Chúng ta

Ban tổ chức 'vượt khó' để Sum-up FPT Japan 'lên sóng' hoành tráng

Thứ sáu, 25/1/2019 | 19:59 GMT+7

Anh Bùi Lê Tuấn, Tổng đạo diễn Sum-up FPT Japan, cho biết việc tổ chức sự kiện tại Nhật gặp vô số khó khăn ở nhiều hạng mục nhưng Ban tổ chức đang rất nỗ lực để mang đến một buổi tổng kết đầy cảm xúc. 

Lễ tổng kết kinh doanh FPT Japan 2018 sẽ diễn ra lúc 14h ngày mai (26/1) tại Sumitomo Real Estate Shinjuku Garden Tower, tòa nhà B2 Belle Salle Takadanobaba, quận Shinjuku, Tokyo. Chia sẻ trước khi Sum-up chính thức lên sóng một ngày, anh Bùi Lê Tuấn, Tổng đạo diễn chương trình, cho biết việc tổ chức sự kiện tại Nhật gặp vô số khó khăn từ sân khấu, logistic đến việc luyện tập... Thậm chí, có một số hạng mục in ấn, logistic... phải chuyển từ Việt Nam sang. "Nhật Bản không phải là thiên đường cho chúng tôi tổ chức sự kiện, nhưng chúng tôi đã nỗ lực hết mình, hy vọng người FPT Japan sẽ có những cảm xúc tuyệt vời ngày mai", anh Tuấn cho biết.

Video chia sẻ của Ban tổ chức và không khí luyện tập trước ngày Sum-up FPT Japan diễn ra:

Ban tổ chức của Sum-up FPT Japan đã "chạy đôn chạy đáo" trong khoảng một tháng qua. Từ sườn kịch bản trên giấy, lần lượt từng hạng mục đã được triển khai. Đến 25/1, một ngày trước khi chương trình chính thức diễn ra, công tác chuẩn bị đã "hòm hòm", chỉ còn một vài công việc liên quan đến duyệt sân khấu, logistics... sẽ nhanh chóng gấp rút hoàn thành. 

Tổng đạo diễn Sum-up FPT Japan bật mí chương trình sẽ có những điểm nhấn đặc biệt như: Vở kịch "Hòa hay không Hòa" được chắp bút kịch bản bởi "Giáo sư Cù Trọng Xoay" (anh Đinh Tiến Dũng - Giám đốc sáng tạo Truyền hình FPT), bốc thăm trúng thưởng Macbook Pro trị giá 30 triệu đồng... Chiếc Macbook Pro sáng 25/1 đã "đáp cánh" văn phòng Daimon để chuẩn bị tìm đến chủ nhân may mắn. 

Sumup-FPT-Japan-5711-1548394996.jpg

Từ trái qua: Chị Phạm Thu Huyền - Trưởng BTC Sum-up FPT Japan, chị Dương Thùy Anh - phụ trách Logistics, anh Bùi Lê Tuấn - Tổng đạo diễn. BTC đang rà soát các hạng mục chuẩn bị cho chương trình. 

Chị Phạm Thu Huyền (Trưởng phòng SSC FPT Japan), Trưởng Ban tổ chức Sum-up FPT Japan, vừa mới từ Việt Nam sang Nhật để nhận nhiệm vụ mới, lập tức được giao trách nhiệm tổng chỉ đạo khâu tổ chức Sum-up. Còn lạ lẫm về đường đi nước bước, địa lý, lại nhận sự kiện quan trọng, chị Huyền cho biết rất may mắn được sự đồng lòng, hỗ trợ của các thành viên trong Ban tổ chức. Ngày 25/1, trực tiếp chị Huyền và e-kip đã lên địa điểm tổ chức chuẩn bị những khâu cuối cùng để có một sân khấu Sum-up FPT Japan lung linh ngày mai.

Trong khi đó, không kém phần quan trọng là đội hình diễn viên tham gia tiết mục chính "Hòa hay không Hòa" - vở kịch kể câu chuyện chuyển giao hai đời FPT Japan (anh Trần Đăng Hòa và anh Nguyễn Việt Vương). Tiết mục do anh Đinh Tiến Dũng chắp bút phần kịch bản, anh cũng liên hệ và giới thiệu một biên đạo múa từ Việt Nam sang Nhật để hỗ trợ là anh Vũ Đình Thắng. Là tiết mục được kỳ vọng nhiều nhất, lại gồm những nghệ sĩ múa không chuyên, các diễn viên tham gia đã vô cùng tập trung, nỗ lực để có thể luyện tập đều đặn. Tính đến tối 24/1, đội hình đã có 8 buổi luyện tập. Khó khăn khi văn phòng FPT Japan rải rác, có CBNV phải đi tàu 2 giờ đồng hồ sau giờ làm để đến được với văn phòng Daimon tham gia cùng đồng nghiệp. "Bên Nhật chi phí đắt đỏ, lại sống xa nhà nhưng các anh chị FPT Japan đã rất nỗ lực, tinh thần rất cao và luyện tập hiệu quả", anh Vũ Đình Thắng - biên đạo - chia sẻ.

IMG-8810-5301-1548394996.jpg

Đội hình tiết mục kịch "Hòa hay không Hòa" tập luyện buổi cuối cùng. 

Chị Đàm Thị Nga (FPT Japan), thành viên đội kịch, cho hay, để tham gia luyện tập được, tất cả thành viên phải thu xếp công việc và ở lại muộn. Tuy nhiên, được tham gia một tiết mục đầy cảm xúc như vậy là một trải nghiệm tuyệt vời đối với chị và đồng nghiệp. Trong khi đó, nhân vật đóng vai anh Trần Đăng Hòa cảm thấy khó khăn lớn nhất là thể hiện được thần thái dứt khoác của CEO FPT Japan.

Với địa bàn trải rộng, lễ tổng kết năm 2018 của FPT Japan được tổ chức tập trung tại ba địa điểm trên nước Nhật là Okinawa (ngày 12/1), Sum-up West Japan tại Nagoya (21/1) và Sum-up East Japan tại Tokyo (26/1). Sum-up FPT Japan là nơi tôn vinh những thành tích của đơn vị trong năm qua, những cá nhân có đóng góp xuất sắc cho hoạt động kinh doanh, sản xuất, đồng thời giúp CBNV hiểu các khái niệm mới của FPT Japan trong năm 2019 như VI, Leng Keng, World Class.

Chương trình gồm 3 phần chính: phần Lễ, phần Biểu diễn nghệ thuật, phần Hội.

Ngày 13/11/2005, FPT chính thức mở công ty tại Nhật Bản. Sau 13 năm phát triển, FPT Japan đã khẳng định vị thế công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật với 1.300 người làm việc tại 9 văn phòng, chi nhánh ở khắp Nhật Bản, trải rộng từ Bắc xuống Nam: Hokkaido, Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Hiroshima, Fukuoka và Okinawa.

Xuân Phương

Ý kiến

()