Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình sang Mỹ làm diễn giả

Thứ tư, 11/10/2017 | 14:09 GMT+7

Leader Talk với Chủ tịch FPT là diễn giả và anh Phùng Quang Đạt, PGĐ FPT USA, là người điều phối, sẽ phát trực tuyến cho các văn phòng và khu vực toàn nước Mỹ.

Kỷ niệm 9 năm thành lập FPT USA (FUSA - ngày 13/10/2008), nhà F tại xứ cờ hoa sẽ tổ chức loạt chương trình gồm: Leader Talk sáng ngày 12/9 (giờ Mỹ), buổi chiều và tối là tiệc sinh nhật. Ngày 13/10, sự kiện đánh dấu 9 năm FPT hiện diện tại Bắc bán cầu sẽ được tổ chức ở 4 văn phòng toàn nước Mỹ với sự tham gia của tất cả CBNV FUSA.

FPT-obama-1jpg-6769-1464003784-3687-1507

Chủ tịch FPT có duyên với các Tổng thống Mỹ. Lần đầu là gặp ông Bill Clinton năm 2000 và lần hai là tháng 11/2006 nhân chuyến thăm TP HCM của Tổng thống George W. Bush.

Ảnh Tổng thống Obama và Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tại buổi tiệc chiêu đãi diễn ra chiều ngày 23/5/2016 ở Hà Nội. Sau sự kiện khoảng một năm, Chủ tịch FPT tháp tùng đoàn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ theo lời mời của Tổng thống Trump vào cuối tháng 5. 

FPT USA hiện cung cấp dịch vụ CNTT cho hơn 20 khách hàng là các tập đoàn hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực sản xuất máy bay, thiết kế hệ thống điều khiển thang máy, truyền hình vệ tinh, ngân hàng… Những năm gần đây, FPT USA luôn tăng trưởng bình quân 45% mỗi năm. Năm 2016, doanh thu từ thị trường Mỹ của FPT đạt 1.003 tỷ đồng, dự kiến năm 2017 đạt 1.300 tỷ đồng.

Từ tháng 9, FUSA có sự thay đổi về nhân sự cấp cao. Theo đó, anh Bùi Hoàng Tùng, người mở cõi và dẫn dắt FPT tại Mỹ trong suốt hành trình gần 9 năm, trở thành Giám đốc Chiến lược (CSO) đầu tiên của FPT Software với nhiệm vụ là tập trung thúc đẩy tăng trưởng thông qua hoạt động M&A (mua bán và sáp nhập) cùng việc mở rộng thị trường toàn cầu.

Kế nhiệm anh Tùng là Đặng Trần Phương, nguyên Giám đốc sản xuất (CDO) của FUSA. Chia sẻ với Chúng ta, tân Giám đốc FPT tại Mỹ cho hay đơn vị sẽ đẩy mạnh chiến lược "Whale farming" (chăm cá voi) và nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị trong bối cảnh FUSA đang trong quá trình chuyển mình từ "Whale hunting " (săn cá voi) sang chiến lược "Whale farming" (từ đánh bắt sang nuôi trồng bền vững).

FPT USA sẽ có cơ cấu Ban lãnh đạo mới gồm: Giám đốc Đặng Trần Phương; hai PGĐ Kinh doanh là Phùng Quang Đạt và Devendra Singh; Giám đốc Sản xuất (CDO) Vũ Đăng Khoa; Giám đốc điều hành (COO) Martin Geiger.

Đầu tháng 9, FUSA cũng chính thức ra mắt văn phòng mới tại Denver, thành phố lớn nhất bang Colorado, nhằm đáp ứng nhu cầu của các dự án liên quan tới các hãng hàng không lớn của Mỹ. Có khoảng 40 CBNV FPT Software làm việc tại Denver. Đây là văn phòng thứ tư của FUSA sau 9 năm hiện diện tại Mỹ.

fusa-1-3011-1507702829.jpg

CEO FPT Software - anh Hoàng Việt Anh, tặng hoa chúc mừng tân CSO - anh Bùi Hoàng Tùng (trái) và tân CEO FUSA - anh Đặng Trần Phương (phải) nhân sự kiện khai trương văn phòng Denver. Ảnh: FUSA. 

Như vậy, FUSA hiện có các văn phòng tại: Richardson (Texas), Denver (Colorado), Los Angeles (California), Renton (Washington) với 160 CBNV đến từ 15 quốc gia.

Chủ tịch Trương Gia Bình cho hay, sự thay đổi về nhân sự và phương thức vận hành của FUSA mang tầm chiến lược, từ tăng trưởng sang tăng trưởng chất lượng. “Chúng ta đang đẩy mạnh đầu tư cho công nghệ và chuyển đổi số là từ khóa để phát triển. Và bằng việc tìm lời giải cho các vấn đề của khách hàng, vị thế của FPT đã có sự thay đổi lớn”, anh Bình nói và dẫn chứng, quy mô hợp đồng đã tăng từ hàng trăm nghìn USD lên con số chục triệu USD mở ra tương lai tươi sáng và những cơ hội lớn hơn bao giờ hết.

Theo CEO FUSA - anh Đặng Trần Phương, bên cạnh việc tiếp tục hoàn thành chỉ số đã đề ra, nhiệm vụ thách thức của anh và Ban lãnh đạo FUSA là tập trung vào các khách hàng vẫn còn khả năng tăng trưởng để đạt doanh thu tối đa, giảm thiểu chi phí, từ đó tăng hiệu quả kinh doanh. “Mục tiêu doanh thu của FUSA là 300 triệu USD vào năm 2020”, anh khẳng định. “FUSA sẽ có những thay đổi lớn trong cách tiếp cận khách hàng”.

>> FPT Software tìm kỹ sư ‘không ngại đi Mỹ’

Nguyên Văn

Ý kiến

()