Chúng ta

Trở thành người nhà F như gặp phao cứu sinh

Chủ nhật, 15/10/2017 | 08:02 GMT+7

11 gia đình ở Văn phòng Kỳ Anh ảnh hưởng cơn bão số 10 vừa được lãnh đạo FPT Telecom Hà Tĩnh đến thăm, động viên và tặng quà. Và câu chuyện của chị Hoàng Thị Hoá khiến ai nấy đều xúc động.

Người dân miền Trung nói chung và gia đình người nhà F Hà Tĩnh nói riêng vốn đã quen chịu đựng thiên tai với hạn hán, mưa bão triền miên. Năm nào cũng thế, họ đương đầu, ứng phó với mưa lũ rồi rồi lại kiên cường khắc phục và vươn lên.

Cơn bão số 10 được đánh giá là mạnh nhất trong vòng 10 năm gần đây khiến họ trĩu nặng bờ vai hơn. Ví như gia đình anh Thái Văn Linh, nhân viên kỹ thuật, bão số 10 làm hư hỏng phần lớn cây ăn quả và vườn tràm, thiệt hại khoảng 50 triệu đồng.

Sau khi dồn mọi nguồn lực để ứng cứu sự cố và khắc phục hạ tầng, tuần qua, Ban lãnh đạo FPT Telecom Hà Tĩnh do Giám đốc Phạm Trần Phúc Hậu đến từng gia đình CBNV bị ảnh hưởng để sẻ chia những khó khăn mà đồng nghiệp và người thân vừa trải qua. Mỗi gia đình được nhận phần quà 2 triệu đồng từ quỹ của FPT Telecom.

222-4317-1507889474.jpg

Anh Phạm Trần Phúc Hậu, GĐ FPT Telecom Hà Tĩnh, tặng quà cho một gia đình đồng nghiệp ở Kỳ Anh. 

Chuyến thăm chan chứa tình cảm nồng hậu, ấm áp để khi đoàn đi rồi đọng lại trên gương mặt những người thân của đồng nghiệp FPT Telecom Hà Tĩnh là nụ cười hạnh phúc, xúc động. 

Kịp thời có mặt tại các gia đình chịu ảnh hưởng nhất để thăm hỏi, động viên và trao những phần quà thiết thực giúp đồng nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này. Những phần quà thiết thực được kịp thời chuyển tới giúp xoa dịu phần nào nỗi đau và sự mất mát của gia đình đồng nghiệp. Hơn cả món quà vật chất, tình cảm đong đầy và ấm áp là sự chia sẻ vô giá về mặt tinh thần mà người nhà F dành cho đồng sự và người thân.

“Bây giờ tôi mới hiểu rằng, tất cả mọi nghề đều cao quý và cái cao quý ấy nằm ở lương tâm con người”, chị Hoàng Thị Hoá, nhân viên kinh doanh, xúc động chia sẻ.

Chị Hoá kể, ước mơ của chị là trở thành giáo viên và chị cũng trải qua 3 năm trong nghề. Rất yêu nghề và không muốn rời xa, “nhưng định mệnh đã đưa tôi đến ngõ cụt. Tôi đã thất vọng chán chường”, Hoá trầm tư. "Và rồi không đầu hàng số phận, tôi đã tìm một công việc mà chưa bao giờ thích cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ làm: Nhân viên kinh doanh của FPT Telecom".

“Chập chững vào công việc hoàn toàn mới, môi trường lạ lẫm nhưng ở đó, mọi người thân thiện vô cùng. Từ Ban Giám đốc cho đến các quản lý kinh doanh đều động viên và tiếp thêm động lực”, Hoá chia sẻ thêm về cơ duyên đến với FPT Telecom và hết lòng vì công việc mới. "Tôi sẽ cố gắng vì cả gia đình của mình. Xin cảm ơn công ty đã dành tặng món quà lớn lao sau bão số 10”.

333-6439-1507889474.jpg

Người thân chị Hoàng Thị Hoá nhận quà từ Giám đốc FPT Telecom Hà Tĩnh.

Theo đại diện FPT Telecom Hà Tĩnh, với mong muốn chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp trong những thời điểm thiên tai khó khăn, khắc nghiệt nhất, qua đó giúp CBNV đơn vị ấm lòng hơn và có thêm nghị lực vượt qua những khó khăn để ổn định lại cuộc sống. 

>> Vừa canh vợ sinh con, vừa trực bão

Chi Vy

Ý kiến

()