Chúng ta

Đại sứ Vũ Hồng Nam: 'FPT là biểu tượng hợp tác Việt Nam và Nhật Bản'

Thứ sáu, 15/3/2019 | 17:11 GMT+7

“Sự phát triển của FPT đi cùng với mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những nămqua”, Đại sứ Việt Nam Vũ Hồng Nam phát biểu tại Lễ khai trương chính thức Văn phòng đại diện FPT ở thành phố Hiroshima. 

Lễ khai trương văn phòng đại diện FPT Hiroshima diễn ra tối 13/3 với sự hiện diện của Đại sứ Vũ Hồng Nam, Phó thống đốc tỉnh Hiroshima – ông Nakashita Yoshiaki, hơn 80 đại diện đến từ các công ty, tập đoàn hàng đầu Nhật Bản cùng lãnh đạo và CBNV FPT Japan. 

FJP-Daisu-Vu-Hong-Nam-7584-1552640186.jp

Đại sứ Vũ Hồng Nam tại Lễ khai trương văn phòng đại diện FPT tại Hiroshima. 

Mở đầu, Đại sứ Vũ Hồng Nam chúc mừng FPT – công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam – mở văn phòng mới tại Hiroshima chỉ một tháng sau khi khai trương Văn phòng ở Sapporo (ngày 12/2). Đại sứ cũng kêu gọi chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp tại Hiroshima hỗ trợ và hợp tác với FPT cũng như các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư vào tỉnh. 

Trưởng văn phòng đại diện FPT Hiroshima là Hosokawa Yoshiteru. 

“Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn đối với chính phủ, lãnh đạo các địa phương mà FPT có hoạt động, và đặc biệt là lãnh đạo tỉnh Hiroshima: ngài Hidehiko Yuzaki, và hôm nay là ngài Nakashita Yoshiaki, về những sự hỗ trợ cho FPT trong những năm vừa qua!”, Đại sứ tri ân sự ủng hộ của chính quyền địa phương. 

Vào những ngày đầu tiên bước chân đến đất nước mặt trời mọc, FPT Japan được thành lập tại chính toà nhà trụ sở của Đại sứ quán Việt Nam đặt tại Tokyo, Nhật Bản. Đại sứ nhắn nhủ FPT phải luôn nỗ lực hết mình để đưa ra các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất phục vụ các doanh nghiệp Nhật Bản, cũng như tỉnh Hiroshima. Ông cũng mong có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa đầu tư vào tỉnh này.

FJP-Hiroshima-2367-1552545935-8687-15526

Buổi lễ có sự chứng kiến của 80 đại diện đến từ các công ty, tập đoàn hàng đầu Nhật Bản. 

Năm 2018, Việt Nam và Nhật Bản đã cùng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, và ngày nay Nhật Bản đang là một trong các đối tác quan trọng và tin cậy nhất của Việt Nam. Ông Nam cho hay, trong số 4.000 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam, có 35 doanh nghiệp của Hiroshima. Mối quan hệ thương mại giữa hai nước khá cân bằng khi mỗi nước đang xuất khẩu sang nước kia khoảng 35 tỷ USD.

Chia sẻ tại sự kiện, COO FPT Software - anh Trần Đăng Hòa cho rằng, 'Thành phố hòa bình’ Hiroshima không chỉ được biết đến là địa điểm lịch sử với di sản văn hóa  được UNESCO công nhận, mà còn là trụ sở kinh doanh trọng tâm của vùng Chugoku. Tại đây tập trung các tập đoàn hàng đầu thế giới và nhiều công ty trong giai đoạn tăng trưởng khác nhau. "Chúng tôi rất vui mừng khi FPT trở thành một thành viên trong hệ sinh thái doanh nghiệp Hiroshima”, anh Trần Đăng Hoà phát biểu khai mạc.

Theo anh Hoà, từ năm 2001 FPT đã bắt đầu làm việc với khách hàng Nhật Bản đầu tiên, đến nay, FPT đã có 9 chi nhánh trên toàn nước Nhật là Sapporo, Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Hiroshima, Fukuoka, Okinawa, và 2 trung tâm nghiên cứu phát triển tại Toyota-shi, Kariya với đội ngũ 1.400 kỹ sư tại Nhật Bản và hơn 8.000 người tại Việt Nam đang phục vụ cho 400 khách hàng Nhật Bản.

Việc FPT phát triển mạnh tại thị trường này thể hiện xu thế hợp tác kinh tế giữa hai nước đang ngày càng chặt chẽ. Sự phát triển của FPT cũng không thể có được như hôm nay nếu không có sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ, của lãnh đạo các địa phương, và đặc biệt là lòng tin của doanh nghiệp Nhật Bản đối với đội ngũ kỹ sư CNTT của FPT.

Thành lập ngày 13/11/2005, FPT Japan hiện đã có 14 văn phòng/trung tâm phát triển tại Khu vực Đông Bắc Á, trong đó có 2 văn phòng (Hiroshima, Đài Bắc) và 2 trung tâm phát triển (Toyota-shi, Kariya) đã được ký quyết định thành lập nhưng chưa tổ chức lễ khai truong chính thức.

Với hơn 1.400 nhân viên đang làm việc trực tiếp tại Nhật Bản và hơn 8.000 người phục vụ gián tiếp cho thị trường Nhật Bản đang ngồi tại Việt Nam, năm 2019 FPT Japan hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh số 35% (270 triệu USD), nhân sự đạt 2.000 người. Trong 3 năm tới, FPT Japan sẽ nỗ lực lọt vào Top 20 các công ty IT lớn nhất Nhật Bản. 

>> Được tài trợ 100% chi phí tại Nhật với khóa học ngôn ngữ 'Brush-up'

Hoàng Sơn

Ý kiến

()