Chúng ta

TGĐ FPT kêu gọi người nhà F chung tay vì cộng đồng

Thứ sáu, 10/3/2017 | 11:17 GMT+7

"Với tinh thần tương thân tương ái, mỗi người FPT cùng chung tay đóng góp ít nhất một ngày lương hoặc tùy theo khả năng, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn hơn", TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc kêu gọi tấm lòng thiện nguyện của người FPT trong thư gửi CBNV trước thềm 13/3.

660-620.jpg

Quỹ người FPT Vì cộng đồng bắt đầu hoạt động từ năm 2014. 

"Có lẽ không gì xúc động và ý nghĩa hơn khi tấm lòng của người FPT đã ở bên đồng nghiệp lúc hoạn nạn, không gì đẹp và trân quý hơn khi những người FPT - trong màu áo cam - chẳng quản ngại xa xôi, lội bùn đến từng làng xã để san sẻ lương thực, nước uống cho bà con vùng lũ lụt miền Trung", TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc viết trong thư gửi CBNV hôm nay (ngày 10/3). 

Trong 2016, CBNV FPT đã chung tay góp 5,9 tỷ đồng vào Quỹ FPT Vì cộng đồng 2016 - con số lớn nhất mà Quỹ quyên góp được trong những năm qua. Từ số tiền quyên góp này, FPT trong năm qua đã giúp đỡ 132 gia đình người FPT gặp khó khăn; trao tặng 47 tủ sách với 35.628 quyển sách và 94 bộ máy tính cho các trường học; hỗ trợ trẻ em và người dân tại 15 xã và 9 trường bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Quảng Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh… 

"Tôi tự hào vì những đóng góp của người FPT mang đến cho cộng đồng. Cảm ơn các bạn đã góp phần khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn", TGĐ FPT bày tỏ.  

Với phương châm tạo quỹ trước để có thể chủ động và kịp thời hỗ trợ khi cần, Quỹ “Người FPT vì cộng đồng” được thành lập vào ngày 13/3/2014. Việc chi tiêu của quỹ dựa trên đề xuất thực tế của các đơn vị với mục tiêu: Hỗ trợ người FPT khi gặp khó khăn đặc biệt; Hỗ trợ thiên tai bão lụt; Hỗ trợ các chương trình từ thiện cụ thể của các đơn vị; Tham gia hoạt động chung theo chủ đề hằng năm của tập đoàn để có được một hình ảnh rõ nét về hoạt động thiện nguyện của người FPT.

Năm 2014, ngay sau khi thành lập, quỹ nhận được hơn 3 tỷ đồng đóng góp từ CBNV. Năm 2015, số tiền đóng góp tăng lên 4,9 tỷ đồng.

>> MC Phan Anh: 'FPT có bề dày truyền thống tương thân, tương ái'

Lưu Vân

Ý kiến

()