Chúng ta

FPT IS nghiệm thu đúng hạn dự án ERP cho Điện lực Lào

Thứ sáu, 4/1/2019 | 10:21 GMT+7

Sau 18 tháng triển khai, dự án Cung cấp, cài đặt, nghiệm thu vận hành và hỗ trợ hệ thống thông tin quản lý tài chính (FMIS) cho Tổng công ty Điện lực Lào (EDL) do FPT IS cung cấp đã hoàn thành theo đúng tiến độ.

Khởi động từ ngày 22/5/2017, EDL là dự án ERP đầu tiên của FPT IS tại thị trường Lào. Biên bản nghiệm thu tổng thể dự án đã được hai bên ký kết sáng 3/1.

Dự án cung cấp hệ thống lõi tài chính kế toán quan trọng, phục vụ 302 người dùng cuối, tại 32 đơn vị, trên tất cả 18 tỉnh/thành phố cho doanh nghiệp nhà nước lớn nhất nước triệu voi.

Từ nay, EDL sẽ sử dụng hệ thống kế toán tập trung và chuẩn hóa báo cáo tài chính cho toàn tổng công ty, thay thế các hệ thống phi tập trung và không đồng bộ dữ liệu trước đó. Nhờ đó, thời gian tổng kết báo cáo tài chính được rút ngắn đáng kể, giúp lãnh đạo EDL nắm bắt tình trạng tài chính của đơn vị để ra quyết định nhanh chóng.

49591154-587948898333098-55728-1696-4508

Triển khai thành công hệ thống ERP cho Điện lực Lào khẳng định năng lực và uy tín của FPT IS trong việc triển khai các hệ thống lớn, phức tạp tại nước ngoài.

Theo anh Mai Công Nguyên, TGĐ Khối ERP, đây mới là đúng tiêu chuẩn cao nhất trong triển khai một dự án ERP nói riêng và dự án phần mềm CNTT nói chung: “Nghiệm thu thành công và luôn đúng hạn”.

Trong suốt quá trình triển khai, dự án luôn hoàn thiện các mốc giai đoạn đúng hạn, được khách hàng và Ngân hàng Thế giới tin tưởng, đánh giá cao.

Xúc động khi dự án bước qua vạch đích, Quản trị dự án - anh Trần Duy Phong đặc biệt cảm ơn các thành viên dự án đã chạy nước rút trong hơn một tháng qua để nghiệm thu dự án.

Việc nghiệm thu đúng thời hạn dự án lớn như EDL khẳng định được năng lực của FPT IS trong việc thực hiện các hệ thống lớn, phức tạp tại các thị trường nước ngoài. Từ đó nâng cao uy tín và vị thế, đưa FPT IS trở thành một trong những nhà cung cấp hệ thống thông tin hàng đầu trong khu vực.

Giữa tháng 10/2018, FPT IS đã hoàn thiện ký biên bản nghiệm thu Kiểm thử hệ thống (UAT) của dự án Cung cấp và Triển khai phần mềm ERP/EAM cho công ty Phát điện Bangladesh (EGCB) có giá trị 8,8 triệu USD. Được FPT IS chính thức triển khai từ tháng 9/2016, đây là dự án đầu tiên nằm trong kế hoạch hiện đại hóa ngành năng lượng của Bangladesh do Ngân hàng Thế giới tài trợ và là dự án thứ hai của nhà Hệ thống trong lĩnh vực Utilities (Điện - Nước - Gas) tại quốc gia này.

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh… Nhà Hệ thống của FPT có hàng nghìn kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Theo FIS Weekly

Ý kiến

()