Chúng ta

Ủng hộ hơn 50 triệu đồng cho người FPT Shop mất vì tai nạn

Thứ năm, 28/7/2016 | 15:54 GMT+7

Ngày 27/7, đoàn FPT Retail đã đến thăm và trao số tiền 53 triệu đồng cho gia đình anh Lê Hồng Thương, nhân viên kỹ thuật FPT Shop 348 Cửa Ông, Cẩm Phả, Quảng Ninh, không may bị tai nạn giao thông qua đời khi tuổi còn rất trẻ.

  • Trưởng phòng kinh doanh FPT Telecom tử vong do tai nạn giao thông

Thương mất ngày 15/7 trên đường từ Lạng Sơn về Quảng Ninh do va chạm với chiếc ô tô chạy lấn đường. Anh sinh năm 1994, là người con duy nhất trong gia đình. Bố Thương không may qua đời năm ngoái nên gánh nặng gia đình đè cả lên đôi vai chàng trai trẻ. Mẹ Thương sức khỏe kém lại có tiền sử bệnh thần kinh. Thêm nữa từ đầu năm tới giờ, bệnh tình chuyển biến nặng hơn khi phát sinh căn bệnh ung thư tuyến giáp hiểm nghèo.

Thuong-7947-1469693077.jpg

Đoàn FPT Retail trao tận tay số tiền ủng hộ cho mẹ Thương.

"Trước đó Thương làm ở FPT Shop Cẩm Phả và mới chuyển về shop Cửa Ông cho gần nhà để tiện chăm sóc mẹ được hơn một tháng thì sự việc không may xảy ra. Cậu ấy là nhân viên chăm chỉ, cần cù, thạo việc và được mọi người yêu quý", chị Nguyễn Thị Thúy, Quản lý FPT Shop Cửa Ông, cho biết.

Thương mới đưa mẹ đi xạ trị để giảm bớt quá trình lây lan của căn bệnh ung thư được một thời gian. Vì chữa trị cho mẹ tốn kém nên khi Thương qua đời, gia đình cũng không còn đủ tiền và người lo ma chay, anh em bạn bè phải đứng ra lo tang lễ.

Chia sẻ với hoàn cảnh éo le ấy, ngày 27/7, đoàn FPT Retail đã đến thăm hỏi gia đình Thương và trao tặng số tiền ủng hộ 53 triệu đồng. Trong đó có 10 triệu đồng từ Quỹ “Vì người FRT" và 43 triệu đồng do CBNV trong công ty đóng góp thêm.

"Chúng tôi xuống Cẩm Phả, Quảng Ninh, khi thông tin dự báo cơn bão Mirinae đang rình rập đổ bộ khiến quá trình di chuyển gặp khó khăn. Đón đoàn là bác Hoàng Thị Thắm - mẹ của Thương trong ngôi nhà nằm chênh vênh giữa quả đồi trên tuyến đường chạy vào khu mỏ than. Trong căn nhà đơn sơ đã vàng ố, không gian lặng tờ và lạnh lẽo, chỉ thi thoảng vẳng nghe tiếng khóc thút thít của bà mẹ thương nhớ con. Vì bệnh tật, sức khỏe kém nên bác Thắm lúc nhớ lúc quên, nhưng nỗi đau vụ tai nạn cướp mất đi sinh mệnh người con trai duy nhất thì không thể phai mờ", chị Vũ Thị Thu Huyền, Cán bộ Tổng hội FPT Retail, nhớ lại.

Chú Hoàng Văn Lập, cậu ruột của Thương, cho hay, gia đình Thương trước giờ trông cậy vào công việc và đồng lương hưu của bác Lê Hồng Nhâm - bố của Thương - cùng với vài thửa ruộng, rau trái quanh vườn. Một năm trước, bố Thương không may qua đời, hai mẹ con nuôi nhau chờ ngày Thương tốt nghiệp ra trường. "Chăm cây chờ ngày hái quả ngọt", Thương tốt nghiệp FPT Polytechnic và được vào làm tại FPT Shop gần nhà để dễ bề chăm sóc mẹ già ốm đau. Vậy mà chữ hiếu chưa tròn cháu đã vội ra đi. Chiếc xe kia đi lấn đường, còn đâm vào cột mốc làn đường đối diện nên cháu không tránh được. Giờ đây chỉ còn mẹ già bơ vơ, bệnh tật, chẳng biết nương tựa ai", ông xót xa.

"Trong buổi trò chuyện, bác gái từ đầu tới cuối chỉ khóc nấc nghẹn ngào. Càng nói chuyện chúng tôi càng cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh gia đình Thương và nỗi đau của 'người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh'”, chị Huyền xúc động chia sẻ. 

CBNV FPT có mong muốn giúp đỡ thêm cho gia đình Thương có thể gửi về số tài khoản: 01427305001, chủ tài khoản: Vũ Thị Thu Huyền, Ngân hàng TPBank. Hoặc liên hệ qua e-mail: huyenvtt8@fpt.com.vn, tầng 15 tòa nhà Zodiac, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, di động: 0982 936 344. 

Tử Quyên

Ý kiến

()