Chúng ta

Đại sứ Vũ Hồng Nam: 'FPT Japan cũng nên có đại sứ của công ty'

Thứ năm, 27/12/2018 | 19:20 GMT+7

Sáng ngày 21/12, tân Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã có chuyến thăm trụ sở FPT Japan tại Tokyo. Đại sứ khuyên FPT Japan cũng nên đề cử một đại sứ riêng của công ty nhằm quảng bá hình ảnh FPT ra cộng đồng Nhật Bản, đúng theo văn hoá nơi đây.

Được bổ nhiệm làm Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản từ tháng 10/2018 thay cho cựu Đại sứ Nguyễn Quốc Cường, ông Vũ Hồng Nam đã có dịp trò chuyện với toàn thể cán bộ nhân viên FPT Japan.

Ông cảm ơn những nỗ lực đóng góp của FPT Japan đã góp phần xây dựng một hình ảnh đẹp về cộng đồng Việt có trí thức tại Nhật Bản. Đại sứ cũng đánh giá cao việc FPT Japan đã trở thành công ty CNTT nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản, nằm trong Top 40 nhà tuyển dụng nhân lực lớn nhất đất nước hoa anh đào.

Biết đến FPT có hoạt động văn hoá phong trào phong phú nên đại sứ đã “cam kết ủng hộ mọi sự kiện văn hoá của FPT". Ngoài ra, ông cũng khuyến khích các bạn trẻ FPT tích cực tham gia các hoạt động văn hoá do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức, qua đó cũng góp phần mang các giá trị Việt Nam ra cộng đồng Nhật Bản. 

48424113-652736375141522-28294-2244-2328

Trong phần trao đổi riêng với Ban lãnh đạo FPT Japan, Đại sứ Vũ Hồng Nam khẳng định Việt Nam đang là điểm đến ưa thích của các nhà tuyển dụng nguồn lực Nhật Bản. “Theo tôi biết, doanh nghiệp Nhật đã lập các văn phòng thường trực tuyển người ngay tại cổng trường một số đại học lớn ở TP HCM và Hà Nội. Quan hệ kinh tế giữa Việt Nam với Nhật đang có nhiều thuận lợi vì chúng ta nhận được lòng tin từ chính phủ và người dân Nhật Bản”, Đại sứ cho biết.

fpt-japan-2741-1546059631.jpg

CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà và Đại sứ Vũ Hồng Nam cùng trao quà lưu niệm.

Khi nghe FPT dự kiến khai trương văn phòng FPT tại thành phố Sapporo, đảo Hokkaido, vào ngày 12/2 tới, người đại diện cao nhất của Việt Nam tại Nhật Bản hết sức hoan nghênh sự mở rộng này: “Tôi đã nhiều lần đến Hokkaido. Người dân phương Bắc rất quý người, nhất là người nước ngoài. Vì thế, nguồn lực lao động người Việt đến Hokkaido tìm việc làm ngày càng tăng. Dự kiến tháng 7/2019, Đại sứ quán sẽ tổ chức lễ hội Việt Nam tại đây. Chính phủ hai nước cũng đang thúc đẩy việc mở đường bay trực tiếp Hà Nội - Hokkaido”.

fpt-japan-1489-1546047339.jpg
 

Chia sẻ ý tưởng về việc quảng bá hình ảnh FPT tới toàn Nhật Bản nhằm phục vụ công tác bán hàng, tuyển dụng nguồn lực…, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết: Ở Nhật Bản, người ta có mô hình giao tiếp văn hoá, quảng bá hình ảnh thông qua một đại diện gọi là “đại sứ”. Đó có thể là một ngôi sao bóng đá hay truyền hình, diễn viên có tên tuổi… FPT nên chọn một đại sứ cho riêng mình như là một người nổi tiếng nhằm quảng bá cho FPT tại Nhật. Như vậy thì công ty cùng hoà vào văn hoá Nhật Bản”.

Hoàng Sơn

Ý kiến

()