Chúng ta

Tình người ấm áp sau cơn lũ

Thứ hai, 4/12/2017 | 19:24 GMT+7

Chung tay chia sẻ với người dân vùng lũ, người FPT đã đến thăm và trao những phần quà nghĩa tình, động viên bà con vượt qua khó khăn.

Chứng kiến những thiệt hại của bà con miền Trung do ảnh hưởng của cơn bão số 12, đoàn thiện nguyện FPT đã chung tay, góp sức thực hiện chương trình “Ngàn tấm lòng hướng về miền Trung ruột thịt”. Quỹ “Người FPT vì cộng đồng”, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Lộc Trời cùng phối hợp thực hiện.

Ngày 14/11, đoàn thiện nguyện đã có mặt tại xã Ninh Sơn, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, trao tặng 300 phần quà, mỗi gia đình một phần quà trị giá khoảng 500.000 đồng gồm 10 kg gạo, hai dầu ăn, một thùng mì tôm, 1 kg đường, hai chai bột giặt. Cùng ngày, đoàn tiếp tục di chuyển khoảng 30 km đến xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) để  trao tặng 300 suất quà gồm gạo, dầu ăn, mì tôm, đường, bột giặt... 

1-1511153362-660x0-8200-1511882058.jpg

Người FPT có mặt tại những điểm khó khăn để hỗ trợ bà con.

Ngày 15/11, 10 cán bộ nhân viên FPT Telecom và FPT Shop tại Tuy Hòa đã hợp lực cùng đoàn thiện nguyện từ TP HCM tiếp tục lên đường tiếp tục cứu trợ người dân huyện Đồng Xuân (Phú Yên). FPT và Tập đoàn Lộc Trời trao tặng tổng cộng 300 suất quà cho các gia đình người cao tuổi, nhà nghèo và nhà bị ngập nặng. Ngoài nhu yếu phẩm, đoàn thiện nguyện FPT và những người đồng hành cùng Hội chung tay vì cộng đồng còn trao tặng 30 con bò cho 30 hộ gia đình nghèo của 5 xã: Xuân Quang 1, Xuân Lãnh, Đa Lộc, Xuân Sơn Bắc, Xuân Phước. Mỗi con bò trị giá 5 triệu đồng đối ứng với nguồn hỗ trợ sản xuất cho các xã đặc biệt khó khăn theo chính sách của Nhà nước.

Tại Huế, trong ngày 18/11, đoàn thiện nguyện FPT đã tận tay trao tặng 600 suất quà cho bà con vùng lũ xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, và xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. Dịp này, đoàn kết hợp thăm khoảng 20 gia đình đồng nghiệp nằm trong vùng lũ bị ảnh hưởng.

Cùng thời điểm, hai ngày 15 và 16/11, Quỹ Người FPT vì cộng đồng kết hợp với FPT Telecom Hòa Bình thực hiện chương trình tái thiết sau lũ, đến thăm và trao tặng sách, máy tính, trang thiết bị học tập… cho điểm trường Lau Bai thuộc Trường Tiểu học Lau Bai (Vầy Nưa, Đà Bắc, Hòa Bình) và Điểm trường Nhạp thuộc Trường liên cấp (Tiểu học/ THCS) Đồng Ruộng (xóm Nhạp, xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc, Hoà Bình). Sau điểm trường, đoàn tiếp tục lên đường tới thăm khu nhà dựng tạm của các hộ dân bị thiệt hại nặng sau bão. FPT đã hỗ trợ người dân ở đây 2500 mét đường ống nước nhựa, giúp người dân dẫn nước sạch từ đầu nguồn về phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ Người FPT vì cộng đồng được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Người FPT tiếp cận vùng lũ trao quà cho bà con:

Viết Chung

Ý kiến

()