Chúng ta

Dự án ERP cho Điện lực Lào sắp cán đích

Thứ bảy, 27/10/2018 | 08:54 GMT+7

Ngày 25/10, tại đất nước triệu voi, dự án Cung cấp, cài đặt, vận hành và hỗ trợ hệ thống thông tin quản lý tài chính (FMIS) cho Tổng công ty Điện lực Lào (EDL) do FPT IS thực hiện đã chính thức vận hành 9 phân hệ thuộc giai đoạn 2.

Đợt vận hành lần này được thực hiện tập trung tại 2 tỉnh Luangprabang và Oudomxay. Tính đến ngày 25/10, dự án EDL đã vận hành thành công 22/32 phân hệ của hệ thống thông tin quản lý tài chính của Điện lực Lào.

Dự án ERP gần 4 triệu USD này sẽ cung cấp hệ thống lõi tài chính kế toán quan trọng nhất cho EDL, phục vụ 302 người dùng cuối trên tất cả 18 tỉnh/thành phố của Lào. Sau khi dự án hoàn thành, khách hàng sẽ có một hệ thống quản lý tài chính, kế toán tập trung cho toàn tổng công ty và các chi nhánh, rút ngắn đáng kể thời gian tổng kết báo cáo tài chính, giúp lãnh đạo nắm bắt tình trạng tài chính của đơn vị để ra quyết định nhanh chóng.

Dự kiến, giai đoạn 2 sẽ kết thúc vào tuần đầu tháng 11, giai đoạn 3 sẽ go-live vào cuối tháng 11. Với tốc độ triển khai như hiện tại, EDL sẽ là 1 trong những dự án tại thị trường toàn cầu hóa hoàn thành đúng hạn trong năm 2018.

2-2177-1540545318.png

Hệ thống ERP giúp điện lực Lào kết nối với các chi nhánh,  rút ngắn đáng kể thời gian tổng kết báo cáo tài chính.

Anh Phạm Thanh Tùng – TGĐ Khối sản xuất FPT IS kiêm GĐ dự án đã làm việc với lãnh đạo EDL tại điểm triển khai Luangprabang về việc vận hành, nghiệm thu và hỗ trợ vận hành sau go-live. Tại buổi làm việc, anh Tùng cám ơn lãnh đạo EDL đã tạo điều kiện hỗ trợ đội dự án hai bên trong thời gian triển khai tại địa phương, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của người dùng tại các điểm triển khai.

Giám đốc điện lực tỉnh Luangprabang, ông Phongpasith Phetsisouk đánh giá cao đội dự án FPT, cán bộ chủ chốt tại Trung ương đã nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị. Ông tin tưởng các địa phương sẽ làm chủ hệ thống trong thời gian ngắn, góp phần đem lại hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho toàn EDL.

Giữa tháng 10 vừa qua, FPT IS đã hoàn thiện ký biên bản nghiệm thu Kiểm thử hệ thống (UAT) của dự án Cung cấp và Triển khai phần mềm ERP/ EAM cho công ty Phát điện Bangladesh (EGCB) có giá trị 8,8 triệu USD. Được FPT IS chính thức triển khai từ tháng 9/2016, đây là dự án đầu tiên nằm trong kế hoạch hiện đại hóa ngành năng lượng của Bangladesh do Ngân hàng Thế giới tài trợ và là dự án thứ hai của nhà Hệ thống trong lĩnh vực Utilities (Điện - Nước - Gas) tại quốc gia này.

Hai dự án lớn cho ngành điện lực của 2 quốc gia đang đi đến giai đoạn cuối đã khẳng định được năng lực của FPT IS trong việc thực hiện các hệ thống lớn, phức tạp tại các thị trường nước ngoài. Từ đó nâng cao uy tín và vị thế, đưa FPT IS trở thành 1 trong những nhà cung cấp hệ thống thông tin hàng đầu trong khu vực.

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. FPT IS hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong về các giải pháp giao thông thông minh, thành phố thông minh, chính phủ số, ngân hàng số, y tế thông minh… Nhà Hệ thống của FPT có hàng nghìn kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Mai Nguyên

Ý kiến

()