Chúng ta

FPT Japan cảnh báo nhân viên phòng trị cúm Influenza

Thứ tư, 23/1/2019 | 18:06 GMT+7

Phòng Nhân sự FPT Japan vừa thông báo đến toàn thể nhân viên cách phòng tránh cúm Influenza trong lúc dịch tại Nhật Bản đang ở mức báo động. 

Theo thống kê của Bộ Lao động - Y tế Nhật Bản, hiện số người nhiễm bệnh cúm Influenza đang vượt mức báo động. Phòng Nhân sự FPT Japan cũng bắt đầu nhận được một số thông báo nghỉ với lý do bị cúm Influenza (phần lớn là loại A), hoặc để chăm sóc người thân đang bị cúm.

Lập tức, Phòng Nhân sự đã gửi thông báo yêu cầu toàn thể nhân viên công ty cũng như gia đình cần chú ý thông tin về dịch bệnh và chuẩn bị các phương án phòng bệnh, đối ứng khi mắc bệnh.

FJP-9551-1548232901.jpg

Theo đó, các biện pháp cần thực hiện để ngăn ngừa nhiễm cúm A gồm: thường xuyên rửa tay, và rửa tay đúng cách; tăng cường bổ sung nước, dinh dưỡng, nghỉ ngơi đầy đủ; khi bị ho thường xuyên, cần đeo khẩu trang tránh lây nhiễm cho người xung quanh; thông thoáng không khí và điều chỉnh độ ẩm phù hợp; tiêm phòng đầy đủ; nếu cảm thấy bị sốt và hơi có triệu chứng bị cảm cần đi khám ngay, trường hợp nhiễm dịch cúm influenza, cần thông báo ngay với Phòng Nhân sự.

Ngoài một số triệu chứng rất giống nhau như đau nhức họng, ho…, về cơ bản influenza và cảm cúm thông thường có triệu chứng và thời kỳ lưu hành như: sốt trên 38 độ C, triệu chứng toàn thân (đau đầu, đau khớp, đau cơ…), triệu chứng bộ phận (đau họng, chảy nước mũi, hắt hơi, ho...), phát bệnh nhanh

Thời kỳ đỉnh điểm của dịch cúm Influenza là tháng 1 và tháng 2, cũng có khi phát bệnh lẻ tẻ vào tháng 4, tháng 5.

Influenza có nguyên nhân là do sự xâm nhập của virus influenza vào cơ thể. Có 3 loại virus influenza là type A, type B, type C. Tùy từng năm mà loại virus lưu hành sẽ khác nhau. Trong các loại virus đó, type A và type B có tính truyền nhiễm rất mạnh. Tại Nhật, hàng năm có khoảng 10 triệu người, tức cứ 10 người thì có một người bị cảm nhiễm. Khi bị nhiễm influenza ở mức độ nhẹ, người nhiễm bệnh có thể phục hồi.

Ngày 13/11/2005, FPT chính thức mở công ty tại Nhật Bản. Sau 13 năm phát triển, FPT Japan đã khẳng định vị thế công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật với 1.300 người làm việc tại 9 văn phòng, chi nhánh ở khắp Nhật Bản, trải rộng từ Bắc xuống Nam: Hokkaido, Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Hiroshima, Fukuoka và Okinawa.

Xuân Phương

Ý kiến

()