Chúng ta

FPT Japan làm cầu nối doanh nghiệp Việt - Nhật

Thứ năm, 1/3/2018 | 09:37 GMT+7

Ngày CNTT Việt Nam 2018 (Vietnam IT Day 2018) diễn ra từ 26/2 đến 2/3 tại 4 thành phố lớn của Nhật Bản là: Tokyo, Yokohama, Osaka và Fukuoka. FPT Japan là nhà đồng tổ chức cùng với VINASA, JISA và VJC.

Để đẩy mạnh độ phủ thương hiệu tại sự kiện, đồng thời, khẳng định vai trò dẫn đầu của FPT Software trong ngành IT Việt Nam tại thị trường Nhật Bản, bên cạnh việc đầu tư gấp đôi chi phí so với các mùa trước, tham gia điều phối chương trình, FPT Japan còn đóng vai trò quan trọng khi chịu trách nhiệm mời các doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản tham gia.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Trâm (FHO.MCP), trong ngày đầu tiên diễn ra ở Tokyo, Vietnam IT Day 2018 đã thu hút được hơn 200 khách mời là quan chức chính phủ, các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản và Việt Nam tham dự. Về phía Chính phủ Việt Nam có sự hiện diện của ông Nguyễn Quốc Cường - Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản.

Chủ tịch FPT Software tin tưởng vào

Chủ tịch FPT Software tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tại thị trường Nhật Bản trong tương lai.

Trong bài diễn văn quan trọng nhất diễn đàn với chủ đề: “Digital Human Resources: Challenges for Japan IT industry & Solutions from Vietnam”, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến đã đại diện Ban lãnh đạo Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chia sẻ: “Chúng tôi có lòng tin sâu sắc là vào năm 2020, Nhật Bản sẽ uỷ thác nguồn việc cho Việt Nam làm trong lĩnh vực IT lên đến 1 tỷ USD và có 50.000 người Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ, sẽ phục vụ thị trường Nhật Bản. Tôi tin rằng có rất nhiều quý vị đang ngồi ở khán phòng này sẽ đóng góp vào công việc đó”. 

Người đứng đầu nhà Phần mềm FPT cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đến thị trường Việt Nam không chỉ như một nơi cung cấp nguồn nhân lực lao động CNTT trẻ, giá rẻ mà còn là một đất nước có nền chính trị ổn định, kinh tế đang phát triển nhanh, văn hoá tương đồng hơn so với thị trường nhân lực IT của Trung Quốc, Ấn Độ. “Muốn làm về Digital Transformation, nhất là liên quan đến Big Data, IoT, AI, Robotics, Smart Factory, quý vị hãy đến Việt Nam”, anh Tiến chia sẻ tại chương trình.

Trần Đức Trí Quang, Trưởng phòng Cloud Business Development Department của FPT Japan, đã trình bày về năng lực “chuyển đổi số” của FPT Software. Anh Quang đã chia sẻ các dự án mà FPT Software từng triển khai cho khách hàng trong mảng Smart Measure, đồng thời anh cũng giới thiệu về AI Platform Akaminds do FPT Japan đã đầu từ và phát triển trong 2 năm qua.

CEO FPT Japan Trần Đăng Hòa chủ trì điều phối cho phần thảo luận chính với chủ đề “Tương lai hợp tác Việt - Nhật trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0”. Các khách mời đã cùng thảo luận những vấn đề về tương lai hợp tác cho mảng công nghệ cao như: AI, IoT, Big Data…

Vietnam IT Day 2018 tại Tokyo thu hút hơn 200 doanh nghiệp đến từ cả Việt Nam và Nhật Bản.

Vietnam IT Day 2018 tại Tokyo thu hút hơn 200 khách mời là quan chức chính phủ, các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản và Việt Nam tham dự.

Những ý kiến của các khách mời Nhật Bản nhìn chung thể hiện sự yêu mến với Việt Nam và mong muốn tiếp tục hợp tác. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng nhìn thẳng vào những vấn đề tồn đọng từ Việt Nam như chi phí phía Nhật Bản phải bỏ ra để quản lý, hỗ trợ khi thuê nhân lực Việt Nam cao, khả năng đào tạo nhân lực công nghệ mới của Việt Nam còn hạn chế. Đại diện doanh nghiệp Nhật Bản đã đề nghị Việt Nam cần có chiến lược lâu dài để đối ứng khi lợi thế cạnh tranh về giá sẽ ngày càng giảm.

Vietnam IT Day 2018 tại Tokyo đã thu hút sự quan tâm của chính phủ, nhiều khách hàng lớn cùng 200 khách mời của các doanh nghiệp Nhật Bản. Sự kiện đã mở ra cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, đem đến những thông tin quan trọng cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang có ý định đầu tư vào Việt Nam. Những chia sẻ thẳng thắn và khách quan từ các khách hàng lớn là cơ sở cho doanh nghiệp CNTT Việt Nam định hướng chiến lược phát triển phù hợp trong thời đại 4.0, đem lại nhiều giá trị cho khách hàng nói chung và thị trường Nhật Bản nói riêng. 

Vietnam IT Day 2018 sẽ tiếp tục diễn ra ở Yokohama ngày 28/2, Osaka ngày 1/3 và Fukuoka ngày 2/3. Đây đều là các thành phố lớn của Nhật Bản có sự hiện diện của nhiều khách hàng quan trọng nhất FPT Japan.

Tháng 2 là thời gian các doanh nghiệp Nhật Bản xây dựng kế hoạch hoạt động của năm mới. Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ, giới thiệu, cập nhật thông tin, trao đổi kế hoạch hợp tác trong năm mới. Ngày CNTT Việt Nam 2018 được tổ chức nhằm đón đầu các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT và diễn ra hằng năm.

Hoàng Sơn

Ý kiến

()