Chúng ta

Chủ tịch FPT là khách mời danh dự sự kiện Stiftungsfest lần thứ 117

Thứ bảy, 24/2/2018 | 21:25 GMT+7

Cùng với cựu Phó Thủ tướng Đức Philipp Rösler, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã tham dự sự kiện xúc tiến thương mại và văn hóa Stiftungsfest lần thứ 117 tại thành phố Bremen (Đức) với tư cách khách mời danh dự.

Theo Chủ tịch Thomas Kriwat, Hiệp hội Đông Á (OAV) tổ chức sự kiện Stiftungsfest nhằm liên kết văn hóa hiện đại và truyền thống cũng như kết nối hoạt động hợp tác giữa Đức và các quốc gia khác.

1-8112-1519482035.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình là một trong hai khách mời danh dự của sự kiện.

Năm nay, Stiftungsfest đã chọn chủ đề là Việt Nam với khách mời danh dự là anh Trương Gia Bình, nhà sáng lập công ty CNTT và viễn thông hàng đầu Việt Nam và ông Philipp Rösler - cựu Phó Thủ tướng Đức - người gốc Việt. Ông Thomas Kriwat cũng mong muốn, FPT sẽ là cầu nối quan hệ hợp tác giữa thành phố Bremen nói riêng và Đức với Việt Nam.

2475179-1-articledetailpremium-4471-6201

Sự kiện Stiftungsfest lần thứ 117 được tổ chức trang trọng với chủ đề về Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiệc tối của sự kiện với tư cách khách mời danh dự, anh Trương Gia Bình thông tin, với các chỉ số kinh tế vĩ mô tăng trưởng ổn định, nguồn nhân lực trẻ cùng các chính sách mở của Chính phủ thúc đẩy phát triển công nghệ trong cuộc cách mạng số, "Việt Nam là điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp trên thế giới và là cánh cổng để các doanh nghiệp bước vào thị trường Đông Nam Á, thị trường với hàng trăm triệu dân”, Chủ tịch FPT cho hay.

Tại sự kiện, anh Bình cũng khẳng định, FPT đang là đối tác trong cuộc Cách mạng 4.0 của các doanh nghiệp Đức và sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp có mặt trong sự kiện Stiftungsfest để cùng tiên phong trong cuộc cách mạng số.

"Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi, có FPT sẽ giúp bạn làm Digital Transformation”, Phillipp Rösler, cựu Phó Thủ tướng Đức, phát biểu trước 400 khách mời tại sự kiện lần thứ 117 của OAV.

4-3680-1519482035.png

Trong phần chia sẻ với truyền thông Đức, ông Thomas Kriwat khẳng định FPT là một trong những doanh nghiệp CNTT và viễn thông lớn nhất Việt Nam với quy mô hơn 32.000 nhân viên.

Trong khuôn khổ của sự kiện, anh Trương Gia Bình đã cùng 11 đại sứ các nước châu Á tại Đức ký vào sổ lưu niệm của thành phố Bremen và đi thăm trung tâm nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo của Đức và một số doanh nghiệp lớn tại Bremen. Tại các cuộc gặp này, lãnh đạo FPT đã tìm hiểu và trao đổi về cơ hội hợp tác trong một số mảng công nghệ mà FPT đang có thế mạnh như trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số.

5-8121-1519482035.png

Anh Trương Gia Bình ký tên vào sổ lưu niệm của thành phố Bremen.

Stiftungsfest được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1900. Sự kiện năm nay thu hút gần 400 khách mời là các doanh nghiệp và chính khách của các nước châu Á, thành phố Bremen và các vùng lân cận. Trong đó có 11 đại sứ của các nước châu Á tại Đức và các doanh nghiệp lớn của Đức như Kuehne&Nagel, Commerzbank, Deutsche Bank, Daimler, Melchers... FPT là doanh nghiệp duy nhất bên ngoài nước Đức tham dự theo lời mời của Chủ tịch Hiệp hội Đông Á (OAV Bremen), ông Thomas Kriwat.

>> FPT lần đầu lọt Top doanh nghiệp lãi trên 3.000 tỷ

Thu Huyền

Ý kiến

()