Chúng ta

CEO FPT Japan thưởng nóng cho BTC Pikalong War

Thứ năm, 1/11/2018 | 10:09 GMT+7

Trước những thành quả về số đội tham dự, hiệu ứng truyền thông trên đất nước Nhật, BTC cuộc thi Pikalong War đã được CEO FPT Japan Trần Đăng Hòa khen thưởng.

Ngày 31/10, anh Trần Đăng Hòa đã khen thưởng cho BTC Pikalong War bao gồm: nhóm tổ chức với số tiền 100.000 Yen (tương đương 20 triệu đồng); nhóm ra đề nhận thưởng 50.000 Yen (10 triệu đồng). Ngoài ra, hai đội thi đến từ FPT Japan là INO và Daikon đều được khen thưởng 50.000 Yen (10 triệu đồng).

CEO FPT Japan cho biết Pikalong War đã góp phần làm hình ảnh của FPT tại xứ sở hoa anh đào được nâng lên qua truyền thông. Hiện thương hiệu FPT và cuộc thi được bàn luận sôi nổi ở diễn đàn của các trường đại học và công ty hàng đầu tại Nhật như: Todai, Handai... Qua cuộc thi Pikalong War, các thí sinh được trải nghiệm môi trường, văn hoá FPT, và FPT Japan luôn đón chào các lập trình viên vào làm việc.

anht-BTC-4592-1541035821.jpg

BTC cuộc thi Pikalong War. 

Anh Hòa nhắn nhủ: ''FPT Japan mong muốn mọi người hãy yêu thích lập trình, tất cả tỷ phú mới đều từ lập trình mà ra, và sẽ không có bất cứ giới hạn nào để các bạn thử thách, trước mắt là thắng ở Pikalong War những năm tiếp theo''. Anh đặt kỳ vọng, Pikalong War năm tới quy mô gấp 10 lần về số lượng đội tham dự, chất lượng thí sinh đẳng cấp hơn nữa.

Hơn một tháng tổ chức, Pikalong War thu hút 67 đội thi với hơn 200 thí sinh đến từ Nhật Bản và Việt Nam với hai vòng thi. Trong các thí sinh tham dự có nhiều lập trình viên, kỹ sư CNTT của các công ty hàng đầu tại Nhật Bản như Fujitsu, NTT, Hitachi, Google Nhật Bản, Adsol Nissin, SBIS... và Việt Nam - FPT Software. Đặc biệt, trong 11 đội lọt vào vòng chung kết thi tập trung tại Nhật Bản, có nhiều thí sinh từng đạt huy chương Vàng và Bạc cuộc thi Lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC. 

Pikalong War đã được các báo đài trong và ngoài nước Nhật đăng tải thông tin, giúp nâng cao hình ảnh FPT.

Cuộc thi có tổng giải thưởng lên đến 17.000 USD, trong đó, giải Nhất trị giá 10.000 USD. Đối tượng của Pikalong War là người đam mê công nghệ, cộng đồng yêu thích lập trình tại Nhật Bản không phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc tịch. Thông qua cuộc thi, FPT Japan mong muốn mang đến sân chơi để người tham gia giao lưu, tìm hiểu, học hỏi, phát triển các công nghệ mới như AI, Blockchain... 

Thanh Tùng

Ý kiến

()