Chúng ta

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình bội thu 'cá voi' trời Âu

Thứ ba, 26/6/2018 | 08:50 GMT+7

Hàng loạt cơ hội hợp tác với các đối tác tầm cỡ trong nhiều lĩnh vực được mở ra sau chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình tại châu Âu.

Trong chuyến thăm châu Âu từ ngày 18 đến 22/6, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn và các lãnh đạo FPT châu Âu (FPT EU) đã gặp gỡ đại diện đến từ các công ty tầm cỡ để trao đổi về thế mạnh công nghệ của FPT và nhu cầu của các đối tác. Nội dung trao đổi xoay quanh những kinh nghiệm đa dạng của FPT trong nhiều lĩnh vực (vận tải, logistics, y tế, bất động sản, tài chính…) và đặc biệt là năng lực, định hướng công nghệ và đầu tư của FPT trong các giải pháp công nghệ mới (innovative/emerging technologies) và giải pháp chuyển đổi số (digital transformation) như IoT, AI, Big Data & Analytics, RPA...

Chủ tịch Trương Gia Bình và nhà Phần mềm thu về hàng loạt cơ hội làm việc với các đối tác tầm cỡ như Unilever, BAE Systems, KION Group, Carlsberg, Siemens, Schaeffler… cùng với đó là những thỏa thuận hợp tác trong tương lai, tiến đến trở thành đối tác chiến lược về chuyển đổi số. 

35836885-475775589518115-79237-7053-4747

Ngày 19/6, Chủ tịch Trương Gia Bình có cuộc gặp gỡ với ông Paul Polman - CEO Unilever và ông Jane Moran - CIO toàn cầu tại London. Ảnh: FPT EU.

Theo đó, cuộc gặp gỡ với Cees’t Hart - CEO của Carlsberg cũng đã mang lại những cơ hội triển khai Smart Factory trên 14 quốc gia. Với Schaeffler, FPT triển khai Self-service portal, Azure, DevOps, UI/UX, Java development. Các dự án Big Data, Digitalization, RPA, Traditional IT - Migration với đối tác LBBW

Sau những phiên gặp gỡ và thảo luận giữa Chủ tịch Trương Gia Bình cùng lãnh đạo cấp cao các công ty trong gần một tuần, nhiều mảng làm việc chuyển đổi số được thỏa thuận sẽ do FPT triển khai trong thời gian tới. Cụ thể, FPT sẽ thực hiện các dự án về Trí tuệ nhân tạo (AI), Blockchain với tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới - Unilever; hợp tác với BAE Systems về Cybersecurity. Các dự án Cloud TV, AR/VR, E-Mobility sẽ được FPT triển khai cho Macquarie Group. Ngoài các công việc Traditional IT - Cloud, Digital - analytics, IS và IT security, KION Group cũng tin tưởng giao cho FPT các dự án mới như AD consolidation, DevOps, Migration.

Cạnh đó, các đối tác và FPT cũng hứa hẹn sẽ có những cuộc thảo luận, gặp gỡ, làm việc trong tương lai. Cụ thể, Unilever với trụ sở chính tại Rotterdam, Hà Lan, có hơn 169.000 nhân viên, hướng đến hợp tác với FPT trên toàn cầu. Còn BAE System và FPT sẽ có các cuộc trao đổi chuyên gia trong lĩnh vực Cyberscurity, đồng thời gia tăng xuất khẩu phần mềm và xúc tiến các cuộc gặp cấp cao.

Với XL Catlin, tập đoàn này sẵn sàng hợp tác với FPT trong hàng loạt các lĩnh vực: Automation, Cloud, IoT (đặc biệt trong lĩnh vực Smart Building). Ngay sau các cuộc gặp cấp cao, FPT sẽ cử nhóm sang XL Catlin làm việc, thảo luận 2-3 chủ để, tiến đến thực hiện Hackathon tại Việt Nam. 

Cũng nhân chuyến viếng thăm của Chủ tịch Trương Gia Bình, Carlsberg cam kết sẽ là nhà tài trợ bia cho Đại lễ FPT 30 năm vào 13/9. 

Đặc biệt, ngày 19/6, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn đã có buổi gặp gỡ, làm việc cùng lãnh đạo của KION Group tại Đức. Tại đây, hai bên đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian tới.

35836885-475775589518115-79237-3624-9483

Ngoài những công việc về IT truyền thống, FPT cam kết sẽ xây dựng kế hoạch linh hoạt dựa trên kiến thức về lĩnh vực của khách hàng. Cùng với đó, FPT sẽ tham gia đóng góp các sáng kiến, kế hoạch cho KION Group và các công ty con của họ như Dematic, Linde, Still... Ảnh: FPT EU. 

Việc tiến đến các thỏa thuận hợp tác lâu dài, quan hệ đối tác chiến lược với những công ty tầm cỡ thế giới nâng cao vị thế và năng lực toàn cầu của FPT Software. 

Tại Việt Nam, FPT là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong cuộc Cách mạng công nghệ số và đang có những bước tiến vững chắc tại thị trường nước ngoài, với lợi nhuận từ thị trường toàn cầu chiếm 36% tổng lợi nhuận của tập đoàn. Năng lực của FPT trong việc triển khai các dự án lớn, cả về giá trị và quy mô cũng đã được kiểm nghiệm với các dự án cho khách hàng tại Mỹ, Nhật Bản, Bangladesh, Campuchia, Lào… FPT đã hiện diện tại 33 thành phố, 21 quốc gia với hơn 32.000 cán bộ nhân viên, trong đó có 37% nhân lực làm việc cho thị trường nước ngoài.

>> Công nghệ của đối tác FPT giúp Amazon ‘thăng hoa’

Xuân Phương

Ý kiến

()