Chúng ta

Đội Nhật Bản: 'Pikalong War là sân chơi lập trình hấp dẫn'

Thứ bảy, 27/10/2018 | 11:32 GMT+7

Shirakata Hisashi, thành viên đội Wakeup challenge (Nhật Bản) cho rằng, Pikalong War rất hấp dẫn và có giải thưởng lớn. Cuộc thi là sân chơi lập trình giúp mọi người thể hiện niềm đam mê với code.

Sáng nay (ngày 27/10), 11 đội chơi đã bước vào trận chiến tranh ngôi vị cao nhất của cuộc thi Pikalong War. Tính đến thời điểm hiện tại, Wakeup challenge tạm đứng ở vị trí đầu bảng với số điểm 867/900. Đứng ở vị trí thứ 2 là Vookie với 846 điểm. Đứng thứ 3 là Daikon đạt 620,1 điểm.

Thuộc thế hệ 8x, đội Wakeup challenge đã cho thấy thực lực lập trình của họ ngay trong phần thi buổi sáng. Shirakata Hisashi (thành viên đội Wakeup challenge) nhìn nhận ở Pikalong War có nhiều cao thủ code nổi tiếng làm họ hơi lo lắng. Cả đội đã nghĩ chiến lược, và cố gắng hết sức để tiến đến danh hiệu vô địch. "Các thành viên trong nhóm của tôi rất yêu thích lập trình. Pikalong War rất hấp dẫn và có giải thưởng lớn'', Shirakata Hisashi nói.

12q-6618-1540614653.jpg

Wakeup challenge đang tạm dẫn đầu Pikalong War.

Buổi chiều nay, trong vòng 3,5 tiếng, 11 đội thi sẽ thi giải thuật với 8 đề thi. Các đội sẽ code trực tiếp, dưới sự giám sát chặt chẽ của BTC nhằm đảm bảo cao nhất tính công bằng của cuộc thi.

Lễ trao giải Pikalong War và Gala dinner diễn gia tối cùng ngày tại Hội trường Seavans Hall, Nhật Bản.

Pikalong War là cuộc thi lập trình quy mô do FPT Japan lần đầu tiên tổ chức có tổng giải thưởng lên đến 17.000 USD, trong đó, giải Nhất trị giá 10.000 USD. Đối tượng của Pikalong War là người đam mê công nghệ, cộng đồng yêu thích lập trình tại Nhật Bản không phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc tịch. Thông qua cuộc thi, FPT Japan mong muốn mang đến sân chơi để người tham gia giao lưu, tìm hiểu, học hỏi, phát triển các công nghệ mới như AI, Blockchain... 

Video đội Nhật Bản chia sẻ về cuộc thi Pikalong War:

Thanh Tùng

Ý kiến

()