Chúng ta

Vượt đất đỏ lầy lội, người FPT thắp sáng ước mơ tại Đăk Nông

Thứ ba, 3/10/2017 | 18:31 GMT+7

Mặc cho những con đường đất đỏ lầy lội mùa mưa, đoàn thiện nguyện của FPT IS HCM đã vượt chặng đường dài đầy khó khăn để có mặt tại hai điểm trường của hai huyện Tuy Đức và Đăk G’Long (Đăk Nông), trao những phần quà ý nghĩa cho học sinh nghèo nơi đây.

Trong hai ngày cuối tháng 9, đoàn thiện nguyện của FPT IS HCM đã có hành trình ý nghĩa đến với trẻ em nghèo ở cao nguyên Đắk Nông.

Trong hai ngày cuối tháng 9, đoàn thiện nguyện của FPT IS HCM đã có hành trình ý nghĩa đến với trẻ em nghèo ở cao nguyên Đăk Nông.

Xuất phát tại TP HCM từ 6h sáng, đến trưa đoàn đến thị xã Gia Nghĩa (Đăk Nông). Từ thị xã, men theo cung đường rừng thêm một tiếng nữa đoàn mới đến được điểm đầu tiên trong hành trình, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức). Nhiều nơi khó đi, không thể di chuyển bằng xe, cả đoàn xuống đi bộ.

Xuất phát tại TP HCM từ 6h sáng, đến trưa đoàn đến thị xã Gia Nghĩa (Đăk Nông). Đường đất đỏ mùa khô phủ đầy bụi, trong khi mùa mưa lầy lội và nước xói mòn tạo thành những hố voi khổng lồ, chỉ có thể di chuyển bằng xe công nông, xe cạch cạch. Người dân phải gắn xích quanh bánh xe để dễ bám đường hơn.

Từ thị xã, men theo cung đường rừng thêm một tiếng nữa đoàn mới đến được điểm đầu tiên trong hành trình, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức). Nhiều nơi khó đi, không thể di chuyển bằng xe, cả đoàn xuống đi bộ.

Bé Khánh My (4 tuổi) là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đoàn. Cha của bé, anh Trung Sơn (FPT IS ENT), chia sẻ, dù biết hành trình rất vất vả nhưng vẫn muốn mang con theo để con được trải nghiệm, thấu hiểu cuộc sống của các bạn cùng trang lứa với mình; từ đó bồi đắp tình yêu thương và lòng nhân ái cho con.

Bé Khánh Linh (4 tuổi) là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đoàn. Cha của bé, anh Trung Sơn (FPT IS ENT), chia sẻ, dù biết hành trình rất vất vả nhưng vẫn muốn mang con theo để con được trải nghiệm, thấu hiểu cuộc sống của các bạn cùng trang lứa với mình, từ đó bồi đắp tình yêu thương và lòng nhân ái cho con.

Sau quãng đường dài đầy nhọc nhằn, đoàn cũng đã có mặt tại trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

Mỗi người một tay, sắp xếp đồ đạc trong khi đó nhóm còn lại nhanh chóng tập hợp các em để sinh hoạt.

Mỗi người một tay, sắp xếp đồ đạc trong khi nhóm còn lại nhanh chóng tập hợp các em để sinh hoạt.

Những ánh mắt, nụ cười rạng ngời của các em khi được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn. Có lẽ lâu lắm rồi, sân trường mới ồn ào và náo nhiệt đến vậy .

Những ánh mắt, nụ cười rạng ngời của các em khi được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn. Có lẽ lâu lắm rồi, sân trường mới ồn ào và náo nhiệt đến vậy.

Học sinh vùng cao rụt rè và ngoan hiền, quản trò hoặc các thầy nói làm gì các em đều ngoan ngoãn nghe theo. Châu Minh Thuận, học sinh lớp 3, khoanh tay trước ngực trong suốt thời gian đoàn ghé thăm, trừ những lúc chơi trò chơi, vỗ tay ra - thời gian còn lại em đều khoanh tay như thế, ánh mắt háo hức dõi về sân khấu, chờ đợi đến lượt mình để nhận bánh kẹo.

Anh Đoàn Việt Hà (áo cam), PTGĐ FPT IS ENT HCM, đại diện đoàn trao 40 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 300.000 đồng.

Anh Đoàn Việt Hà (áo cam), PTGĐ FPT IS ENT, đại diện đoàn trao 40 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 300.000 đồng.

Nhiều phần quà gồm bánh, lồng đèn cũng được gửi đến các em học sinh nơi đây nhân dịp Tết Trung thu đang đến gần.

Cùng với đó là nhiều phần quà gồm bánh, lồng đèn cũng được gửi đến các em học sinh nơi đây nhân dịp Tết Trung thu.

Bé Khánh My đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm mình có cho một bạn. Khánh My hồn nhiên: “Con muốn giúp các bạn khó khăn và sẽ tặng cho bạn nào thắt tóc!” khiến cả đoàn đều bật cười trước sự dễ thương của bé.

Bé Khánh Linh đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm mình có cho một bạn. Khánh My hồn nhiên: “Con muốn giúp các bạn khó khăn và sẽ tặng cho bạn nào thắt tóc” khiến cả đoàn đều bật cười trước sự dễ thương của bé.

Đắk Ngo là xã mới thành lập của Đắk Nông, diện tích đất rộng trong khi nhân khẩu chỉ khoảng 5.000 người. Do đó, dù toàn xã có 3 trường tiểu học nhưng khoảng cách đến trường rất xa với mỗi em. Đường xá đi lại khó khăn, đời sống của người chủ yếu dựa vào làm rẫy, làm thuê. Hằng năm cứ đến mùa thu hoạch điều, cà phê nhiều học sinh nghỉ học để về nhà giúp đỡ gia đình trông em, mót điều… Có những em vì hoàn cảnh phải nghỉ học 10 – 15 ngày. Trong nỗ lực của mình, FPT IS HCM đã xây dựng con đường bê tông dẫn từ cổng trường vào đến phòng học. Dù vậy, nhà trường và các em vẫn mong mỏi mấy chục kilomet đường từ nhà đến trường của các em sẽ được Nhà nước và các tổ chức xã hội hỗ trợ sớm xây dựng để đường đến trường bớt nhọc nhằn hơn.

Đăk Ngo là xã mới thành lập của Đăk Nông, diện tích đất rộng trong khi nhân khẩu chỉ khoảng 5.000 người. Do đó, dù toàn xã có 3 trường tiểu học nhưng khoảng cách đến trường rất xa với mỗi em. Đường xá đi lại khó khăn, đời sống của người chủ yếu dựa vào làm rẫy, làm thuê. Hằng năm cứ đến mùa thu hoạch điều và cà phê, nhiều học sinh nghỉ học để về nhà giúp đỡ gia đình trông em, mót điều… Có những em vì hoàn cảnh phải nghỉ học 10-15 ngày.
Chuyến đi kết hợp “2 trong 1” với hai hành trình do FPT IS HCM và đơn vị thành viên hoạt động thiện nguyện mạnh nhất là FPT IS ENT kết hợp tổ chức. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 137 triệu đồng được ủng hộ bởi CBNV FPT IS và Quỹ "Người FPT vì cộng đồng".