Chúng ta

Vui mừng được tặng sách, học trò vùng cao nhảy 'Vũ điệu rửa tay'

Thứ ba, 21/3/2017 | 17:54 GMT+7

Sau khi trao tặng sách và máy tính, đoàn thiện nguyện FPT Online và các em học sinh vùng cao Lai Châu cùng nhau nhảy múa trong tiếng nhạc sôi động. 

11111111.jpg

Cung đường đi hiểm trở, mưa đá xảy ra bất chợt... không cản được tinh thần thiện nguyện của các CBNV FPT Online đến với Lai Châu làm thiện nguyện trong ba ngày 17-19/3. Đây là lần thứ hai FPT Online thực hiện chương trình "FPT - Chắp cánh ước mơ" kết hợp cùng Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Napas. 

222222.jpg

Năm 2016, Napas xây dựng hai phòng học mới cùng trang thiết bị học tập để xóa bỏ tình trạng lớp học tạm tại điểm trường Dềnh Sang - Tiểu học Vừ A Dính và điểm trường Lao Chải - Mầm non Sỉ Lở Lầu, thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. 

yu878787878.jpg

Đồng hành với Napas trong chuyến đi nghiệm thu công trình “Xóa lớp học tạm”, tập thể CBNV FPT Online đã trao tặng một tủ sách với 1.000 quyển sách thiếu nhi, một bộ máy tính, 450 bộ đồ dùng học tập và tổ chức chương trình văn nghệ cho 400 em học sinh trường Tiểu học Vừ A Dính, Dềnh Sang, Phong Thổ, Lai Châu.  

Cô Đồng Bích Hòa, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vừ A Dính, chia sẻ: "Trường rất khó khăn về cơ sở vật chất. Các thầy thường phải trích tiền lương mua đồ dùng học tập cho các em. Chúng tôi rất cảm ơn đoàn thiện nguyện đến thăm và tặng quà. Các em rất vui khi được khoác trên mình những chiếc áo ấm thiện nguyện". (Xem video)

fgffhghgfh6666666666666.jpg

Tiểu học Vừ A Dính còn có 4 điểm trường lẻ trong các bản làng để thuận tiện cho việc dạy và học, trong đó điểm trường xa nhất cách trường chính 18 km. Thường giữa các điểm trường mất khoảng nửa ngày đường đi xe máy khi trời không mưa. Trời mưa thì thời gian gấp đôi. 

90989898898.jpg

Dềnh Sang là điểm trường lẻ, khó khăn trong địa bản, vị trí nằm trên dốc núi cao, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học còn nhiều thiếu thốn. Khối tiểu học của điểm trường Dềnh Sang từng nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng nên có được phòng học khá hơn. Riêng lớp mầm non vẫn phải sử dụng phên nứa ráp lại làm lớp học tạm hằng ngày.

888888888888888888.jpg

Đến với điểm trường Sỉ Lở Lầu, cùng với việc nghiệm thu công trình phòng học, đoàn trao tặng cho trường một tủ sách để dụng cụ dạy học, một bộ máy tính, đồ chơi và 300 phần quà cho các em học sinh.

777777_1490085931.jpg

Với đặc điểm địa hình đèo, núi tương đối khó di chuyển, thời tiết vùng cao thường xuyên có mưa giông bất chợt, hay có sạt lở, chuyến xe của đoàn thiện nguyện đã đi hơn 10 giờ đồng hồ để đến được điểm trường đầu tiên. Mặc dù vừa trải qua quãng đường rất xa, mỗi thành viên trong đoàn đều như được tiếp thêm sinh lực và lòng nhiệt huyết khi được nhìn thấy ngôi trường gần nằm sát biên giới, thấy ánh mắt và sự mong đợi, hân hoan của các em học sinh nơi đây.

Video đoàn thiện nguyện cùng các em học sinh nhảy bài "Vũ điệu rửa tay":

                    

Các em nhỏ Lai Châu nhảy "Bống bống bang bang":

                   

Vinh Anh

Ý kiến

()