Chúng ta

FPT America mở văn phòng thứ 6 tại thủ phủ ngành công nghiệp ô tô Mỹ

Thứ bảy, 12/1/2019 | 14:30 GMT+7

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình là người đã tạo cảm hứng, suy nghĩ đầu tiên về việc FPT phải có mặt ở Detroit nếu FPT muốn làm Automotive. Và đúng dịp sinh nhật FPT Software 20 năm, ý tưởng ấy đã trở thành hiện thực.

Hôm nay (ngày 12/1 giờ Việt Nam), FPT Mỹ (FPT America - FAM) khai trương văn phòng mới tại thành phố Detroit. Đây là văn phòng thứ 6 của FPT Software tại xứ sở cờ hoa cùng với các văn phòng tại Texas, Denver, Los Angeles, Atlanta và Seattle. Buổi lễ có sự hiện diện của anh Đặng Trần Phương - Giám đốc FPT Mỹ, anh Nguyễn Đức Kính, GĐ FGA và đại diện các khách hàng. 

Văn phòng nằm tại vị trí trung tâm sầm uất của thành phố Detroit, thành phố lớn nhất của tiểu bang Michigan. FPT Detroil có 5 nhân sự, trong đó có 4 nhân sự thuộc khối sản xuất và 1 nhân sự kinh doanh.

FUSA-2-7124-1547275094.jpg

Đại diện FPT America và khách mời cắt bánh mừng khai trương văn phòng Detroit. Ảnh: ĐVCC. 

Chọn Detroit là địa điểm khai trương văn phòng mới, FPT Mỹ nhìn thấy cơ hội để làm việc với những “gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp ô tô tại trung tâm của ngành Automotive Mỹ. Detroit không chỉ là thủ phủ ngành Automotive Mỹ mà còn là thị trường lớn thứ 3 về Automobile. Văn phòng mới được lập ra với tham vọng chinh phục thị trường màu mỡ này, tiến gần hơn với mục tiêu chung của FPT Software trở thành công ty CNTT đẳng cấp thế giới. Trong năm đầu tiên, văn phòng đặt mục tiêu có thêm 3 khách hàng mới và đạt 1,5 triệu USD doanh thu.

Trong ngày khai trương, Giám đốc FPT America Đặng Trần Phương nhắc lại kỷ niệm với Chủ tịch FPT Trương Gia Bình - người đã tạo những cảm hứng, suy nghĩ đầu tiên về việc FPT phải có mặt ở Detroit nếu FPT muốn làm Automotive. Và đến dịp sinh nhật FPT Software 20 năm, ý tưởng ấy đã trở thành hiện thực.

FUSA1-1482-1547275094.jpg

Văn phòng Detroit được mở khi nhìn thấy cơ hội trong mảng Automotive tại đây. Ảnh: ĐVCC

Anh Đặng Trần Phương kỳ vọng tiềm năng văn phòng Detroit là rất lớn, không chỉ đến từ FPT America mà đến từ toàn bộ ban lãnh đạo FPT Software. “Chúng tôi hy vọng Detroit sẽ thật sự giúp FPT Software làm VI (Vertical Industry - ngành dọc) khi mà toàn bộ trí tuệ ngành ô tô đều tập trung ở đây. Về con số, mục tiêu đến năm 2021 đạt 200 người làm việc tại Detroit với tổng doanh số 35 triệu USD là khả thi”, Giám đốc FPT America khẳng định.

Để đến được với mục tiêu trên, văn phòng FPT America Detroit cũng đối mặt với thách thức lớn nhất nằm ở khả năng cung cấp nhân sự của FPT Software vì nhu cầu là vô cùng tận. Cùng với đó, thời kỳ cắt giảm hàng loạt của các hãng lớn, nhân sự càng khó khăn, với Detroit đang rất thiếu nhân lực.

FPT America đã có những khách hàng đầu tiên tại Detroit ngay trước khi văn phòng được mở. Tại Detroit, FPT Software đang làm việc cho công ty thuộc lĩnh vực bán dẫn Automotive số 1 nước Mỹ, nhà cung cấp số 1 và chuẩn bị ký hợp đồng với nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 nước Mỹ.

“Trước mắt chúng tôi cần tập trung đảm bảo chất lượng nhân sự, dự án hiện có, đồng thời nhanh chóng lan toả sự hiện diện của FPT với các công ty khác tại Detroit, đặc biệt là một lượng lớn các công ty Nhật Bản có mặt tại đây”, người đứng đầu FPT America xác định.

Kế hoạch về việc mở văn phòng tại Detroit nhen nhóm khi FPT America đánh giá kế hoạch kinh doanh trong 2018, các nhận định đều đồng nhất về việc sẽ hiện thực hóa kế hoạch trên. Thời điểm chín muồi đến, chỉ mất 3 tháng từ lúc ra quyết định, văn phòng đã chính thức được khai trương. Kế hoạch diễn ra thuận lợi được hy vọng là khởi đầu tốt đẹp cho “đứa em út” của FPT Mỹ.

fusa-3-4021-1547275094.jpg

Văn phòng Detroit hiện có 5 nhân sự. Ảnh: ĐVCC

Trong ngày khai trương, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn và COO FPT Software Trần Đăng Hòa cũng đã gửi lời chúc mừng đến FPT America và văn phòng Detroit.

Năm 2018, FPT America đã đánh dấu cột mốc 10 năm hiện diện tại xứ sở cờ hoa. Trong năm qua, FPT America đã chứng kiến sự tăng trưởng cao và đạt mục tiêu doanh thu 68 triệu USD và tăng trưởng lợi nhuận khoảng 30% so với năm 2017. Trong danh sách khách hàng của FPT America có thêm loạt 15 logo mới, 4 trong số đó nằm trong Top Fortune.

Không chỉ về trong kinh doanh, các mặt khác cũng có những thành tựu nhất định. Số lượng nhân sự đã tăng trưởng ấn tượng đạt mốc 200 người. Tổ chức thành công bữa ăn sáng của Thủ tướng tại Mỹ, các thành viên FPT America được tặng HCCC hạng Nhất. Năm qua, FPT America cũng có những dự án đầu tiên được giao tại Canada, Columbia và Ấn Độ. Và đặc biệt, FPT America đã mua thành công công ty tư vấn công nghệ Mỹ Intellinet.

Với những thành quả kỳ diệu của năm 2018, Ban lãnh đạo FPT America mong muốn 2019 sẽ là một cột mốc lịch sử đáng nhớ của đơn vị với việc nỗ lực chinh phục các thử thách mới, biến tham vọng trở thành hiện thực.

Năm 2019, FPT America đặt mục tiêu tăng trưởng 47%, mở rộng sự hiện diện tại Canada, Columbia và Ấn Độ.

FPT tại Mỹ (tên cũ là FPT USA hay FUSA) thành lập ngày 13/10/2008, có trụ sở chính tại Texas và 4 văn phòng kinh doanh ở Los Angeles, Denver, Atlanta, Seattle và Detroit.

FPT America đã và đang cung cấp dịch vụ cho hơn 200 công ty Mỹ, trong đó có hơn 50 khách hàng trong top Fortune 500Những giải pháp của công ty được áp dụng cho rất nhiều lĩnh vực như Hàng không, Sức khỏe, Tài chính ngân hàng, Viễn thông, Bán lẻ, và Automotive. FPT America cũng là đối tác của những công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Amazone Web Services, Microsoft, Siemens,... liên tục nâng cao công nghệ cũng như năng lực trong các lĩnh vực để hỗ trợ cung cấp những dịch vụ giá trị gia tăng cho những khách hàng lớn trên thế giới.

FPT America đã có những cột mốc quan trọng trong lịch sử. Năm 2012, FPT America trở thành đối tác chiến lược của nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới. Năm 2017, đơn vị ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với UPS - nhà vận chuyển hàng hóa hàng đầu thế giới. Trong năm 2018, FPT mua 90% cổ phần Intellinet, công ty tư vấn công nghệ hàng đầu của Mỹ.

Xuân Phương

Ý kiến

()