Chúng ta

'Đêm onsite' - khúc ca dành cho 'chiến binh' toàn cầu hóa

Thứ sáu, 13/10/2017 | 09:23 GMT+7

“Đời ta onsite chinh chiến sa trường, lớp lớp người tranh đấu vì quê hương. Ngày mai vang danh Việt Nam, đoàn quân onsite khải hoàn”, là khúc hùng ca của những người họ F, với hành trang đơn giản: Vai mang balo, tay cầm bàn phím đã mang về nhiều ngoại tệ cho công ty và đất nước.

Tối muộn ngày gần kề Tết dương lịch 2012, nhạc sĩ Trương Quý Hải vẫn còn ở lại công ty. Nhìn ra ngoài khung cửa kính, thấy không khí trống vắng, anh chợt nhớ đến các đồng nghiệp đang công tác ở nước ngoài, ăn cái Tết nơi xứ người.

Đêm hôm đó, đến tận khuya, anh Hải vẫn trăn trở với ca từ cho bài hát “Đêm onsite” với giai điệu mượt mà da diết mang âm hưởng dân ca Việt Nam.

Dem-onsite-620-9091-1507807670.jpg

"Đêm onsite" là một trong 13 ca khúc nằm trong CD Bình yên đất trời, ra mắt năm 2014 của nhạc sĩ Trương Quý Hải và CD Vượt đại dương, phát hành năm 2015/ Ảnh: Nguyên Anh.

Chỉ trong buổi tối, bài hát mới ra đời. “Đêm onsite” là món quà bằng âm nhạc mà nhạc sĩ FPT Trương Quý Hải dành cho đồng nghiệp - những người đang chinh chiến ở hải ngoại phục vụ cho công cuộc toàn cầu hóa của tập đoàn.

“Đêm onsite” được coi là ca khúc dành cho những người làm toàn cầu hóa và thường được hát trong dịp 25/3 - Ngày Onsite của FPT.

Ngày Onsite của FPT Software từ năm 2009, bắt nguồn từ chuyến onsite đầu tiên tại Mỹ của anh Nguyễn Lâm Phương. Hiện tại, FPT hiện diện tại 21 quốc gia và mỗi năm có hàng nghìn lượt onsite tại nước ngoài.

Ca khúc "Đêm onsite" do lãnh đạo FPT Software, nhạc sĩ Trương Quý Hải và CBNV Phần mềm thể hiện: 

Ngư Nhi

Ý kiến

()