Chúng ta

CEO FPT Japan kỳ vọng CBNV hiểu thông điệp 'Leng Keng' tại Sum-up

Thứ sáu, 25/1/2019 | 22:07 GMT+7

CEO FPT Japan - anh Nguyễn Việt Vương cho biết mục tiêu dù 'Leng Keng' đến mấy vẫn sẽ không thể đạt được nếu CBNV không kề vai sát cánh. 

Lễ tổng kết kinh doanh FPT Japan 2018 sẽ diễn ra lúc 14h ngày mai (26/1) tại Sumitomo Real Estate Shinjuku Garden Tower, tòa nhà B2 Belle Salle Takadanobaba, quận Shinjuku, Tokyo. 

Đây là Sum-up đầu tiên của anh Nguyễn Việt Vương ở cương vị CEO nhà Phần mềm tại Nhật. Anh cho biết rất vui, tự hào đồng thời nhận thấy trách nhiệm lớn lao: "FPT Japan đang hướng tới những mục tiêu rất thách thức, rất "Leng Keng" trong nhiệm kỳ của tôi".

Anh Nguyễn Việt Vương nhấn mạnh mọi mục tiêu dù "Leng Leng" đến mấy vẫn không quan trọng bằng việc phải làm sao đạt được nó. "Tôi kỳ vọng Sum-up FPT Japan ngày mai sẽ là cơ hội để toàn bộ CBNV nắm được mục tiêu này và hiểu được là phải đoàn kết sát cánh nỗ lực cùng nhau thì mới hoàn thành mục tiêu".

FJP-2-5862-1546414161-8792-1548396656.jp

Ban lãnh đạo FPT Software và FPT Japan nâng ly chúc mừng trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2018. Ảnh: Hoàng Sơn. 

Trong năm 2019, FPT Japan đặt mục tiêu tăng trưởng 35%, nhân sự 2.000, đồng thời lọt top 20 công ty CNTT Nhật vào năm 2021. Con đường để đi đến đích không hề dễ dàng nhưng theo CEO FPT Japan, hơn 1.300 CBNV FPT Japan chỉ có thể hoàn thành mục tiêu khi thật sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực.

Theo Chủ tịch FPT - anh Trương Gia Bình, Leng Keng là dám đặt ra những mục tiêu lớn lao, suy nghĩ khác biệt, hành động sáng tạo, vượt qua giới hạn bản thân để có thể đạt được kết quả vượt bậc.

Bên cạnh đó, 2019 sẽ là năm có nhiều thách thức hơn khi FPT Japan cùng FPT Software chuyển đổi mô hình kinh doanh tập trung theo từng VI (Vertical Industry) với các chuyên ngành kinh tế mũi nhọn như: Manufacturing (sản xuất), Finance (tài chính), Logistics (hậu cần). Đây chính là động cơ để giúp FPT Japan cũng như FPT Software tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. FPT Japan sẽ cần đẩy mạnh hoạt động marketing, tăng cường công tác bán hàng, xây dựng và đảm bảo nguồn lực, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật… "FPT Japan sẽ lập trường đào tạo tiếng Nhật tại Tokyo, mở thêm nhiều văn phòng đại diện và trung tâm mới ở Okinawa, Sendai, Utsunomiya, Wakoshi… và hoàn thiện thủ tục thành lập thêm chi nhánh nước ngoài FPT Taiwan", anh Vương nhấn mạnh.

Với địa bàn trải rộng, lễ tổng kết năm 2018 của FPT Japan được tổ chức tập trung tại ba địa điểm trên nước Nhật là Okinawa (ngày 12/1), Sum-up West Japan tại Nagoya (21/1) và Sum-up East Japan tại Tokyo (26/1). Sum-up FPT Japan là nơi tôn vinh những thành tích của đơn vị trong năm qua, những cá nhân có đóng góp xuất sắc cho hoạt động kinh doanh, sản xuất, đồng thời, giúp CBNV hiểu các khái niệm mới của FPT Japan trong năm 2019 như VI, Leng Keng, World-Class.

Chương trình gồm 3 phần chính: Lễ, biểu diễn nghệ thuật và hội. Mỗi CBNV dự Sum-up FPT Japan sẽ có cơ hội quay số may mắn, trong đó phần thưởng giá trị nhất là chiếc Macbook Pro 13 inch, giá 30 triệu đồng. Người nhận phần thưởng phải chịu thuế thu nhập cá nhân.

Từ ngày 1/1/2019, anh Nguyễn Việt Vương bắt đầu nhiệm kỳ 3 năm Tổng Giám đốc FPT Japan thay cho người tiền nhiệm - anh Trần Đăng Hòa. Anh Nguyễn Việt Vương có gần 12 năm gắn bó với FPT Japan, làm việc với tất cả các đời Tổng giám đốc của công ty từ chị Bùi Thị Hồng Liên, anh Nguyễn Thành Lâm, bác Ogawa Takeo, anh Trần Xuân Khôi đến anh Trần Đăng Hòa, những người đã tạo ra nền móng vững chắc cho FPT tại xứ sở hoa anh đào.

Quá trình công tác lâu dài tại Nhật Bản giúp anh Vương có sự am hiểu khách hàng, thị trường nước ngoài lớn nhất của FPT. Với những đóng góp cho FPT, anh Nguyễn Việt Vương đã đạt được những danh hiệu: Hiệp sĩ bạch kim FPT Software năm 2009, Top 100 CBNV xuất sắc FPT năm 2013, FPT Software Manager of the year 2014 và HC FPT hạng Nhì năm 2017.

Xuân Phương

Ý kiến

()