Chúng ta

Anh Hoàng Nam Tiến muốn CBNV FPT Japan có thu nhập bằng công ty Nhật

Chủ nhật, 27/1/2019 | 13:59 GMT+7

"Những người làm việc tại FPT Software phải có thu nhập bằng bất kỳ công ty Nhật Bản nào”, Chủ tịch nhà Phần mềm nhấn mạnh và cho rằng đây là mục tiêu khá 'Leng Keng' nhưng ai ở FPT Japan cũng đều hướng đến. 

Lễ tổng kết hoạt động kinh doanh của FPT Japan bắt đầu từ 14h (12h Việt Nam) ngày 26/1 tại Sumitomo Real Estate Shinjuku Garden Tower, tòa nhà B2 Belle Salle Takadanobaba, quận Shinjuku, Tokyo.

Đại diện FPT Software, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến gửi lời chào mừng đến gần 700 CBNV nhân viên có mặt tại Sum-up 1.446 người của FPT Japan. Đây là một con số vô cùng ấn tượng. Nhưng anh Tiến bật mí, có 2 con số còn quan trọng hơn: Trong số 1.446 nhân viên tại Nhật Bản có khoảng 700 người có gia đình tại đây, cùng với đó là gần 1.000 FPT Small. “Đây là một con số tuyệt vời. Tôi muốn FPT Japan sẽ có ngày hội gia đình để làm sao hàng trăm gia đình sẽ quây quần, để FPT Small có thể chia sẻ niềm vui cùng với bố mẹ tại đất nước mặt trời mọc”, anh Hoàng Nam Tiến bày tỏ.

Con số tiếp theo mà người đứng đầu nhà Phần mềm chia sẻ là doanh thu FPT trong năm 2018. Năm qua cũng là lần đầu tiên lợi nhuận FPT cán mốc được mô tả là "Con số mà 10 năm qua chưa làm được".

IMG-9203-3335-1548558635.jpg

Chương trình Sum-up FPT Japan gồm 4 phần: phần Lễ, phần Biểu diễn nghệ thuật, phần Bình chọn Hoa hậu và phần Hội. 

Trong khi đó, FPT Software cũng kết thúc năm 2018 với gần 400 triệu USD. Đơn vị đã có con số lợi nhuận gần 60 triệu USD, 15.000 nhân viên tại 17 quốc gia trên toàn cầu và hơn 2.500 người làm việc tại các quốc gia giàu có nhất trên thế giới. Trong số đó có hơn 1.400 người tại Nhật.

Nói về những con số, về World-Class (Đẳng cấp thế giới), nhưng điều mà anh muốn chia sẻ đến các CBNV FPT Japan tại Sum-up chính là những câu chuyện. Đó là câu chuyện của 13 năm qua của FPT Japan, đã có hàng nghìn hàng vạn bạn trẻ đi theo con đường toàn cầu hóa. Chủ tịch FPT Software trải lòng: “20 năm trước, khi FPT bước ra thế giới, chưa có đường nhưng chính các bạn là những người tiên phong để mở đường, và những bước chân chúng ta đã tạo ra con đường toàn cầu hóa”.

Theo Chủ tịch nhà Phần mềm, chúng ta chọn con đường mang trí tuệ Việt Nam đến với những quốc gia phát triển nhất thế giới như Mỹ, Đức, Nhật… và chúng ta chọn cạnh tranh với những công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới. "Chúng ta chọn con đường phục vụ những tập đoàn lớn nhất trên toàn cầu”, anh Tiến nhấn mạnh và cho hay, tại Nhật Bản, 58 trong 100 tập đoàn lớn nhất Nhật Bản có hình ảnh của FPT trong đó. "Nhưng không dừng lại, tôi tin FPT Software sẽ chinh phục đầy đủ 100 tập đoàn lớn nhất Nhật Bản trong những năm tới".

IMG-9362-7582-1548558635.jpg

Năm 2019 là năm chứng kiến nhiều thay đổi của FPT Software. Việc chia lại cấu trúc đi kèm với các chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp đơn vị làm nên những kỳ tích. 

Nhưng khi tiến đến World-Class, FPT Software phải chọn con đường mới. “Nếu như thế hệ lãnh đạo của chúng tôi đã làm được rất nhiều nhưng vẫn chưa làm được 1 điều là có những sản phẩm “Made by FSOFT” thì chính các bạn phải nhận trách nhiệm này”, người đứng đầu nhà Phần mềm trăn trở. Anh cho rằng, ngày nay, FPT Software đã bắt đầu bằng những cái tên như Akachain, Akamind... thì hoàn toàn có thể tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ có rất nhiều sản phẩm do người FPT Software làm ra. Theo anh, FPT Software không chỉ đang phục vụ rất tốt cho nền kinh tế Nhật Bản, mà FPT phải làm ra sản phẩm cả thế giới phải nhớ đến tên FPT Software.

Câu chuyện tiếp theo anh Hoàng Nam Tiến muốn nhấn mạnh là World-class. Anh nhìn nhận, những năm qua, FPT Software đã làm rất nhiều điều tại Nhật Bản nhưng thực tế năng suất của kỹ sư lập trình FPT Software chỉ bằng 1/3 của Nhật Bản. “Tôi mong muốn trong 5-7 năm tới, những kỹ sư Việt Nam phải làm sao có năng suất của những công ty hàng đầu thế giới. Những người làm việc tại FPT Software phải có thu nhập bằng bất kỳ công ty Nhật Bản nào”, anh mong muốn và cho rằng đây là mục tiêu khá 'Leng Keng' nhưng ai ở FPT Japan cũng đều hướng đến. “Các bạn phải cùng FPT Software làm được điêu này”.

Trong không khí Tết Nguyên đán cận kề, anh Hoàng Nam Tiến cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến các onsiter tại xứ sở mặt trời mọc lại tiếp tục hát bài “Xuân này con không về” khi phải ở lại Nhật Bản để làm việc với khách hàng. “Trong sự thành công của FPT Software, tôi mong muốn có sự thành đạt, hạnh phúc của mỗi cá nhân và gia đình các bạn”, anh bày tỏ để kết thúc phần phát biểu của mình.

>> Sum-up FPT Japan 2018 bung tràn cảm xúc khi chuyển giao CEO

Xuân Phương

Ý kiến

()