Chúng ta

FPT Japan thành lập trường Nhật ngữ

Thứ sáu, 22/2/2019 | 16:04 GMT+7

Trường Nhật ngữ FPT sẽ cung cấp 200 nhân sự thành thạo tiếng Nhật cho FPT Japan trong năm 2019. 

Cơ quan hành chính Nhật Bản đã cấp phép cho Trường Nhật ngữ FPT được bắt đầu tuyển sinh từ tháng 3. Đây là trường đào tạo đầu tiên của FPT Software được hoạt động trên đất Nhật Bản.

FJP-School-9032-1550737694.jpg

FPT Japanese Language School là trường Nhật ngữ đầu tiên của FPT tại Nhật. 

Trường Nhật ngữ FPT có tên tiếng Anh là “FPT Japanese Language School”, và tên tiếng Nhật là “FPT日本語学校” được thành lập bởi công ty FPT Japan Holdings Ltd., với sứ mệnh đào tạo ra thế hệ những chuyên viên giỏi tiếng Nhật, sau khi tốt nghiệp ra trường có cơ hội học lên tiếp, hoặc làm việc ngay tại FPT Japan cũng như các công ty Nhật Bản khác.

Trường được điều hành bởi Học viện đào tạo và phát triển FPT Japan (FJP.LDI). Hiện tại trường có đội ngũ giáo viên cơ hữu và giáo viên bán thời gian với chuyên môn cao. Với các nhân viên văn phòng sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục hành chính cũng như cuộc sống ở Nhật, trường sẽ mang lại các dịch vụ tốt nhất cho học viên từ Việt Nam khi đến một đất nước mới lạ.

Địa điểm của trường:

FPT日本語学校 〒116-0014 東京都荒川区東日暮里4-3-5

(FPT Japanese Language School 〒116-0014 Tokyo, quận Aragawa, Higashi Nippori 4-3-5)

Tel.03-5615-1012; Fax.03-5615-1013

Giám đốc điều hành (COO) FPT Japan - chị Phạm Thị Thanh Hoa cho biết, Ban lãnh đạo đơn vị đã lập kế hoạch mở trường đào tạo tiếng Nhật cho các kỹ sư công nghệ từ lâu. Đến tháng 8/2018, FPT Japan đã ký hợp đồng mua nguyên toà nhà 6 tầng tại Nippori, quận Arakawa, Tokyo. Hiện tại một phần toà nhà đã được chỉnh trang và đưa vào sử dụng. "Dự kiến đến tháng 5/2019, toàn bộ toà nhà sẽ phục vụ cho Trường Nhật ngữ FPT”.

“Trong bối cảnh các trường tiếng Nhật mở ra như nấm, thật giả lẫn lộn, FPT quyết tâm tạo một môi trường học thật, làm thật và sống thật cho các bạn trẻ có khát vọng được sang Nhật ‘đổi đời'", Giám đốc Học viện đào tạo và phát triển FPT Japan – chị Nguyễn Thị Hồng Nhung chia sẻ và cho hay mục tiêu của trường trong năm 2019 là đào tạo và cung cấp 200 nhân sự có năng lực tiếng Nhật tốt và có đủ khả năng nắm bắt cơ hội việc làm tại thị trường Nhật Bản, trong đó có 160 kỹ sư cầu nối cung cấp cho FPT Japan và các đối tác. Mục tiêu dài hạn là phát triển mô hình này thành trường dạy nghề IT để bổ sung nguồn lực đang thiếu hụt của Nhật.

FJP-School-2-5446-1550737694.jpg

Các học viên thuộc lớp đào tạo của trường Nhật ngữ FPT. 

Cũng theo chị Hồng Nhung, hiện nhà trường dù chưa chính thức hoạt động đã có 3 cán bộ nòng cốt là các giáo sư từ một trường đại học lớn của Nhật Bản tham gia; 1 trưởng phòng đào tạo có kinh nghiệm giảng dạy và quản lý cơ sở đào tạo tiếng Nhật tại nhiều nước (đã từng mở và vận hành trường tiếng tại Nhật); 1 cán bộ phụ trách tuyển sinh và văn phòng. Khi số lượng học viên tăng lên thì nhà trường sẽ tiếp tục tuyển giảng viên nòng cốt.

Ngoài ra, trường sẽ sử dụng tích cực dịch vụ chia sẻ của trung tâm SSC (FPT Japan Shared Services Center) để tối ưu hóa chi phí cho học viên. Học viên tại các khoá học do trường tổ chức sẽ được học các môn học về chuyên ngành IT, dự án và kỹ năng làm việc do chính các cán bộ dự án của FPT Japan (giảng viên thời vụ) chia sẻ để đưa kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn đến với học viên.

Trường có 3 chương trình đào tạo dành cho 3 loại đối tượng: kỹ sư phần mềm có tiếng Nhật tương đương N3 nhưng chưa đủ tự tin để đón bắt cơ hội sang Nhật làm việc; đã tốt nghiệp đại học thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, mong muốn học tiếng Nhật tốt để có cơ hội việc làm tốt tại các doanh nghiệp Nhật Bản; và tốt nghiệp phổ thông hoặc cao đẳng, đại học mong muốn đi Nhật để du học tiếp lên bậc cao hơn.

Ứng với 3 đối tượng trên, nhà trường có 3 khóa học tương ứng: Tăng cường giao tiếp (BrushUp); Tiếng Nhật hướng nghiệp (Career JPN) và tiếng Nhật du học (Upper Education JPN). Ngôn ngữ giao tiếp trong trường là tiếng Nhật và Việt. Chương trình được thiết kế dựa trên các kinh nghiệm của Chương trình 10K BrSE mà FPT Software đã dày công thực hiện trong nhiều năm qua, đặc biệt có chú trọng các điểm yếu của học viên người Việt.

Theo đánh giá của chị Hồng Nhung, “Trường sẽ là lựa chọn tin cậy cho các bạn học viên tìm kiếm cơ hội nâng cao năng lực để đón đầu các cơ hội mới tại Nhật; đồng thời cung cấp nguồn nhân lực thiếu hụt cho FPT, cho xã hội Nhật; mở ra những hành trang, những cơ hội mới cho các bạn trẻ Việt Nam và các nước khác tới Nhật Bản”.

>> Nền tảng akaminds giành hợp đồng đầu tiên với hãng điện tử hàng đầu Nhật

Hoàng Sơn

Ý kiến

()