Chúng ta

FPT Japan mở hội thảo 'mách' bí quyết dạy con

Thứ ba, 29/5/2018 | 15:02 GMT+7

Người nhà F xứ mặt trời mọc cùng thảo luận về các vấn đề liên quan đến cách dạy con trong môi trường Nhật Bản với nhiều chủ đề thú vị như: cách giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, cách phát triển ngôn ngữ cho trẻ...

Talkshow do Tổng hội FPT Japan tổ chức vào ngày 3/6, tại văn phòng tầng 5, FPT Japan trong ngày hội dành cho con của CBNV công ty nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6. 

Tại đây, bố mẹ quan tâm đến việc nuôi dưỡng, giáo dục con tại Nhật sẽ có cơ hội thảo luận nhiều chủ đề thú vị như: Cách giữ gìn văn hóa Việt và tiếng Việt; các lưu ý đối với trẻ mầm non và tiểu học, đinh hướng trung học cơ sở; cách phát triển thêm một ngôn ngữ cho bé (tiếng Anh); cách giúp con thích nghi với môi trường mới nhanh và tốt nhất.

FPT-Japan-Small-9032-1527578957.jpg

Từ hơn 300 người khi mới thành lập năm 2005, đến nay, nhân sự của FPT Japan chuẩn bị cán mốc 1.000 người làm việc tại 6 văn phòng đại diện ở Nhật Bản. Hiện, FPT Japan đang có 234 trẻ em là con của các CBNV tại 6 vùng: Sendai; Tokyo; Shizuoka; Nagoya; Osaka và Okinawa. Ảnh: Hoàng Sơn.

Các kinh nghiệm sẽ được chia sẻ bởi những diễn giả uy tín trong cộng đồng người Việt tại Nhật gồm: Tống Thị Hương, Đỗ Bá Đức và Lê Trần Thu Nga.

Khách mời Tống Thị Hương là nhà sáng lập và nhà quản lý Cộng đồng mẹ Việt tại Nhật - một nhóm rất sôi nổi, có uy tín tại Nhật. Chị cũng là người có kinh nghiệm dịch sách giáo dục cho nhóm SakuraKid. Nam diễn giả Đỗ Bá Đức là người có 10 năm kinh nghiệm trong giáo dục, đặc biệt là giáo dục trẻ em, từng dạy trẻ lập trình mobile. Anh Đức từng là chủ tịch VYSA (Hội sinh viên Việt Nam tại Nhật), hiện là CEO của TokyoTechies. Trong khi đó, chị Lê Trần Thu Nga, luật sư của Văn phòng luật SOGA tại Tokyo, người rất có kinh nghiệm trong việc giáo dục trẻ em là đồng diễn giả của chương trình.

Trong chuỗi sự kiện, Tổng hội FPT Japan cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho các bé nhân dịp 1/6, đặc biệt là cuộc thi vẽ tranh cho các em nhỏ là con của cán bộ nhân viên nhà Phần mềm FPT tại Nhật Bản nhân dịp Quốc tế thiếu nhi.

>> FPT Small Nhật Bản thi vẽ tranh hưởng ứng 1/6

Xuân Phương

Ý kiến

()