Chúng ta

COO FPT Software tiếp kiến Thống đốc Hiroshima

Thứ năm, 14/3/2019 | 13:36 GMT+7

Thống đốc Hidehiko Yuzaki khẳng định quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Hiroshima với Việt Nam bắt đầu từ rất sớm và có bước phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây.  

Sáng 13/3, trong khuôn khổ Lễ khai trương văn phòng đại diện FPT tại thành phố Hiroshima, lãnh đạo FPT Software và FPT Japan đã tháp tùng Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đến chào Thống đốc tỉnh Hiroshima - Hidehiko Yuzaki. Tham gia đoàn có COO FPT Software Trần Đăng Hoà, CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương và Trưởng văn phòng đại diện FPT Hiroshima - Hosokawa Yoshiter.

Tại cuộc gặp mặt, Thống đốc khẳng định quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Hiroshima với Việt Nam bắt đầu từ rất sớm và có bước phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây thể hiện qua việc Hiroshima là địa phương có số hội hữu nghị, giao lưu văn hóa kinh tế với Việt Nam nhiều nhất Nhật Bản. Thống đốc Yuzaki nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

FJP-9551-1552543722.jpg

Lãnh đạo FPT Software tặng Thống đốc quà kỷ niệm biểu trưng của Việt Nam.

Thống đốc rất vui mừng khi FPT - doanh nghiệp IT hàng đầu Việt Nam - đầu tư vào tỉnh nhà. Ông kỳ vọng FPT sẽ giúp xây dựng hệ thống thông tin cho tỉnh và các doanh nghiệp tại địa phương. Người đứng đầu chính quyền Hiroshima hứa sẽ có những chính sách hiệu quả hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, FPT nói riêng khi đầu tư vào đây.

CEO FPT Software Trần Đăng Hoà cho biết FPT đã đầu tư vào Nhật Bản từ năm 2005. Suốt 14 năm qua, FPT Japan từ không tới 10 người ban đầu đến nay đã có 1.500 thành viên với doanh thu hơn 200 triệu USD năm 2018. FPT Japan đang kỳ vọng FPT Hiroshima sẽ tăng trưởng nhanh, trong vòng 3 năm sẽ lên 300 người. FPT Japan mong muốn được hỗ trợ cộng đồng Việt Nam tại đây cũng như góp phần kết nối giữa Chính quyền Hiroshima với cộng đồng người Việt.

Chia sẻ với Thống đốc, anh Hòa kỳ vọng mảng cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao của nhà F sẽ đáp ứng thực trạng "khát" lao động ở Nhật. Theo đó, công ty con của FPT Japan là FPT Techno Japan sẽ đẩy mạnh mảng kinh doanh này và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại Nhật-Việt nhằm tạo thêm hàng nghìn việc làm với đối tượng chính là lực lượng kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên tại Việt Nam cho thị trưởng Nhật Bản nói chung và tỉnh Hiroshima nói riêng.

Tỉnh Hiroshima có dân số khoảng 2,84 triệu người, GDP đạt khoảng 120 tỷ USD, có thế mạnh về công nghiệp, nhất là sản xuất chế tạo, đóng vai trò đầu tàu của 5 tỉnh khu vực Chugoku của Nhật Bản. Đây cũng là quê hương của hãng xe hơi Mazda – một trong các đối tác hàng đầu của FPT.

Chiều ngày 13/3, FPT đã chính thức khai trương văn phòng đại diện FPT Hiroshima với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, Phó thống đốc tỉnh Hiroshima - Nakashita Yoshiaki và ông Norihiro Tomita - Chủ tịch công ty Mazda E&T.

>> FPT tư vấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp tỷ USD Nhật Bản

Hoàng Sơn

Ý kiến

()