ phận ISM.

Theo anh Nguyễn Phạm Tuyên (FJP.COF), Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, FPT Japan đang đẩy mạnh chiến dịch phổ biến kiến thức về bảo mật thông tin. Qua đó, FPT Japan mong muốn thắt chặt tinh thần cũng như nâng cao ý thức tự giác bảo vệ thông tin để tiến tới mục tiêu lấy được chứng chỉ ISO 27001:2013 trong năm 2019, và đạt chuẩn Privacy Mark về “Bảo mật thông tin cá nhân” đang được các khách hàng quan tâm khi đến với FPT Japan. 

“We secure your business” triển khai dưới dạng các email câu hỏi được gửi từ bộ phận ISM tới CBNV. Mỗi email có 3 hình ảnh của trò chơi đuổi hình bắt chữ được gửi vào 15h các ngày thứ Tư và thứ Sáu tuần đầu tiên, thứ Hai, Tư và Sáu tuần kế tiếp bắt đầu từ ngày 26/9 đến 5/10.

CBNV FPT tại Nhật Bản có thời hạn trả lời từ 15h đến 10h ngày gửi câu hỏi kế tiếp (bằng cách trả  lời lại mail FJP.ISMS.Campaign@fsoft.com.vn ), với cú pháp phải đúng quy định như sau: Subject: [ISMS]_Security Game 1.X, 2.Y, 3. Z, 4. W. Trong đó: X,Y,Z là đáp án viết hoa, tiếng Anh; W là dự đoán số người tham gia.

Ví dụ: [ISMS]_Security Game 1. MOUSE, 2. PC, 3. KEYBOARD, 4. 300 (đáp án cho các câu hỏi này là một từ đơn giản của tiếng Anh và được sử dụng trong ngành bảo mật thông tin. Kết quả đáp án chỉ chấp nhận trả lời bằng tiếng Anh).

BMTT-7098-1538036238.jpg

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 40 triệu đồng. 

Các email tham gia không đúng yêu cầu trên sẽ không được tính điểm và trao thưởng. Ban tổ chức (BTC) sẽ tổng kết và công bố kết quả từng ngày vào 12h ngày thứ Sáu tuần đầu tiên, thứ Hai, Tư, Sáu tuần kế tiếp. Kết quả chung cuộc sẽ được thông báo vào ngày 5/10. 

Có 2 giải thưởng là giải ngày và giải chung cuộc. Theo đó, mỗi ngày sẽ có 3 nhân viên được nhận thưởng (Nhất, Nhì, Ba) theo 3 tiêu chí: Số câu trả lời đúng nhiều nhất; Dự đoán số người tham gia gần đúng nhất; Thời gian gửi câu trả lời nhanh nhất. Ngoài ra, BTC chọn ngẫu nhiên 5 người may mắn trong danh sách những người tham gia chơi có câu trả lời đúng để trao Giải may mắn. Giải Nhất ngày là 1 máy xay sinh tố; Giải Nhì ngày là 1 chuột Logicool; Giải Ba ngày là 1 gối ngủ trùm đầu. Giải may mắn hàng ngày là 1 bình nước giữ nhiệt.

Giải thưởng cuối chương trình dành cho 3 nhân viên có số điểm tích lũy cao nhất để trao giải  Nhất/Nhì/Ba chung cuộc. Điểm tích luỹ được công hàng ngày cho 15 người xếp hạng cao nhất hàng ngày. Cụ thể, 15 người này được cộng điểm từ 1 điểm đến 15, xếp hạng từ 16 trở đi không được tính điểm cho giải chung cuộc game.

Ngoài ra còn có Giải khuyến khích toàn kỳ sẽ được trao cho nhóm (đơn vị Fight hoặc BA) có số lượng nhân viên tham gia đông nhất. Giải Nhất chung cuộc là đồng hồ Samsung Galaxy Gear S3; Giải Nhì chung cuộc là bộ công cụ chống động đất; Giải Ba chung cuộc là bộ Ultimate Ears WonderBom Portable Waterproof Bluetooth. Giải Khuyến khích chung cuộc là 20.000¥ cho tập thể có số người tham dự game Bảo mật thông tin nhiều nhất.

Phòng ISM được FPT Japan thành lập để triển khai nhiều dự án, chiến dịch liên quan đến Bảo mật thông tin.

Hoàng Sơn

Ý kiến

()