Chúng ta

'Tôi không nỡ cắt chân của con'

Chủ nhật, 9/7/2017 | 23:04 GMT+7

Cầm món quà của người FPT Telecom trên tay, mắt ầng ậc nước, chị Nguyễn Thị Phương, mẹ em Nguyễn Thanh Huyền, Nghệ An, ngậm ngùi: "Các bác sĩ đã đề nghị gia đình cắt chân của cháu để kéo dài thời gian sống nhưng gia đình tôi không nỡ. Sự quan tâm nhiệt tình, thân thiện của các bạn trẻ FPT làm tôi thấy ấm lòng và có động lực hơn rất nhiều".

Ngày 7/7, FPT Telecom Hà Nội đã có chuyến thiện nguyện ở Khoa Nhi, Bệnh viện K - Cơ sở Tân Triều (Hà Nội). Bên cạnh trao tặng gần 80 phần quà cho các em nhỏ và người cao tuổi, đơn vị còn tổ chức giao lưu, chia sẻ khó khăn cùng các em nhỏ đang xạ trị ung thư tại viện. 

Không gian tầng 3 của khoa Nhi như chùng xuống khi không thấy niềm vui tiếng cười của lứa tuổi hồn nhiên, thay vào đó là những cái đầu trọc lốc, tay lủng lẳng dây truyền. Ngồi nép ở góc phòng, bé Nguyễn Khánh Huyền (10 tuổi) đang chơi đùa với mẹ là chị Nguyễn Thị Thu Phương, 37 tuổi. Vừa hỏi chuyện, chị đã nghẹn ngào kể về ngày định mệnh cách đây gần 4 tháng. Tháng 3/2017, thấy con đứng lâu kêu mỏi, thỉnh thoảng bị đau nhức, chị Phương đưa con gái nằm viện ở huyện, rồi tỉnh Nghệ An trong một tháng liền mà vẫn không phát hiện nguyên nhân. Sau đó, chị cho con vào khám tại Bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội. Cả gia đình suy sụp tinh thần khi nhận được hung tin cháu bé mắc ung thư xương.

anh-nen2-5251-1499601130.jpg

Chị Phương ở viện cùng con gái 10 tuổi đang "chiến đấu" với căn bệnh ung thư xương.

Trước đề nghị cắt bỏ một bên chân trái của bé để loại bỏ khối u, gia đình chị Phương không đồng ý vì muốn giữ chân cho con. "Hằng ngày nhìn đứa con tội nghiệp, bé bỏng vui chơi rồi cứ nằng nặc đòi về quê đi học, tôi không dám cầm bút ký vào tờ giấy đồng ý cắt bỏ chân của bé", chị Phương chia sẻ.

Theo các bác sĩ tại khoa Nhi, hiện bé Huyền được điều trị xạ trị. Sức khỏe của bé khá tốt và có nhiều tiến triển khi áp dụng phương pháp xạ trị thay cho phẫu thuật để phá hủy khối u và những tế bào ung thư.

cthuyr-3333333333333333-7345-1499566396.

Các bệnh nhi ung thư hào hứng đón xem màn biểu diễn ảo thuật của đoàn thiện nguyện FPT Telecom.

Trước đó, hồi tháng 3, CEO FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa đã tận tay trao tặng những phần quà cho các em học sinh nghèo vùng núi Quảng Nam. Tại trường Tiểu học Jơ Ngây, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng còn trao tặng thêm 50 suất quà gồm gạo, mì tôm, muối, sữa, bánh kẹo cho 50 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá mỗi suất quà 250.000 đồng. 

 Thanh Tùng

Ý kiến

()