Chúng ta

Trẻ em Hà Giang: 'Con vui khi đón Trung thu cùng cô chú FPT'

Thứ năm, 27/9/2018 | 15:53 GMT+7

Tham gia lễ trông trăng, phá cỗ do CBNV FPT tổ chức, em Dinh Thị Máy, xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, Hà Giang, cho biết, em và bạn bè rất vui khi được phá cỗ, nhận quà Trung thu từ các cô chú FPT.

Chương trình thiện nguyện do FPT phối hợp cùng Đoàn Thanh niên TW, Bộ Khoa học Công nghệ, Quỹ Khuyến học "Sách cho em" tổ chức trong 3 ngày 22-24/9. 

Sáng ngày 23/9, hơn 100 người nhà F tại FPT HO, FPT IS, FPT Telecom, FPT Software, FPT Online, FPT Education, Synnex FPT và FPT Retail cùng chung tay trao quà cho 4 điểm trường: THCS Lũng Táo; Phổ thông Dân tộc Bán trú Liên cấp Vần Chải; Phổ thông Dân tộc Bán trú Ma Lé và Trường liên cấp Sính Lủng. Tối cùng ngày, đoàn tổ chức hoạt động phá cỗ Trung thu cho các em nhỏ tại điểm trường Lũng Táo. Toàn bộ chi phí cho chuyến đi được trích từ Quỹ "Người FPT vì cộng đồng".

IMG-1126-3389-1538036972.jpg

Hơn 3.000 học sinh miền cao nguyên đá đón Trung thu cùng người FPT.

Đoàn CBNV FPT HO và FPT Education đã vượt gần 5 km đường núi đem những phần quà đến với điểm trường Mã Là, một trong những điểm trường xa nhất của xã Lũng Táo.

FPT Telecom tới điểm trường chính Sính Lủng là trường với 735 học sinh đang theo học ở hai cấp 1 và 2. Tổng số tiền trao tặng tới các học sinh tại điểm trường Sính Lủng khoảng 60 triệu đồng.

Ba đơn vị FPT Software, FPT Retail và FPT Online đến chung vui cùng học sinh trường Vần Chải, huyện Đồng Văn. Ngôi trường liên cấp từ lớp 1 đến lớp 9 có khoảng 900 học sinh đến từ nhiều nơi khác nhau, có những em nhà cách trường khoảng 10 km. 

CBNV FPT IS và Synex FPT đã đem Trung thu đến với trường tiểu học Ma Lé. Đây là nơi học tập của 360 em học sinh. 

Các em được vui chơi, phá cỗ, nhận quà và hưởng không khí Trung thu như các bạn ở dưới xuôi. Những phần quà thể hiện tấm lòng Vì cộng đồng của người FPT đã được trao đi. 

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Ngay trong năm đầu tiên thành lập, Quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng. Năm 2016, số tiền ủng hộ lên tới hơn 5 tỷ đồng. Năm 2017, CBNV FPT đã chung tay góp 5,6 tỷ đồng. Năm 2018, hầu hết đơn vị thực hiện quyên góp trong kỳ lương tháng 4.

Thanh Tùng - Trọng Nghĩa

Ý kiến

()