Chúng ta

FPT Japan khai trương văn phòng thứ 11 tại thành phố chứng nhân lịch sử

Thứ năm, 14/3/2019 | 16:25 GMT+7

Đại diện chính quyền tỉnh cho biết Hiroshima đã sẵn sàng đón luồng gió mới từ Việt Nam. 

Chiều 13/3, FPT Japan đã tổ chức lễ khai trương văn phòng đại diện tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Chứng kiến buổi lễ có Đại sứ Việt Nam Vũ Hồng Nam, Phó thống đốc tỉnh Hiroshima – Nakashita Yoshiaki cùng hơn 80 đại diện đến từ các công ty, tập đoàn hàng đầu Nhật Bản. FPT có sự hiện diện của COO FPT Software Trần Đăng Hòa, CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương. 

hoa-fpt-2679-1552555155.jpg

Anh Trần Đăng Hòa phát biểu tại lễ khai trương. 

Theo COO FPT Software, 'Thành phố hòa bình’ Hiroshima không chỉ được biết đến là địa điểm lịch sử với di sản văn hóa  được UNESCO công nhận, mà còn là trụ sở kinh doanh trọng tâm của vùng Chugoku. Tại đây tập trung các tập đoàn hàng đầu thế giới và nhiều công ty trong giai đoạn tăng trưởng khác nhau. "Chúng tôi rất vui mừng khi FPT trở thành một thành viên trong hệ sinh thái doanh nghiệp Hiroshima”, anh Trần Đăng Hoà phát biểu khai mạc.

Anh Hoà chia sẻ, từ năm 2001 FPT đã bắt đầu làm việc với khách hàng Nhật Bản đầu tiên, đến nay, FPT đã có 9 chi nhánh trên toàn nước Nhật là Sapporo, Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Hiroshima, Fukuoka, Okinawa, và 2 trung tâm nghiên cứu phát triển tại Toyota-shi, Kariya với đội ngũ 1.400 kỹ sư tại Nhật Bản và hơn 8.000 người tại Việt Nam đang phục vụ cho 400 khách hàng Nhật Bản.

Đại sứ Vũ Hồng Nam đã chúc mừng FPT mở văn phòng mới tại Hiroshima chỉ một tháng sau khi khai trương văn phòng ở Sapporo (ngày 12/2). Đại sứ cho hay, hiện có hơn 1.000 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam, nhưng ở chiều ngược lại thì vẫn còn rất khiêm tốn. Việc FPT phát triển mạnh tại thị trường này thể hiện xu thế hợp tác kinh tế đang ngày càng mạnh mẽ của giữa 2 nước. Đại sứ mong FPT luôn nỗ lực hết mình để đưa ra các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất phục vụ các doanh nghiệp tại thị trường Nhật Bản, cũng như tỉnh Hiroshima. 

Phó thống đốc tỉnh Hiroshima - Nakashita Yoshiaki thông tin, đang có hơn 10.000 người Việt Nam sinh sống và làm việc tại tỉnh, nhiều hơn người Trung Quốc. “Chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng thành phố Hiroshima trong tương lai. Và thành phố Hiroshima mới rất cần và mong muốn đón những luồng gió mới từ Việt Nam”, Phó thống đốc Nakashita Yoshiaki nhấn mạnh.

FJP-Hiroshima-Vu-Hong-Nam-2715-155254593

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền 

Hiroshima là quê hương của Mazda. Đại diện cho các khách hàng của FPT Japan tại đây, ông Norihiro Tomita - Chủ tịch công ty Mazda E&T, chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất biết ơn vì một công ty tuyệt vời như FPT đã mở một văn phòng ở Hiroshima, và tôi nghĩ rằng điều đó sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa 2 công ty”.

Trong khi đó, CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương nhấn mạnh những nét đồng điệu giữa văn hoá Hiroshima với Việt Nam, trong đó đặc biệt là món bánh xèo Việt Nam khá giống món okonomiyaki theo phong cách Hiroshima. “Hiện có khoảng 30 kỹ sư của chúng tôi đang làm việc tại Hiroshima để đáp ứng nhu cầu của các đối tác. Với việc mở văn phòng FPT Hiroshima, chúng tôi đang nỗ lực mở rộng kinh doanh không chỉ ở vùng Chugoku mà còn ở vùng Shikoku, và từ góc độ tạo việc làm trong khu vực, dù là người Nhật hay người Việt, chúng tôi cũng muốn đóng góp cho Hiroshima!”, anh Vương khẳng định.

FJP-Hiroshima-2367-1552545935.jpg

Đúng 17h50 ngày 13/3, 9 đại biểu đã thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Văn phòng đại diện FPT Hiroshima trong tiếng vỗ tay trang trọng của toàn thể hội trường.

Sau phần lễ, phần hội với các tiết mục đậm văn hóa Việt Nam đã tạo ấn tượng trong lòng các vị khách Nhật Bản. Lễ khai trương kết thúc bằng bài diễn văn của bác Hosokawa Yoshiteru – tân trưởng văn phòng đại diện FPT Hiroshima: “1-2-3 Hiroshima” và cả hội trường cùng hô to để chux1 mừng văn phòng mới. 

Thành lập ngày 13/11/2005, FPT Japan hiện đã có 14 văn phòng/trung tâm phát triển tại Khu vực Đông Bắc Á, trong đó có 2 văn phòng (Hiroshima, Đài Bắc) và 2 trung tâm phát triển (Toyota-shi, Kariya) đã được ký quyết định thành lập nhưng chưa tổ chức lễ khai truong chính thức.

Với hơn 1.400 nhân viên đang làm việc trực tiếp tại Nhật Bản và hơn 8.000 người phục vụ gián tiếp cho thị trường Nhật Bản đang ngồi tại Việt Nam, năm 2019 FPT Japan hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh số 35% (270 triệu USD), nhân sự đạt 2.000 người. Trong 3 năm tới, FPT Japan sẽ nỗ lực lọt vào Top 20 các công ty IT lớn nhất Nhật Bản. 

>> COO FPT Software tiếp kiến Thống đốc Hiroshima 

Hoàng Sơn

Ý kiến

()