Chúng ta

Tủ sách FPT lần đầu đến huyện đảo Lý Sơn

Thứ ba, 6/9/2016 | 08:32 GMT+7

"Tủ sách FPT chắp cánh ước mơ", trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" do ĐH FPT trao tặng sẽ đến với học sinh trường Tiểu học An Hải , xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Hoạt động trao tặng tủ sách và máy tính cho trường Tiểu học An Hải sẽ diễn ra ngày 7/9. Ngoài số tiền trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng", ĐH FPT cơ sở Đà Nẵng còn kêu gọi CBNV ủng hộ hiện vật như sách vở, đồ dùng học tập để chung tay mang lại nguồn tri thức cho các em.

hinh-cong-truong.jpg

Cơ sở vật chất của trường còn nhiều thiếu thốn. Trường có nhiều điểm trường, trong đó một số điểm trường chưa được xây tường bao, chưa có khu hiệu bộ, và các phòng chức năng.

Trường Tiểu học An Hải nằm ở vùng đặc biệt khó khăn, cơ sở vật chất, nhất là thư viện, còn nhiều thiếu thốn. Người dân sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp và ngư nghiệp nên nhìn chung kinh tế còn chật vật. Là xã ở huyện đảo nên giao thông đi lại trong xã và vào đất liền rất vất vả.  

Năm 2015, CBNV ĐH FPT Đà Nẵng vượt 400 km đường đèo núi nguy hiểm nơi Trường Sơn hùng vĩ để mang gần 500 đầu sách, áo quần đến với học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Ch’Ơm, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 29/8 vừa qua, người FPT cũng đã đi một chặng đường hơn 400 km quanh co, khúc khuỷu, sạt lở nặng nề, để có mặt tại xã Phìn Ngan, Bát Xát, Lào Cai, trao tặng những món quà ý nghĩa cho học sinh và người dân để khắc phục khó khăn sau khi cơn lũ đi qua.

>> Vượt 400 km đồi núi, 'Tủ sách tiết thực' đến với trẻ vùng biên

Việt Nguyễn

Ý kiến

()