Chúng ta

ĐH FPT hợp tác cùng Cao đẳng Sengsavath Lào

Thứ ba, 8/5/2018 | 18:02 GMT+7

Ngày 8/5, lễ khai trương dự án hợp tác liên kết đào tạo giữa ĐH FPT và trường Cao đẳng Sengsavath đã diễn ra tại thủ đô Vientiane (Lào). Đây là dự án hợp tác giáo dục trong lĩnh vực tư nhân đầu tiên giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Kongsy Sengmany; Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào Nguyễn Thanh Tùng; Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng; Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành; Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Sengsavath (Sengsavath Education Group) Khamsen Sisavong, cùng đại diện nhiều bộ có liên quan của Lào và đông đảo các học sinh của trường Cao đẳng Sengsavath.

Sự hợp tác giữa 2 trường tư nhân của 2 nước sẽ mở ra những cơ học tập mới cho sinh viên Lào và thể hiện sự phát triển ngày càng lớn mạnh, vươn ra toàn cầu của ĐH FPT.

Sự hợp tác giữa 2 trường tư nhân của 2 nước sẽ mở ra những cơ học tập mới cho sinh viên Lào và thể hiện sự phát triển ngày càng lớn mạnh, vươn ra toàn cầu của ĐH FPT. Ảnh: FB Le Truong Tung.

Công bố tại buổi lễ, hai chương trình đào tạo quốc tế bậc Cử nhân ngành Kỹ thuật phần mềm và Quản trị Kinh doanh do ĐH FPT cung cấp chính thức được triển khai cho năm học 2018. Đối tượng của hai chương trình này là những thí sinh đáp ứng đủ điều kiện ứng tuyển bậc đại học theo quy định của CHDCND Lào và điều kiện tuyển sinh đầu vào của chương trình.

Cụ thể, ĐH FPT sẽ chịu trách nhiệm cung cấp giáo trình và giáo viên chất lượng sang Lào giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, đồng thời đảm bảo chất lượng đào tạo cho học viên. Cao đẳng Sengsavath có trách nhiệm cung cấp cơ sở giảng dạy, quảng cáo các chương trình học tới sinh viên và cung cấp các dịch vụ phi học thuật cho sinh viên.

Với công bố này, ĐH FPT trở thành trường đại học nước ngoài đầu tiên tại Lào có chương trình đào tạo quốc tế được dạy bằng 3 ngôn ngữ: Anh - Lào và tiếng Việt/tiếng Trung hoặc tiếng Nhật.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Sengsavath Khamsen Sisavong nhấn mạnh việc hợp tác với trường ĐH FPT không chỉ hết sức quan trọng trong việc giúp nâng cao thương hiệu cho trường Cao đẳng Sengsavath, là cơ hội tốt cho sinh viên Lào được học các chương trình đào tạo quốc tế chất lượng cao và có được bằng cấp quốc tế với chi phí phải chăng ngay tại Lào thay vì phải đi ra nước ngoài, mà còn giúp tăng cường sự hợp tác giáo dục giữa hai nước Lào và Việt Nam anh em.

Tiết mục văn nghệ kết hợp văn hóa của 2 nước Việt Nam - Lào, thể hiện tình hữu nghị, anh em thân thiết. Ảnh: FB Le Truong Tung.

Tiết mục văn nghệ kết hợp văn hóa của hai nước Việt Nam - Lào. Ảnh: FB Lê Trường Tùng.

“Sự hợp tác giữa hai trường được kỳ vọng sẽ giúp Lào có được nguồn lao động chất lượng cao để đáp ứng tốt hơn với các thách thức của ngành công nghiệp 4.0, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước Lào, đồng thời phục vụ chiến lược mở các cơ sở của ĐH FPT ở nước ngoài của trường”, Chủ tịch ĐH FPT Lê Trường Tùng cho biết.

Trong phát biểu của mình, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào Nguyễn Thanh Tùng và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Kongsy Sengmany đều đánh giá cao việc ĐH FPT và Cao đẳng Sengsavath hợp tác liên kết đào tạo sinh viên, khẳng định điều này có ý nghĩa lớn đối với thế hệ trẻ của Lào, mang lại cho các em những cơ hội lớn tiếp cận với kiến thức mới mẻ, tiên tiến ngay tại trong nước dưới hình thức du học tại chỗ.

Cũng tại buổi lễ, hai bên cũng công bố quỹ học bổng bán phần năm 2018 dành cho những ứng viên xuất sắc, với mong muốn có thể quy tụ, tập hợp và khuyến khích phát triển tài năng của những thí sinh mong muốn phát triển năng lực trong hai ngành CNTT và Quản trị kinh doanh lĩnh vực Thương mại điện tử.

Việc triển khai hai chương trình đào tạo này nằm trong chiến lược Quốc tế hoá giáo dục của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu). Hiện nay, FPT Edu tiến hành hợp tác quốc tế về giáo dục với 152 trường tại 31 quốc gia trên thế giới.

Diệu Anh

Ý kiến

()