Chúng ta

Được tài trợ 100% chi phí tại Nhật với khóa học ngôn ngữ 'Brush-up'

Thứ bảy, 2/3/2019 | 08:56 GMT+7

Các kỹ sư phần mềm từ Việt Nam tham gia khóa học tiếng Nhật "Brush-up" được tài trợ 100% học phí, chi phí sinh hoạt, vé máy bay và có cơ hội làm việc lâu dài tại Nhật. 

Tăng cường giao tiếp (Brush-up) là một trong ba chương trình của Trường Nhật ngữ FPT (hai chương trình còn lại là Tiếng Nhật hướng nghiệp (Career JPN) và tiếng Nhật du học (Upper Education JPN).

Chương trình được thiết kế dựa trên các kinh nghiệm của Chương trình 10K BrSE mà FPT Software đã dày công thực hiện trong nhiều năm qua, đặc biệt có chú trọng các điểm yếu của học viên người Việt. 

Brush-up hướng đến học viên đã tốt nghiệp đại học thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, mong muốn học tiếng Nhật tốt để có cơ hội việc làm tốt tại các doanh nghiệp Nhật Bản. “Tôi chọn Brush-up vì vừa được đi học tiếng Nhật trực tiếp vừa được trải nghiệm thực tế cuộc sống bản xứ tại đất nước mặt trời mọc”, Huỳnh Dương Hải Đăng chia sẻ sau được một tháng tham gia khoá học Brush-up đầu tiên – Chương trình đào tạo tiếng Nhật mới do Học viện đào tạo và phát triển FPT Japan tổ chức khai giảng hồi đầu năm 2019 tại Tokyo, Nhật Bản.

Theo Đăng, tại thời điểm đọc được email thông báo tuyển chọn ứng viên cho lớp Brush-up, bạn đang là một CBNV FPT Software ngồi làm việc tại F-Town, TP HCM với ước mơ được đi Nhật. Ngay khi đọc thông báo, bạn đã nghiên cứu kỹ càng các thông tin cơ bản của khoá học (như nội dung khoá học, yêu cầu đầu vào,…) và quyết định đăng ký tham gia khoá Brush-up đầu tiên do FPT Japan tổ chức ngay lập tức.

BrushUp-1242-1551433577.jpg

Một buổi học tại Brush-up với sự hướng dẫn của thầy giáo người Nhật. 

Đăng, gia nhập FPT Software từ tháng 8/2018, nhận thấy khoá học có rất nhiều điểm thuận lợi: được học tiếng Nhật trực tiếp trong môi trường thật; được trải nghiệm thực tế cuộc sống tại Nhật; các chi phí và điều kiện cần thiết để sinh hoạt tại Nhật đều được FPT Japan hỗ trợ; và quan trọng nhất là có cơ hội được onsite dài hạn sau khi kết thúc khoá học.

“Với yêu cầu đầu vào là tương đương tiếng Nhật N3, tôi cảm thấy đây sẽ là cơ hội tốt để nâng cao trình độ tiếng Nhật hiện tại của cá nhân. Bản thân tôi cũng tự cảm nhận thấy sự tiến bộ của việc học tiếng Nhật đang bị rơi vào tình trạng chậm lại, do không có môi trường thực tế để luyện tập và ứng dụng”, Đăng chia sẻ và quyết định tham gia lớp học.

Theo Đăng, điều thấy thú vị nhất ở khoá học này chính là ở các giáo viên người Nhật và chương trình giảng dạy mới lạ của họ. Mỗi thầy cô đều có nét riêng và đều cho các bạn học viên trải nghiệm rất nhiều góc độ và góc nhìn khác nhau về tiếng Nhật, từ cách sử dụng từ ngữ, âm điệu, tác phong cho đến các kiến thức, kinh nghiệm sống hữu ích tại Nhật. "Tôi thấy cách truyền đạt này hiệu quả hơn là chỉ học hoàn toàn từ sách vở khô khan".

BrushUp-1738-1551433577.jpg

Huỳnh Dương Hải Đăng trong một buổi học ở khóa Brush-up 1. 

Brush-up là khóa học tập trung trong 3 tháng nhằm nâng cao năng lực tiếng Nhật cũng như kỹ năng làm việc với khách hàng tại Nhật Bản, dành cho các kỹ sư phần mềm từ Việt Nam sang. Tham gia khoá học, học viên được học tiếng Nhật ngay tại nước Nhật, được tài trợ 100% chi phí học phí, sinh hoạt, nhà ở, vé máy bay, có cơ hội việc làm và ở lại Nhật onsite dài hạn. 

Trường Nhật ngữ FPT có tên tiếng Anh là “FPT Japanese Language School”, và tên tiếng Nhật là “FPT日本語学校” được thành lập bởi công ty FPT Japan Holdings Ltd., với sứ mệnh đào tạo ra thế hệ những chuyên viên giỏi tiếng Nhật, sau khi tốt nghiệp ra trường có cơ hội học lên tiếp, hoặc làm việc ngay tại FPT Japan cũng như các công ty Nhật Bản khác.

Trường Nhật ngữ FPT được bắt đầu tuyển sinh từ tháng 3. Đây là trường đào tạo đầu tiên của FPT Software được hoạt động trên đất Nhật Bản.

>> FPT Japan thành lập trường Nhật ngữ

Hoàng Sơn

Ý kiến

()